Tin tức

"Đập thùng" xe tay ga điện BMW CE-04 tại Việt Nam: hơn nửa tỷ đồng để sở hữu món đồ chơi công nghệ của tương lai

Những chiếc BMW CE-04 đầu tiên đã được nhập chính hãng tại Việt Nam, chuẩn bị được ra mắt chính thức và kiến tạo một phân khúc mới.

Được ra mắt lần đầu vào năm 2021 nhưng phải tới hiện tại, những chiếc BMW CE-04 đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức THACO Auto. Hiện chưa có giá chính thức nhưng theo một số tư vấn viên bán hàng hé lộ, giá bán của CE-04 tại Việt Nam sẽ nằm ở khoảng gần 600 triệu đồng. Đây là mức giá rất đắt so với một chiếc xe tay ga 2 bánh, nhưng cũng cần nói thêm rằng CE-04 không giống bất kỳ mẫu scooter nào tại Việt Nam.

BMW CE-04 được trang bị động cơ điện treo trên khung nằm giữa thân xe và truyền chuyển động thông qua dây đai tới bánh sau. Mẫu e-scooter tới từ Đức sản sinh công suất 42 mã lực tương đương với động cơ đốt trong 500cc. Bên cạnh đó còn có các phiên bản giảm công suất cho một số thị trường gồm bản 15 mã lực và 31 mã lực. BMW Motorrad công bố rằng CE-04 có thể tăng tốc từ 0-50km/h mất 2,6 giây và tốc độ tối đa là 120km/h.

Cung cấp năng lượng cho mô tơ điện là khối pin lithium-ion có dung lượng 60,6Ah (8,9kWh) cho phạm vi hoạt động 130km. Thời gian sạc mất 4 giờ 20 phút tới lúc đầy pin từ nguồn điện gia đình, trạm sạc hay điểm sạc công cộng. Với bộ sạc nhanh công suất 6,9kW (sạc tiêu chuẩn 2,3kW) thời gian giảm xuống 1 giờ 40 phút và sạc từ 20% đến 80% mất 45 phút. BMW cũng nhấn mạnh rằng công nghệ sạc và pin của CE-04 được thừa hưởng một phần từ ngành công nghiệp ô tô điện của hãng.

Mẫu xe ga thuần điện tới từ Đức được cung cấp nhiều công nghệ hiện đại hỗ trợ người lái như hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo. Ba chế độ lái tiêu chuẩn: Eco, Rain và Road cho phép người lái lựa chọn giữa hiệu suất vượt trội và cảm giác vận hành thoải mái. Bên cạnh đó có thêm chế độ “Dynamic” và ABS Pro trong cua dưới dạng tùy chọn bổ sung giúp cải thiện khả năng tăng tốc và an toàn hơn cho người điều khiển.

Tất cả các phiên bản CE-04 đều trang bị phanh đĩa đôi phía trước và đĩa đơn phía sau tích hợp ABS 2 kênh tiêu chuẩn. Khung sườn dạng kết cấu thép ống, giảm xóc trước ống lồng đường kính 35mm, gắp sau dạng gắp đơn kết hợp giảm xóc đặt lệch một bên. Cặp mâm sử dụng kích thước 15 inch đi kèm lốp 120/70-15 phía trước và 160/60-15 phía sau.

Không những vậy CE-04 còn sở hữu màn hình TFT 10,25 inch tích hợp tính năng điều hướng và kết nối với điện thoại thông minh. Hệ thống đèn chiếu sáng LED với tùy chọn công nghệ Adaptive Headlight Pro. Các tiện ích khác trên xe gồm cốp nằm bên hông xe có thể chứa được mũ bảo hiểm, hộc để phía trước có sẵn cổng sạc USB-C.

Ngay cả thiết kế của CE-04 cũng khác biệt với các bề mặt phẳng và đường chặt, khắc khiến chiếc xe như một cỗ máy từ phim viễn tưởng có chủ đề tương lai. Chính vì những sự khác biệt trên nên có thể nói về cơ bản, có thể nói chiếc xe đã mở ra một phân khúc hoàn toàn mới tại Việt Nam: xe máy điện thượng hạng, công nghệ cao.

Ảnh: Phạm Tuấn

 

Thái Duy

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/dap-thung-xe-tay-ga-dien-bmw-ce-04-tai-viet-nam-hon-nua-ty-dong-de-so-huu-mon-do-choi-cong-nghe-cua-tuong-lai