Xe mới

Dòng superbike BMW S 1000 RR "facelift" chính thức ra mắt Việt Nam, giá khởi điểm đắt hơn 10 triệu đồng

Giống như trước đây, BMW S 1000 RR bản cập nhật mới đã ra mắt Việt Nam với phiên bản cao cấp nhất M Performance và bản thường Race.

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng những biker mê tốc độ đã được chứng kiến sự xuất hiện chính thức của mẫu superbike BMW S 1000 RR phiên bản nâng cấp mới nhất tại Việt Nam. Đây được coi là một đợt "facelift" lớn của dòng xe với thiết kế sửa đổi và hiệu năng cao hơn.

Định vị, phân khúc của BMW S 1000 RR:

S 1000 RR là một mẫu superbike cao cấp ở phân khúc 1.000cc. Chiếc xe đang có các đối thủ như Honda CBR1000RR-R, Yamaha R1, Kawasaki Ninja ZX-10R, Aprilia RSV4, Ducati Panigale V4 tại Việt Nam.

Đối tượng khách hàng của BMW S 1000 RR:

Chiếc xe dành cho các biker khá giả với niềm đam mê tốc độ và muốn sở hữu một chiếc superbike hội tụ các trang bị, công nghệ "hàng top" hiện tại.

Thị trường của BMW S 1000 RR:

Dù được ra mắt lần đầu từ tháng 9/2022, nhưng phải tới nay những chiếc BMW S 1000 RR bản nâng cấp facelift mới có mặt tại Việt Nam.

Giá bán, các phiên bản của BMW S 1000 RR:

Giống như trước đây, BMW S 1000 RR bản cập nhật mới đã ra mắt Việt Nam với phiên bản cao cấp nhất M Performance và bản thường Race. Bản Race có 2 màu đen hoặc đỏ, được bán với giá niêm yết là 959 triệu đồng - đắt hơn trước đây 10 triệu đồng. Bản M Performance có sơn trắng với sọc xanh và đỏ đặc trưng, giá giữ nguyên là 1,099 tỷ đồng.

Tính năng nổi bật của BMW S 1000 RR:

Nâng cấp dễ nhận thấy nhất trên BMW S 1000 RR 2023 đó chính là cánh gió khí động học đã được mang xuống từ phiên bản hiệu suất cao M RR, tạo ra lực nén không khí 10kg xuống dưới mặt đường xe khi tăng tốc hay vận hành ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, kính gió trên phiên bản mới cao hơn trước đây giúp hướng các luồng gió lên và ra xung quanh mũ bảo hiểm của người lái.

“Trái tim” của BMW S 1000 RR 2023 vẫn là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 999cc. Tuy nhiên công suất đã tăng 3 mã lực lên 210 mã lực tại 13.750rpm đạt muộn hơn 250rpm so với phiên bản trước và mô-men xoắn 113Nm tại 11.000rpm. Để có được điều này, cổ hút trên đầu xi-lanh và bầu lọc gió của S 1000 RR 2023 đã được làm theo của phiên bản M. Ngoài ra, đĩa sau đã tăng từ 45 lên 46 răng giúp cải thiện khả năng tăng tốc.

Không chỉ sức mạnh động cơ tăng lên, trang bị điện tử trên BMW S 1000 RR 2023 cũng được nâng cấp. Hệ thống Dynamic Traction Control (DTC) được BMW cung cấp tính năng Slide Control mới, hoạt động thông qua cảm biến góc nghiêng. Người lái có thể chọn giữa 2 cấp độ trượt được cài đặt trước khi tăng tốc thoát cua, nếu đạt tới mức độ cho phép hệ thống kiểm soát độ bám đường sẽ can thiệp để ổn định lại chiếc xe.

Tương tự công nghệ DTC, hệ thống Brake Slide Assist cũng là một cải tiến hữu ích cho các tay nài, tính năng dựa trên cảm biến góc nghiêng cho phép người lái thực hiện những pha phanh trượt bánh sau khi vào với tốc độ ổn định. Ngoài ra, hình dạng bộ khung “Flex Frame” cùng góc lái và độ nghiêng của chảng ba đã có những sửa đổi. S 1000 RR 2023 được BMW Motorrad trang bị bình ắc-quy M để tối ưu trọng lượng.

Giống như trước đây, phiên bản M Performance được trang bị sẵn mâm carbon Mubea, yên thể thao M Sport độ cứng cao hơn, chế độ lái Pro, M Chassis Kit (khả năng điều chỉnh chiều cao phuộc cùng trục gắp phía sau), một loạt các chi tiết nhôm CNC và heo Nissin monoblock lấy cảm hứng từ xe đua WSBK tương tự M 1000 RR cao cấp nhất.

Hải Chi

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/dong-superbike-bmw-s-1000-rr-facelift-chinh-thuc-ra-mat-viet-nam-gia-khoi-diem-dat-hon-10-trieu-dong

Bài đọc nhiều nhất