Honda CB350 H'ness nhỉnh hơn Royal Enfield Classic 350 về sức mạnh động cơ và các trang bị an toàn hỗ trợ người lái. Trong khi Royal Enfield Classic 350 nắm giữ lợi thế về giá bán.
Vào ngày 24/1 vừa qua, Honda Việt Nam đã ra mắt mẫu Honda CB350 H’ness hoàn toàn mới. Đây là một mẫu xe mang phong cách thiết kế thuần classic khác biệt hoàn toàn với dòng CB Neo Sport Café đã bán ra từ trước đó. Trong phân khúc xe classic entry-level hiện tại trên thị trường, đối thủ của CB350 H’ness chỉ có duy nhất Royal Enfield Classic 350 và người anh em Meteor 350. Tuy nhiên giá bán của Meteor cao hơn hẳn. Vậy trên 2 mẫu xe cùng tầm giá này có những điểm gì nổi bật để thu hút người tiêu dùng hãng cùng xedoisong.vn tìm hiểu:
Kích thước, thiết kế của Honda CB350 H’ness và Royal Enfield Classic 350:
|
Honda CB350 H’ness |
Royal Enfield Classic 350 |
Dài x Rộng x Cao (mm) |
2.199 x 789 x 1.107 |
2.145 x 785 x 1.090 |
Trục cơ sở (mm) |
1.441 |
1390 |
Chiều cao yên (mm) |
800 |
805 |
Khoảng sáng gầm (mm) |
166 |
170 |
Trọng lượng (kg) |
179 |
195 |
Về kích thước tổng thể, Honda CB350 H’ness có chiều dài x rộng x cao đều nhỉnh hơn Royal Enfield Classic 350 lần lượt 54mm x 4mm x 17mm. Đồng thời, trục cơ sở của mẫu xe Honda cũng dài hơn 51mm so với đối thủ. Với kích thước nhỏ hơn, Classic 350 đem tới khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị. Nhưng bù lại Honda CB350 H’ness mang lại sự ổn định khi di chuyển trên đường trường.
Mẫu xe của Royal Enfield có khoảng sáng gầm cao hơn CB350 H’ness 4mm giúp chiếc xe tăng khả năng vận hành trên nhiều điều kiện địa hình. Tuy nhiên, trọng lượng của Classic 350 nặng hơn 16kg so với CB350 H’ness. Trong khi đó chiều cao yên từ 800-805mm của cả 2 mẫu xe đều phù hợp với vóc dáng của đa số người Việt.
Không giống dải sản phẩm Honda CB Neo Sport Café sở hữu kiểu dáng hiện đại pha lẫn cổ điển, CB350 H’ness có tổng thể thuần classic hơn với các đường nét thừa hưởng từ những mẫu CB truyền thống trước đây của Honda như CB4000 hay CB1100. Ngoài ra, trên CB350 H’ness cũng có nhiều chi tiết mạ chrome để tăng tính hòa cổ. Đối với Royal Enfield Classic 350, mẫu xe này có thiết kế đơn giản lấy cảm hứng từ chiếc Bullet G2 huyền thoại trong những năm 1930. Do đó, các chi tiết trên xe đều bằng kim loại tạo hình chủ yếu bằng các đường bo tròn mang kiểu dáng hoài cổ.
Động cơ của Honda CB350 H’ness và Royal Enfield Classic 350:
|
Honda CB350 H’ness |
Royal Enfield Classic 350 |
Động cơ |
xi-lanh đơn, 4 kỳ, phun xăng điện tử, dung tích 348cc, làm mát bằng không khí |
xi-lanh đơn, 4 kỳ, phun xăng điện tử, dung tích 349cc, làm bằng không khí |
Công suất tối đa |
20,8 mã lực tại 5.500rpm |
20 mã lực tại 6.100rpm |
Mô-men xoắn cực đại |
30Nm tại 3.000rpm |
27Nm tại 4.000rpm |
Dung tích bình xăng |
15 lít |
13 lít |
Cả hai mẫu xe đều sử dụng động xi-lanh đơn có dung tích 350cc, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử nhưng sức mạnh của Honda CB350 H’ness nhỉnh hơn so với đối thủ. Đặc biệt, mô-men xoắn của CB350 H’ness mạnh hơn 3Nm và đạt ở vòng tua sớm hơn so với Royal Enfield Classic 350 nên mẫu xe của Honda hứa hẹn mang tới nhiều cảm xúc hơn khi cầm lái. Ngoài ra, dung tích bình xăng của CB350 cũng to hơn 2 lít so với Classic 350.
Trang bị của Honda CB350 H’ness và Royal Enfield Classic 350:
|
Honda CB350 H’ness |
Royal Enfield Classic 350 |
Giảm xóc trước |
Ống lồng |
Ống lồng |
Giảm xóc sau |
Lò xo trụ đôi giảm chấn thủy lực |
Lò xo trụ đôi giảm chấn thủy lực |
Phanh trước/sau |
Phanh trước 2 piston kèm đĩa 310mm Phanh sau 1 piston kèm đĩa 240mm |
Phanh trước 2 piston kèm đĩa 300mm Phanh sau 1 piston kèm đĩa 240mm |
Vành lốp trước/sau |
100/90R19-130/70R18 |
100/90R19-120/80R18 |
Công nghệ hỗ trợ |
ABS, HSTC |
ABS |
Các trang bị trên Honda CB350 H’ness và Royal Enfield Classic 350 không có sự khác biệt lớn. Hệ thống treo và phanh trên cả 2 mẫu xe tương tự như nhiều mẫu xe classic truyền thống khác. Tuy nhiên kích thước lốp sau của mẫu xe Honda sẽ to hơn và CB350 H’ness được trang bị thêm hệ thống Kiểm soát lực kéo HSTC.
Giá bán của Honda CB350 H’ness và Royal Enfield Classic 350:
|
Honda CB350 H’ness |
Royal Enfield Classic 350 |
Giá bán |
129,99 triệu đồng |
119,9-124,9 triệu đồng |
Xuất xứ |
Ấn Độ |
Ấn Độ |
Cả hai mẫu xe trên đều được sản xuất tại Ấn Độ nhưng Royal Enfield Classic 350 nắm giữ lợi thế về giá bán trước đối thủ.
Khánh Phan
Theo NgheNhinVietNam