Xe mới

KTM 990 Duke chính thức lộ diện, gây chú ý với thiết kế đầu xe cực “dị”

KTM 990 Duke thừa hưởng nhiều nền tảng trước đây của bộ 790 Duke và 890 Duke, bên cạnh đó là những cải tiến để chiếc xe “sắc bén” hơn - đặc biệt là khối động cơ.

Tại EICMA năm nay, KTM đã mang tới triển lãm một mẫu xe hoàn toàn mới trong dải sản phẩm Duke của mình đó là 990 Duke. Chiếc xe này được thừa hưởng và phát huy những điểm mạnh từ hai mẫu 790 Duke và 890 Duke như tính linh hoạt và khả năng vận hành sắc bén. Bên cạnh đó là một khối động cơ Parallel Twin mạnh mẽ hơn.

Định vị, phân khúc của KTM 990 Duke 2023:

xedoisong_ktm_990_duke_2023_ra_mat--1-.jpg (61 KB)

KTM 990 Duke được định vị ở phân khúc naked bike tầm trung và mẫu xe này sẽ cạnh tranh với Kawasaki Z900, Yamaha MT-09, BMW F 900R, Ducati Monster,…

Đối tượng khách hàng của KTM 990 Duke 2023:

xedoisong_ktm_990_duke_2023_ra_mat--2-.jpg (71 KB)

Nhóm khách hàng KTM 990 Duke nhắm tới là những người trẻ tuổi đam mê tốc độ muốn tìm kiếm một chiếc xe có cảm giác lái thú vị, bên cạnh đó còn là ngoại hình phá cách tạo được dấu ấn riêng.

Thị trường của KTM 990 Duke 2023:

xedoisong_ktm_990_duke_2023_ra_mat--3-.jpg (66 KB)

Sau khi ra mắt tại EICMA 2023, KTM 990 Duke sẽ được bán rộng rãi ra nhiều khu vực như châu Âu, châu Mỹ và châu Á. Có thể sang năm 2024 KTM Việt Nam sẽ đưa mẫu xe này về nước ta.

Phiên bản và giá bán của KTM 990 Duke 2023:

xedoisong_ktm_990_duke_2023_ra_mat--4-.jpg (73 KB)

Hiện tại, KTM 990 Duke chỉ có duy nhất một phiên bản và mẫu xe này chưa được công bố giá bán.

Các tính năng nổi bật của KTM 990 Duke 2023:

xedoisong_ktm_990_duke_2023_ra_mat--5-.jpg (77 KB)

Điểm đáng chú ý nhất là khối động cơ hoàn toàn mới LC8c Parallel Twin, dung tích 947cc. Cỗ máy này có đường kính và hành trình piston dài hơn so với chiếc 890 Duke. Bên cạnh đó, các chi tiết như vỏ động cơ, piston, tay biên, trục khuỷu, trục cam, lò xo xupap và trục cân bằng, đều khác biệt hoàn toàn cỗ máy 890cc. Ngoài ra, đầu qui-lát và van nạp xả cũng đã được làm lại. KTM 990 Duke có công suất tối đa 123 mã lực và mô-men xoắn cực đại 103Nm, đi kèm ống xả bằng thép không gỉ thiết kế lại phù hợp với động cơ và bộ khung mới.

xedoisong_ktm_990_duke_2023_ra_mat--6-.jpg (124 KB)

Khối động cơ 990cc được đặt trong bộ khung mới dạng lưới mắt cáo bằng thép và gắp sau đúc nguyên khối. KTM cho biết bộ khung này có kết cấu cứng cáp hơn nhằm đem tối độ phản hồi tốt hơn và cảm giác lái thể thao. Để gia tăng tính ổn định, gắp sau đã được lắp vào bên trong khung khu vực đặt cốt gắp. Độ cứng của gắp sau giảm để tăng khả năng hấp thụ lực tác động khi người lái vào cua. Đồng thời, gắp sau cũng nhẹ hơn 1,5kg nhờ công nghệ đúc mới.

xedoisong_ktm_990_duke_2023_ra_mat--7-.jpg (109 KB)

Hệ thống treo vẫn sử dụng của thương hiệu WP quen thuộc, với cặp phuộc trước WP Apex 43mm có thể tùy chỉnh nén/hồi tách biệt mỗi bên. Cặp phuộc này được giữ bởi cụm chảng ba làm bằng nhôm đúc. Phía sau là phuộc WP Apex đi kèm bình dầu có thể điều chỉnh tải trọng và độ hồi. Hệ thống phanh của J.Juan tương tự 790 Duke và 890 Duke với 2 kẹp phanh trước 4 piston và kẹp phanh 2 piston phía sau.

xedoisong_ktm_990_duke_2023_ra_mat--8-.jpg (65 KB)

Nói về trang bị điện tử, KTM 990 Duke sở hữu danh sách loạt những công nghệ hiện đại. Đầu tiên là ga điện tử 3 chế độ lái tiêu chuẩn (Sport, Street, Rain) cùng 2 chế độ tùy chọn Performance và Track. Trong 2 chế độ tùy chọn, người lái có thể tùy chỉnh Kiểm soát lực kéo, độ nhạy bướm ga và có thể tắt tính năng chống bốc đầu. Tuy nhiên phải ở chế độ Performance mới có thể kích hoạt hệ thống giữ ga tự động. Đối với chế độ Track, hệ thống Kiểm soát đề-pa luôn bật.

xedoisong_ktm_990_duke_2023_ra_mat--9-.jpg (78 KB)

Bên cạnh đó là 990 Duke còn được trang bị bộ đo lường quán tính IMU hỗ trợ cho tính năng Kiểm soát lực kéo và ABS trong cua. Toàn bộ những lựa chọn và điều chỉnh các tính năng công nghệ đều được thực hiện thông qua màn hình TFT 5inch và xe cũng có một công sạc USB-C.  

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/ktm-990-duke-chinh-thuc-lo-dien-gay-chu-y-voi-thiet-ke-dau-xe-cuc-di