Tin tức

Honda Giorno+ có khả năng sẽ được phân phối chính hãng như Vario?

Trong thời gian tới có thể Honda Giorno+ sẽ được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam khi Honda Motor Việt Nam đăng ký bản quyền kiểu dáng của mẫu xe này.

Tại Việt Nam, mẫu xe tay ga Honda Giorno+ đã bán ra thị trường từ tháng 11 năm ngoái ngay sau khi được Honda Thái Lan ra mắt vào tháng 8. Tuy nhiên Honda Giorno+ không được phân phối chính hãng mà đưa về thông qua các đại lý tư nhân nhập khẩu. Đáng chú ý, giá bán của Giorno+ dao động từ hơn 90-100 triệu đồng, cao gấp đôi giá bán tại thị trường Thái Lan từ 42,7-46,2 triệu đồng - tương đương mẫu Honda LEAD đang bán tại Việt Nam.

honda_giorno_plus_sap_phan_phoi_chinh_hang_tai_viet_nam--1-.jpg (216 KB)

Trong thời gian tới Honda Giorno+ có thể được phân phối chính hãng bởi Honda Việt Nam. Bởi theo công báo sở hữu Công nghiệp tháng 1/2024 ghi nhận thông tin Công ty TNHH Honda Motor Việt Nam đã đăng ký bản quyền kiểu dáng Honda Giorno+. Tương tự nhiều mẫu xe gần đây như Honda SH350i, Honda Vario 160 hay Honda Vario 125, động thái trên cho thấy nhiều khả năng hãng xe Nhật Bản sẽ bổ sung thêm mẫu xe tay ga này vào dải sản phẩm của mình tại Việt Nam.

honda_giorno_plus_sap_phan_phoi_chinh_hang_tai_viet_nam--2-.jpg (186 KB)

Honda Giorno+ được phát triển trên nền tảng của mẫu Honda LEAD quen thuộc tại Việt Nam, nhưng sở hữu thiết kế hoàn toàn khác biệt theo phong cách tân hoài cổ gợi nhớ đến những mẫu xe scooter châu Âu. Cụm đèn pha LED phân tầng hình tròn được viền chrome bao quanh bên ngoài làm tăng phần sang trọng. Cặp xi-nhan nằm tách biệt hai bên cánh yếm trước và thân xe được tạo hình bo tròn vuốt thuôn dần về phía đuôi xe.

honda_giorno_plus_sap_phan_phoi_chinh_hang_tai_viet_nam--7-.jpg (407 KB)

Không giống như người đàn em Giorno 50 khá nổi tiếng, nắp bình xăng của Honda Giorno+ được đặt ở phía trước sàn để chân. Chính vì vậy, dung tích cốp dưới yên xe được cải thiện lên tới 30 lít. Trong khi đó, hộc để đồ phía trước có không gian tương đối lớn đi kèm sẵn cổng sạc USB. Ngoài ra Giorno+ được trang bị hệ thống khóa thông minh Smartkey và bảng đồng hồ tốc dộ dạng kỹ thuật số.

honda_giorno_plus_sap_phan_phoi_chinh_hang_tai_viet_nam--9-.jpg (316 KB) Cung cấp sức mạnh cho Honda Giorno+ là cỗ máy xi-lanh đơn eSP+, 4 van, dung tích 125cc, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này giống với LEAD 125, dự kiến cho công suất 8,2kW tại 8.500rpm và mô-men xoắn 11,7Nm tại 5.250rpm. Mặc dù trang bị động cơ mới nhưng Honda Giorno+ không sử dụng khung sườn eSAF giống như người anh em, mà là dạng khung thép ống đôi thông thường. Tại Thái Lan, Honda Giorno+ 125 được bán ra với 2 phiên bản phanh ABS và CBS.

honda_giorno_plus_sap_phan_phoi_chinh_hang_tai_viet_nam--5-.jpg (270 KB)

honda_giorno_plus_sap_phan_phoi_chinh_hang_tai_viet_nam--8-.jpg (391 KB)

honda_giorno_plus_sap_phan_phoi_chinh_hang_tai_viet_nam--6-.jpg (411 KB)

honda_giorno_plus_sap_phan_phoi_chinh_hang_tai_viet_nam--3-.jpg (199 KB)

 

 

 

 

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/honda-giorno-co-kha-nang-se-duoc-phan-phoi-chinh-hang-nhu-vario