Tại Japan Mobility Show 2023, Yamaha Motor chủ yếu trưng bày phiên bản concept các mẫu xe điện trong đó có mẫu xe ra mắt thế hệ thứ 2 hoặc chia sẻ nền tảng với một vài xe trước đó.
Yamaha Motor đang gấp rút hoàn thành những công tác chuẩn bị cuối cùng trước thềm Triển lãm Japan Mobility Show 2023 (JMS 2023) diễn ra từ ngày 26/10-5/11 tại thành phố Tokyo (Nhật Bản). Ngoài ra, hãng còn tiết lộ những mẫu xe mới sẽ được trưng bày tại sự kiện năm nay. Tuy nhiên Yamaha không công bố mẫu xe nào là bản “concept” mà thay vào đó gọi tất cả chúng là “phương tiện tham khảo”. Tại JMS 2023, Yamaha Motor sẽ mang tới 5 sản phẩm thuộc phân khúc xe 2 bánh và 3 bánh sử dụng động cơ.
Trong số đó có sự xuất hiện của chiếc Motoroid2 - phiên bản tiếp theo của mẫu concept Motoroid đầu tiên được trình làng vào năm 2017 tại Tokyo Motor Show. Bên cạnh đó là chiếc Tricera được cho là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chiếc Polaris Slingshot. Còn chiếc Elove là mẫu xe điện tự cân bằng. Cuối cùng, mẫu E-FV là bản concept của một mẫu sportbike thuần điện. Một mẫu xe khác, cũng không kém phần hấp dẫn tại gian hàng của Yamaha sắp tới đó là mẫu xe địa hình 3 bánh nghiêng LMW.
Yamaha Motoroid 2
Ở phiên bản tiếp theo, Motoroid 2 có khả năng tự di chuyển, tự dựng xe khỏi chân chống cạnh và lăn bánh. Bên cạnh đó, xe còn sở hữu công nghệ nhận dạng khuôn mặt AI và điều khiển cử chỉ. Yamaha Motor cho biết Motoroid 2 cho “cảm giác sống động như thật khi có ai ngồi trên lưng” và “sự hiện diện giống như một người bạn đồng hành trọn đời”. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản còn đề cập tới Hệ thống điều khiển trung tâm khối chủ động (AMCES) cho phép Motoroid 2 đạt được khối trọng tâm tối ưu để có khả năng tự cân bằng. Điều này có được nhờ cách liên kết hộp pin và gắp sau, cho phép chuyển động song song.
Yamaha Tricera:
Tricera sở hữu thiết kế lai giữa ô tô và xe máy nên mẫu xe này có kết cấu 1 bánh sau và 2 bánh trước. Cả bánh trước và sau có thể di chuyển cùng hướng hoặc khác hướng nhằm mang tới khả năng vận hành linh hoạt. Ngoài ra, tính năng đánh lái bánh sau cũng có thể được tắt. Xe có cấu hình 2 chỗ ngối nằm ngang và không có cửa cũng như mui xe. Tuy nhiên tay lái của Tricera có thiết kế giống vô lăng ô tô.
Yamaha Elove:
Điểm đáng chú ý trên Elove là xe được trang bị Hệ thống hỗ trợ ổn định thân xe tiên tiến (AMSAS) giúp chiếc xe tự cân bằng một cách hiệu quả. Yamaha Motor cho biết điều này cho phép người điều khiển không phải lo lắng về những khó khăn khi phải giữ thăng bằng cho xe nếu di chuyển tốc độ thấp hoặc dừng lại. Không chỉ riêng Yamaha mà người đồng hương Honda cũng đã giới thiệu công nghệ này trên một số mẫu xe trong những năm gần đây. Điều này khiến các phương tiện 2 bánh trở nên an toàn hơn đặc biệt với những người mới lái xe, chưa có nhiều kinh nghiệm và cả những người lái xe khuyết tật trước đây không thể lái xe 2 bánh.
Yamaha E-FV:
Yamaha E-FV là tên viết tắt của mẫu xe điện thú vị (Electric Fun Vehicle). Nếu nhìn kỹ vào chiếc mô tô điện và động cơ trang bị theo xe, có thể thấy đây là một chiếc minibike và sử dụng hệ động lực giống với mẫu xe địa hình trial TY-E của Yamaha. Tuy nhiên trên chiếc xe này được bổ sung thêm công nghệ Active Sound Control của tập đoàn Yamaha giúp mô tả lại âm thanh động cơ trên xe khi bật/tắt máy.
Yamaha TMW:
Yamaha TMW được phát triển bởi những kỹ sư, nhân viên và tình nguyện viên trong bộ phận thử nghiệm sản phẩm của Yamaha. Đây là chiếc xe máy 3 bánh nghiêng LMW (Leaning Multi Wheel) với sự kết hợp giữa Yamaha TW200 nổi bật với bánh sau “béo” và mẫu xe điện Yamaha Neo’s. TMW có thân xe lấy từ TW200 nhưng có một số điểm nâng cấp như bình xăng to hơn, gia cố thêm cho bộ khung để hỗ trợ kết cấu phuộc và gắp nghiêng phía trước. Cặp bánh trước được bọc lốp bai bánh “béo” và tích hợp 2 mô tơ điện của Neo’s.
Tài Lương
Theo NgheNhinVietNam
Tin tức | 06/12/2024
Tin tức | 05/12/2024
Tin tức | 05/12/2024
Tin tức | 06/12/2024