Đánh dấu lần đầu hãng xe Ấn Độ sử dụng động cơ làm mát bằng chất lỏng, Royal Enfield Himalayan 450 sở hữu hiệu năng tương đương với nhiều đối thủ cùng phân khúc.
Hiện tại Royal Enfield đã xác nhận hãng sẽ ra mắt mẫu mô tô adventure Himalayan 450 ở Manali, Ấn Độ vào khoảng cuối tháng 10 và đầu tháng 11. Nếu đúng kế hoạch của hãng, các biker sẽ phải đợi tới thời điểm này để được nhìn thấy và biết các thông tin về chiếc xe nhưng hiện tại, Royal Enfield Himalayan 450 không chỉ rò rỉ nhiều hình ảnh thực tế mà còn một số thông số kỹ thuật đáng chú ý từ tài liệu đăng kiểm ở Ấn Độ.
Trên thực tế, tên gọi chính thức của chiếc xe sẽ là Royal Enfield Himalayan 452 vì con số này gần với dung tích thực của động cơ hơn: 451,65cc. Đúng như nhiều dự đoán trước đó, đây là khối động cơ đầu tiên trong lịch sử Royal Enfield được làm mát bằng chất lỏng. Nó có dạng xi-lanh đơn, có thể sẽ sử dụng 4 van DOHC. Theo tài liệu đăng kiểm, công suất tối đa của động cơ là 29,44kW tại 8.000rpm.
Đổi ra mã lực, Himalayan 452 sẽ có công suất là 39,47 mã lực. Con số này tương đương với nhiều mẫu adventure khác trong phân khúc và rõ ràng là khối động cơ xi-lanh đơn mạnh nhất từng được Royal Enfield chế tạo. Ngoài động cơ, tài liệu đăng kiểm cũng hé lộ Himalayan 452 có chiều (D x R x C) lần lượt là (2.245 x 852 x 1.316)mm. Nếu lắp thêm chắn tay và kính gió, chiều rộng và chiều cao sẽ lần lượt đạt 900 và 1.415mm.
Cuối cùng, tài liệu đăng kiểm cũng đã hé lộ Himalayan 452 sẽ có trục cơ sở khá dài là 1.510mm. Trong khi đó các hình ảnh rò rỉ đã cho thấy Himalayan 450 sẽ có thiết kế hoàn toàn mới và chắn bùn gắn trên cao. Hệ thống treo phuộc USD phía trước cũng đã được cập nhật và trông khác biệt so với phuộc ống lồng của Himalayan 411 hiện tại.
Thái Duy
Theo NgheNhinVietNam
Tin tức | 05/12/2024
Tin tức | 05/12/2024
Tin tức | 02/12/2024
Tin tức | 05/12/2024