Tin tức

Kawasaki triệu hồi Z1000 và mọi dòng H2 tại Việt Nam vì 2 lỗi khác nhau

Với Kawasaki Z1000, dây nắm an toàn ở yên sau dễ bị đứt. Trong khi mọi mẫu xe H2 với bộ căng xích trục cam có thể bị khoá gây hỏng động cơ khiến những dòng xe này buộc phải được triệu hồi.

Kawasaki Motors Việt Nam cùng cục đăng kiểm vừa thông báo các đợt triệu hồi liên quan tới những dòng xe khác nhau. Bắt đầu từ Kawasaki H2 (bao gồm mọi biến thể như Z H2, Ninja H2 và Ninja H2 SX được sản xuất từ 2015 tới 2022, có tổng cộng 46 chiếc thuộc những dòng trên riệu hồi để thay mới bộ căng xích trục cam vì thanh đẩy trong bộ căng xích trục cam có thể bị khóa trong quá trình sử dụng.

Thanh đẩy trong bộ căng xích trục cam có thể bị khóa trong quá trình sử dụng do có sự khác nhau về kích thước giữa các chi tiết bên trong thanh đẩy. Sử dụng liên tục trong điều kiện này có thể dẫn đến mất công suất động cơ trong quá trình sử dụng. Trường hợp xấu nhất, có khả năng động cơ bị dừng khi đang chạy do sai lệch cân chỉnh trên trục cam, gây hư hỏng nặng nề cho động cơ. Dấu hiệu nhận biết hư hỏng là tiếng ồn bất thường từ phía bên phải động cơ.

Vì vậy Kawasaki Motor Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và sự an toàn của mình, khi nghe thấy tiếng ồn từ khu vực nêu trên cần nhanh chóng mang xe đến các nhà phân phối, các đại lý ủy nhiệm của hãng để được kiểm tra và thay mới bộ căng xích trục cam đã được xử lý theo chương trình đã công bố và không phát sinh chi phí thực hiện. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là 0.2h mỗi xe.

Trong khi đó, 68 chiếc xe Kawasaki Z1000 và Z1000R sản xuất năm 2022 sẽ bị triệu hồi vì dây nắm an toàn trên yên sau có thể bị đứt trong quá trình sử dụng do lỗi sản xuất. Nếu dây nắm an toàn trên yên sau bị đứt trong khi hành khách đang giữ, hành khách đó có thể bị mất thăng bằng. Trong trường hợp xấu nhất, hành khách có thể rơi khỏi xe. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến cũng là 0,2h/xe và việc thay thế dây đai hoàn toàn miễn phí.

Về cơ bản việc triệu hồi các xe này thuộc trách nhiệm của cơ sở nhập khẩu, tuy nhiên nếu khách hàng mang xe đến các đại lý ủy nhiệm của Công ty TNHH Kawasaki Motors Việt Nam để yêu cầu xử lý, hãng cũng rất sẵn sàng hỗ trợ liên hệ với Kawasaki để xem xét thực hiện kiểm tra và thay thế khi được sự chấp thuận (áp dụng cho các xe ngoại giao
hoặc nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản).

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/kawasaki-trieu-hoi-z1000-va-moi-dong-h2-tai-viet-nam-vi-2-loi-khac-nhau