Tư vấn tiêu dùng

Honda Transalp đối đầu Yamaha Tenere 700: Đâu sẽ là mẫu xe ngáng chân đối thủ?

Sau khi ra mắt, Honda Transalp 750 sẽ đối đầu trực tiếp với Yamaha Tenere 700 trong phân khúc adventure cỡ trung tại Việt Nam. Vậy mẫu xe nào đang nắm giữ nhiều lợi thế?

Vào ngày 9/9 vừa qua, Honda Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu Honda Transalp 750 hoàn toàn mới. Mẫu xe này sẽ mang tới cho khách hàng thêm lựa chọn trong phân khúc adventure cỡ trung đang bán trên thị trường. Tại đây, Honda Transalp 750 là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với người "đồng hương" Yamaha Tenere 700 vừa bán ra thị trường vào tháng 3 năm ngoái. Vậy hai mẫu xe này có những điểm gì để thu hút người tiêu dùng, hãy cùng xedoisong.vn tìm hiểu:

Thiết kế, kích thước của Honda Transalp 750 và Yamaha Tenere 700:

xedoisong_honda_transalp_750_doi_dau_yamaha_tenere_700_tai_viet_nam--3-.jpg (547 KB)

Honda Transalp 750 được hãng xe Nhật Bản hồi sinh vào năm ngoái và được kỳ vọng sẽ viết tiếp lịch sử của mẫu XL600V vang bóng một thời vào những năm 1980. Transalp 750 sở hữu diện mạo bên ngoài sắc sảo và gọn gàng, đặc biệt cụm đèn pha có thiết kế giống “đàn em” Honda CB500X. Bên trên, xe được trang bị sẵn kính chắn gió giúp hạn chế gió ảnh hưởng tới người lái khi di chuyển đường dài. Bộ quây hai bên của Transalp 750 thiết kế tối giản kéo dài xuống dưới ôm trọn lấy két nước và khe thoát gió được tạo hình góc cạnh.

xedoisong_honda_transalp_750_doi_dau_yamaha_tenere_700_tai_viet_nam--2-.jpg (403 KB)

Đối với Yamaha Tenere 700, mẫu xe này được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Dakar Rally của hãng. Diện mạo của Tenere 700 nổi bật với cụm đèn pha gồm 4 bóng LED projector và kính chắn gió ôm lấy đầu đèn đậm chất việt dã. Hai bên thân xe bộ quây được tạo hình bằng phẳng không quá cầu kỳ và thon gọn. Bên cạnh đó xe được trang bị sẵn cặp bảo vệ tay lái và ốp gầm bảo vệ động cơ. Tenere 700 có thiết kế yên liền giúp người điều khiển dễ dàng thay đổi tư thế lái khi di chuyển trên đường địa hình.

 

Honda Transalp 750

Yamaha Tenere 700

Dài x Rộng x Cao (mm)

2.325 x 838 x 1.450

2.370 x 905 x 1.455

Trục cơ sở (mm)

1.560

1.595

Chiều cao yên (mm)

850

875

Khoảng sáng gầm (mm)

210

240

Trọng lượng (kg)

208

204

Về tổng thể, Yamaha Tenere 700 có kích thước nhỉnh hơn Honda Transalp 750 về chiều dài 45mm, chiều rộng 67mm và chiều cao 5mm. Trục cơ sở của mẫu xe Yamaha cũng dài hơn 35mm. Bên cạnh đó, Tenere 700 có khoảng sáng gầm cao hơn Transalp 750 30mm nên khả năng vận hành trên đường địa hình của mẫu xe Yamaha sẽ vượt trội hơn. Mặc dù kích thước lớn hơn nhưng Tenere 700 lại nhẹ hơn 4kg so với Transalp 750. Bù lại mẫu xe Honda có chiều cao yên thấp hơn nên người cao 1m7 vẫn có thể chống chân. Trong khi Tenere 700 sẽ kén khách và đòi hỏi người có thể thể trạng cao to.

