Xe mới

Đi lùi 2 bước về "dàn chân" và đồng hồ, Triumph Scrambler 1200 X tiến 1 bước về an toàn và rẻ hơn bản XC cũ 100 triệu tại Việt Nam

Dù bị cắt giảm phanh, phuộc và đồng hồ nhưng so với Scrambler 1200 XC cũ, Triumph Scrambler 1200 X lại hưởng lợi ở giá bán rẻ hơn và bộ cảm biến chuyển động IMU cho các hệ thống an toàn.

Triumph vừa ra mắt mẫu mô tô địa hình hoài cổ Scrambler 1200 X tại Việt Nam, thay thế trực tiếp cho phiên bản Scrambler 1200 XC trước đây. Dù bị cắt giảm phanh, phuộc và đồng hồ nhưng so với Scrambler 1200 XC cũ, Triumph Scrambler 1200 X lại hưởng lợi ở giá bán rẻ hơn và bộ cảm biến chuyển động IMU cho các hệ thống an toàn.

Định vị, phân khúc Triumph Scrambler 1200 X:

Scrambler 1200 X là một mẫu mô tô hoài cổ địa hình. Đối thủ trực tiếp của chiếc xe là Ducati Scrambler 1100.

Đối tượng khách hàng của Triumph Scrambler 1200 X:

Xe hướng tới các biker muốn một mẫu mô tô mạnh, "nhã", an toàn nhưng với chiều cao yên tương đối thấp để có thể dễ dàng chống chân.

Thị trường của Triumph Scrambler 1200 X:

Dòng xe này mới chỉ được ra mắt vào tháng 10/2023. Như vậy Việt Nam đón nhận Scrambler 1200 X gần như cùng lúc với các nước khác trên Thế giới.

Giá bán, các phiên bản của Triumph Scrambler 1200 X:

Triumph Scrambler 1200 X được bán với 3 phiên bản màu bao gồm Carnival Red (Đỏ), Ash Grey (Xám) và Sapphire Black cổ điển, tất cả đều có giá 499 triệu đồng.

Tính năng nổi bật của Triumph Scrambler 1200 X:

So với tiền nhiệm 1200 XE, Scrambler 1200 X nổi trội nhất ở cảm biến chuyển động quán tính (IMU) thông số cao do Triumph đồng phát triển cùng với Continental. Điều này mở ra các tính năng ABS Cornering và Kiểm soát lực kéo khi vào cua, giúp duy trì lực kéo tối ưu khi vào cua ở nhiều góc nghiêng khác nhau. Bản X cung cấp cho người điều khiển 5 chế độ lái gồm Sport, Road, Rain, Off-road và Rider Configurable (người dùng tự cấu hình). 

Tuy nhiên đổi lại thay vì màn hình màu TFT full có thể tùy chỉnh giao diện như Scrambler 1200 XC hay XE, Scrambler 1200 X chỉ sử dụng màn hình LCD đơn sắc hình bán tròn, kết hợp màn hình màu nhỏ phía dưới tương tự các dòng Trident 660/Tiger Sport 660 giá rẻ hơn. Ngoài ra xe còn bị cắt giảm phanh và phuộc. Scrambler 1200 X được trang bị phuộc Marzocchi với phuộc trước USD 45mm và giảm xóc sau bình dầu có thể tùy chỉnh tải trước. Trong khi đó Scrambler 1200 XC cũ có phuộc trước Showa và sau Ohlins - tất cả đều chỉnh được toàn phần.

Bản X sử dụng kẹp phanh 2 piston Nissin thay vì Brembo M50 như Scrambler 1200 XC cũ, đi kèm đĩa đôi 310mm và kẹp phanh sau 1 piston thay vì Brembo 2 piston với đĩa 255mm. Cung cấp sức mạnh cho Scrambler 1200 X là cỗ máy Bonneville Twin 1200cc, với đường kính họng ga lớn hơn và ống xả bên trong thiết kế lại nhằm cải thiện hiệu suất động cơ khiến mô-men xoắn đạt sớm từ 5.000rpm. Khối động cơ trên phiên bản mới cho công suất cực đại 89 mã lực tại 7.000rpm và mô-men xoắn cực đại 110Nm tại 4.250rpm, đi kèm bộ ly hợp hỗ trợ mô-men xoắn.

Xedoisong.vn nhận định:

Dù rẻ hơn tới 100 triệu nhưng so với người đi trước Scrambler 1200 XC, Scrambler 1200 X bị cắt giảm cũng triệt để không kém các trang bị cao cấp. Và điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới cảm giác điều khiển của chiếc xe nhiều hơn so với Scrambler 1200 XC. Dù các hệ thống hỗ trợ người lái IMU mới sẽ an toàn hơn trong các tình huống nguy cấp nhưng đổi lại, sự cắt giảm phanh và phuộc sẽ khiến bản X có quãng đường phanh dài cùng độ linh hoạt thấp hơn do phuộc không chỉnh được.

Tuy nhiên với cách định giá và các trang bị, rõ ràng Triumph đang nhằm bản X mới vào các tay lái non kinh nghiệm hơn. Trong khi đó những người "chạy gắt" nay sẽ phải bỏ thêm tiền để có bản Scrambler 1200 XE.

Thái Duy

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/di-lui-2-buoc-ve-dan-chan-va-dong-ho-triumph-scrambler-1200-x-tien-1-buoc-ve-an-toan-va-re-hon-ban-xc-cu-100-trieu-tai-viet-nam