Xe mới

Diện kiến BMW M 1000 XR - Phiên bản hiệu năng cao M thứ 3 có sức mạnh động cơ vượt trội

BMW M 1000 XR nổi bật với công suất động cơ tăng 31 mã lực và nâng cấp về mặt khí động học cùng loạt trang bị M giúp cải thiện khả năng vận hành.

Sau M 1000 R và M 1000 RR, BMW Motorrad tiếp tục tung ra phiên bản hiệu năng cao M thứ 3 đó là chiếc M 1000 XR nhân kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu. Giống như các phiên bản M của BMW trước đó, M 1000 XR cũng có những nâng cấp về mặt khí động học giúp cải thiện khả năng vận hành và đáng chú ý nhất là cải thiện hiệu suất động cơ để chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn so với mẫu xe nguyên bản.

xedoisong_bmw_m_1000_xr_2024_ra_mat--1-.jpg (115 KB)

Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng trang bị công nghệ ShiftCam cùng nền tảng với S 1000 RR, đã có những tinh chỉnh các co gió để tối ưu luồng khí nạp khiến công suất tăng thêm 31 mã lực lên 201 mã lực tại 12.750rpm. Trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 113Nm tại 11.000rpm, ngoài ra vòng tua cực đại của M XR còn được đẩy lên tới 14.600 vòng/phút. Bên cạnh đó, sức kéo tới bánh sau cũng tăng lên nhờ tỷ số truyền tại các cấp số 4,5 và 6 được điều chỉnh ngắn lại bằng cách tăng kích thước đĩa sau lên 47 răng (đĩa sau S 1000 XR 45 răng).

xedoisong_bmw_m_1000_xr_2024_ra_mat--2-.jpg (116 KB)

BMW M 1000 XR chia sẻ cùng nền tảng khung sườn nhôm với phiên bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên hệ thống treo đã có những cải tiến khi mỗi bên phuộc sẽ đảm nhận một nhiệm vụ nén và hồi. Đồng thời, người lái cũng có thể điều chỉnh tải trước trong hệ thống Dynamic Damping Control (DDC). Hai chân phuộc trước cũng được sửa đổi để phù hợp với bộ kẹp phanh M. Cặp kẹp phanh M 4 piston được nhuộm anode màu xanh lam in logo M nổi bật. Cuối cùng, dàn chân được trang bị tiêu chuẩn bộ vành nhôm đúc 17inch và tùy chọn vành M Carbon.

xedoisong_bmw_m_1000_xr_2024_ra_mat--3-.jpg (134 KB)

Ngoài động cơ và hệ thống treo được cải tiến, tính khí động học cũng là yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển M 1000 XR. Xe được trang bị cánh gió nhỏ nằm hai bên ốp két nước tản nhiệt, có tác dụng tăng lực ép xuống dưới mặt đường cho bánh trước giúp vận hành ổn định ở tốc độ cao. BMW cho biết ở tốc độ 220km/h cánh gió tạo ra lực ép xuống khoảng 12kg. Không những vậy, M 1000 XR còn được trang bị tính năng Hỗ trợ trượt khi phanh Brake Slide Assist cho phép người láo phanh gấp vào cua với độ trượt bánh được kiểm soát.

xedoisong_bmw_m_1000_xr_2024_ra_mat--4-.jpg (115 KB)

Nếu phiên bản X 1000 XR chưa đủ hấp dẫn, khách hàng có thể trang bị gói tùy chọn M Competition Package để tăng tính thẩm mỹ cũng như giảm trọng lượng xe thêm 3kg. Gói trang bị này bao gồm cặp vành M Carbon cùng nhiều chi tiết bằng carbon như chắn xích, ốp hông, chắn bùn trước,….

xedoisong_bmw_m_1000_xr_2024_ra_mat--5-.jpg (108 KB)

xedoisong_bmw_m_1000_xr_2024_ra_mat--6-.jpg (149 KB)

xedoisong_bmw_m_1000_xr_2024_ra_mat--7-.jpg (74 KB)

xedoisong_bmw_m_1000_xr_2024_ra_mat--8-.jpg (106 KB)

xedoisong_bmw_m_1000_xr_2024_ra_mat--9-.jpg (57 KB)

xedoisong_bmw_m_1000_xr_2024_ra_mat--10-.jpg (92 KB)

xedoisong_bmw_m_1000_xr_2024_ra_mat--11-.jpg (71 KB)

 

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/dien-kien-bmw-m-1000-xr-phien-ban-hieu-nang-cao-m-thu-3-co-suc-manh-dong-co-vuot-troi