Xe mới

Honda Vario 125 được nhập chính hãng, "chen chân" vào dải sản phẩm vốn đã đông đúc để làm gì?

Honda Vario 125 có mức giá chỉ rẻ hơn một chút so với Air Blade 125 nhưng dùng công nghệ động cơ cũ hơn, cốp nhỏ hơn.

Vào ngày 4/11/2023 Honda Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới Vario 125 tại thị trường Việt Nam. Khác với những dòng xe tay ga khác trong dải sản phẩm, Honda Vario 125 không được lắp ráp tại Việt Nam mà nhập nguyên chiếc từ Indonesia. Xe được chính thức bán ra thị trường từ ngày 7 tháng 11 năm 2023 thông qua các HEAD trên toàn quốc với giá bán lẻ đề xuất như sau:

Phiên bản

Màu sắc

Giá bán lẻ đề xuất

(đã bao gồm thuế GTGT 8%)

Giá bán lẻ đề xuất

(đã bao gồm thuế GTGT 10%)

Đặc biệt

Đen

40.735.637VNĐ

41.490.000VNĐ

Thể thao

Xanh Đen

41.226.545VNĐ

41.990.000VNĐ

Theo Nghị định 44/2023/NĐ-CP quy định về chính sách giảm thuế giá trị gia tăng (gọi tắt là thuế VAT) thực hiện Nghị quyết 101/2023/QH15, thuế VAT 8% sẽ được áp dụng từ ngày 01/07/2023 đến hết ngày 31/12/2023.

Phiên bản Vario 125 được bán tại Việt Nam sở hữu thiết kế y hệt như chiếc Vario 125 Indonesia được ra mắt lần đầu tại quốc đảo này vào năm 2022 - vốn là bản nâng cấp của thế hệ được ra mắt vào năm 2018. Chính vì vậy chiếc xe có thiết kế quen thuộc với những đường nét góc cạnh, tích hợp hốc gió khí động học, đầu đèn LED hình cánh chuồn, xi-nhan LED tách rời kiểu mô tô phía sau. 

Ở phiên bản Đặc biệt, toàn bộ xe được phủ lớp sơn đen nhám, tăng điểm nhấn bằng sọc màu vàng đậm phần thân xe. Phiên bản Thể thao sử dụng màu Xanh đen kết hợp với bộ tem xe tương phản cao và vành xe màu vàng đồng. Các trang bị tiêu chuẩn của Vario 125 gồm bảng đồng hồ màn hình LCD thiết kế khá giống nhiều dòng xe Honda như Winner X, cổng sạc USB tiện lợi (Loại A, cường độ 2.1A), cốp dưới yên 18l, khoá Smartkey.

Được kỳ vọng sẽ sử dụng động cơ eSP+ 4 van thế hệ mới giống như Honda Air Blade 125 2022 tại Việt Nam, thế nhưng Honda Vario 125 2023 vẫn chỉ trang bị động cơ eSP 2 van, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử PGM-Fi của thế hệ cũ. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 11 mã lực tại 8.500rpm và mô-men xoắn cực đại 10,8Nm tại 5.000rpm.

Với mức giá nêu trên, Vario 125 đang chen chân vào một khoảng rất hẹp trong dải sản phẩm của Honda Việt Nam. Chiếc xe không chênh nhiều so với giá khởi điểm của Air Blade 125 (bản tiêu chuẩn giá 42,012 triệu đồng và Đặc biệt là 43,19 triệu đồng), trong khi sử dụng động cơ công nghệ cũ hơn và cốp nhỏ hơn hẳn.

Cả 2 cũng đều là những mẫu xe tay ga mang kiểu dáng thể thao, nam tính. Chính vì vậy Vario chỉ hướng tới một tập khách hàng nhỏ thích kiểu dáng của chiếc xe hơn so với Air Blade, hoặc có nhu cầu thường xuyên chở đồ ở sàn phẳng - điều mà Air Blade không làm được do có thiết kế gióng giữa chứa bình xăng lớn.

Ngoài ra nhìn vào một số sản phẩm trước đây đã từng được Honda công bố, dường như Vario 125 là một bước tiến mới của hãng trong việc chấm dứt thế độc tôn phân phối một số dòng xe được khách hàng ưa chuộng của các cửa hàng tư nhân. Giống như những người anh em như Vario 160 hay CBR150R, Vario 125 cũng từng là một trong những dòng xe nhập tư nhân bán rất chạy. 

Khi mới ra mắt vào năm 2022, Vario 125 từng được giới kinh doanh xe tư nhân chào giá lên tới khoảng trên dưới 50 triệu đồng. Nhưng khi Honda hé lộ sẽ tung ra Vario 125 cách đây ít lâu, giá xe đã ngay lập tức được điều chỉnh ở trong khoảng 40 triệu đồng. Với sự xuất hiện của bản nhập chính hãng, các đơn vị kinh doanh xe máy nhập khẩu tư nhân dự kiến sẽ ngừng tự nhập và bán Vario 125 sau khi "xả kho".

 

 

 

Hải Chi

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/honda-vario-125-duoc-nhap-chinh-hang-chen-chan-vao-dai-san-pham-von-da-dong-duc-de-lam-gi