Xe mới

Dân chơi ít tiền nay cũng có thể mơ về Mercedes-AMG GT thế hệ mới với bản máy "còi" 43

Ngoài động cơ 4 xi-lanh, khách hàng mua Mercedes-AMG GT 43 sẽ phải chấp nhận ngoại hình kém "ngầu" hơn so với các bản 53 và 63 cao cấp.

Khi Mercedes-AMG ra mắt thế hệ mới của mẫu coupe AMG GT, hãng chỉ công bố nó với các phiên bản 53 và 63. Tuy nhiên trước đó với người anh em mui trần SL, hãng còn có bản SL 43 giá rẻ hơn bởi động cơ chỉ 4 xi-lanh. Phải tới nay Mercedes-AMG GT 43 mới nối tiếp, được trang bị hệ động lực tương tự nhưng cân chỉnh mạnh hơn SL 43. Đổi lại chiếc xe lại có nhiều điểm bị cắt giảm hơn so với các "đàn anh".

So với các bản 53 và 63, GT 43 có cản trước được thiết kế lại không còn phần mở rộng của lưới tản nhiệt và có các khe hút gió lớn hơn, liên kết với nhau. Dè trước và sau hẹp hơn, kết hợp với mang gió trang trí hai bên dè trước nhỏ hơn. Cản sau có thiết kế gọn gàng hơn, không có khe thoát gió dọc và ống xả hình tứ giác (thay vì hình thang). AMG cung cấp các tùy chọn khác nhau cho bánh xe có kích thước lên tới 21 inch (tiêu chuẩn chỉ 19 inch), cánh gió sau cố định và nhiều gói khác nhau bổ sung thêm chrome hoặc đen bóng.

Bên trong, AMG GT 43 có đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch thông thường và màn hình cảm ứng 11,9 inch dành cho hệ thống thông tin giải trí MBUX. Ghế thể thao AMG tiêu chuẩn được bọc da Nappa, nhưng chủ sở hữu cũng có thể tùy chọn ghế AMG Performance. Tất nhiên, khách hàng có nhiều lựa chọn hơn thông qua chương trình cá nhân hóa Manufaktur.

Dưới nắp ca-pô dài là động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít nhỏ hơn kết hợp với bộ tăng áp điện lấy cảm hứng từ xe F1 của AMG, và hệ thống hybrid nhẹ 48V với máy phát điện dẫn động bằng dây đai. Động cơ được kết hợp với hộp số ly hợp đa cấp 9 cấp, truyền sức mạnh tới bánh sau. Động cơ tạo ra công suất 416 mã lực (310kW / 421PS) và mô-men xoắn 500Nm, trong khi động cơ điện tăng thêm công suất lên tới 13 mã lực (10kW / 14PS).

Điều này có nghĩa là AMG GT 43 có công suất cao hơn 40 mã lực (30kW / 41PS) so với SL 43 dùng chung hệ động lực, nhưng yếu hơn 53 mã lực (40kW / 54PS) so với GT 53 chạy bằng động cơ V8. Theo Mercedes, AMG GT 43 tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,6 giây và có tốc độ tối đa 280km/h. GT 43 có vệt bánh hẹp hơn so với mẫu GT 53 và 63. Nó được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống phanh composite và hệ thống treo lò xo thép có trục trước và sau liên kết 5 điểm, giảm xóc bằng nhôm và lò xo nhẹ.

Hệ thống treo AMG Ride Control phức tạp hơn, cũng như hệ thống lái bánh sau là tuỳ chọn. Hơn nữa, gói AMG Dynamic Plus bổ sung thêm giá treo động cơ, khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử, chế độ lái bổ sung “Race”, hệ thống khí động học chủ động cho gầm xe và heo phanh màu vàng. Mercedes-AMG GT 43 dự kiến ​ ​​sẽ rẻ hơn so với những người anh em chạy bằng động cơ V8.

 

 

 

 

 

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/dan-choi-it-tien-nay-cung-co-the-mo-ve-mercedes-amg-gt-the-he-moi-voi-ban-may-coi-43