Động cơ của Honda Transalp 750 và Yamaha Tenere 700:

 

Honda Transalp 750

Yamaha Tenere 700

Động cơ

2 xi-lanh thẳng hàng, Unicam, 8 van, làm mát bằng dung dịch, dung tích 755cc

Crossplane 2 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, 4 thì, làm mát bằng dung dịch, dung tích 689cc

Công suất tối đa

90 mã lực tại 9.500rpm

73 mã lực tại 9.000rpm

Mô-men xoắn cực đại

75Nm tại 7.250rpm

67Nm tại 6.500rpm

Dung tích bình xăng

16,9 lít

16 lít

Cả hai mẫu adventure tới từ Nhật Bản đều sử dụng động cơ xi-lanh đôi và trục khuỷu tạo với nhau góc 270º đem tới âm thanh tương tự những cỗ máy V-Twin, cũng như lực kéo được tối ưu liên tục. Tuy nhiên Honda Transalp 750 sử dụng động cơ dung tích lớn hơn Yamaha Tenere 700 nên mạnh hơn 17 mã lực và 8Nm. Nhưng sức mạnh của mẫu xe Yamaha đạt ở vòng tua sớm hơn, chính vì vậy sẽ có lợi thế đáng kể khi bứt phá ở dải tua đầu. Bình xăng của cả hai mẫu xe chỉ chênh lệch nhau khoảng 0,9 lít.

Trang bị của Honda Transalp 750 và Yamaha Tenere 700:

 

Honda Transalp 750

Yamaha Tenere 700

Giảm xóc trước

Giảm xóc hành trình ngược Showa SFF-CA đường kính 43mm, hành trình 200mm

Giảm xóc hành trình ngược KYB có thể tùy chỉnh, đường kính 43mm, hành trình 210mm

Giảm xóc sau

Lò xo trụ đơn, liên kết Pro-Link, hành trình 190mm

Phuộc monoshock có thể tùy chỉnh toàn phần, hành trình 200mm

Phanh trước/sau

Đĩa đôi 310mm với kẹp phanh 2 piston

Đĩa đơn 256mm với kẹp phanh 1 piston

Đĩa đôi 282mm với kẹp phanh 2 piston

Đĩa đơn 245mm với kẹp phanh 1 piston

Vành lốp trước/sau

90/90R21-150/70R18

90/90R21-150/70R18

Công nghệ hỗ trợ

ABS, 5 chế độ lái, phanh động cơ, kiểm soát lực kéo

ABS và tắt ABS

Về mặt trang bị hệ thống treo và phanh trên hai mẫu xe không quá nhiều khác biệt. Tuy nhiên hành trình giảm xóc của Tenere 700 dài hơn và phuộc trước có thể tùy chỉnh, trong khi phuộc trước của Transalp 750 không có tình năng này. Điều đó giúp người lái có thể can thiệp sâu hơn vào hệ thống treo nhằm tối ưu khả năng vận hành. Nhưng các công nghệ hỗ trợ trên Honda Transalp 750 vượt trội hơn so với mẫu xe của Yamaha. Nếu nhìn vào trang bị có thể thấy Yamaha Tenere 700 tập trung vào khả năng vận hành off-road, còn Honda Transalp 750 vẫn bao gồm cả điều kiện vận hành đường trường.

Giá bán của Honda Transalp 750 và Yamaha Tenere 700:

Hiện tại, mức giá bán niêm yết của Honda Transalp 750 là 309 triệu đồng trong khi Yamaha Tenere 700 có giá bán là 399 triệu đồng. Honda Transalp 750 không chỉ có mức giá rẻ hơn mà mẫu xe này còn sở hữu nhiều công nghệ hiện đại, cũng như dễ tiếp cận hơn với nhiều khách hàng. Còn Yamaha Tenere 700 sẽ hướng tới những người muốn tìm một chiếc xe có thể vượt qua các cung đường hiểm trở nhất và có thể trạng tốt để “nài” được chiếc xe.

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/honda-transalp-doi-dau-yamaha-tenere-700-dau-se-la-mau-xe-ngang-chan-doi-thu

Bài đọc nhiều nhất