Tin tức

Đã xuất hiện được gần nửa thập kỷ, tới giờ Yamaha Việt Nam mới chịu phân phối "cào cào" WR155

Trên thực tế Yamaha WR155 bán chính hãng vẫn chưa được ra mắt chính thức, mà chuỗi hệ thống mô tô của hãng là Revzone mới chỉ đang hé lộ mẫu xe này.

Yamaha WR155R vốn không phải là một dòng xe xa lạ khi đã được ra mắt lần đầu tại Indonesia từ năm 2019. Ngay tại Việt Nam, mẫu "cào cào" này cũng đã trở nên quen thuộc với các biker khi được các cửa hàng kinh doanh xe máy nhập tư nhân và phân phối từ 2020 tới tận nay. Tuy nhiên phải tới hiện tại, Yamaha Việt Nam mới có động thái cho thấy hãng sẽ phân phối chính hãng WR155 khi đã bắt đầu đăng tải hình ảnh hé lộ chiếc xe trên các kênh truyền thông của chuỗi showroom mô tô Revzone.

Trên thực tế sự xuất hiện của WR155R bản chính hãng đã được báo trước từ cuối năm 2022, khi dữ liệu của chiếc xe được Cục đăng kiểm công bố. Theo đó mẫu mô tô địa hình này sẽ được trang bị khối động cơ 155,1cc SOHC 4 kỳ, 4 van xi-lanh đơn với công nghệ van biến thiên VVA với công suất lớn nhất 12,3kW @ 10.000rpm. Con số này tương đương 16,5 mã lực, thấp hơn các dòng xe dùng động cơ tương tự như R15 hay XS155R (19,1 mã lực).

Với động cơ trên, WR155R cho tốc độ tối đa 109km/h. WR155R bản chính hãng được Cục đăng kiểm chứng nhận và cấp tem nhãn năng lượng với mức tiêu thụ nhiên liệu 2,33l xăng/100km. Chiếc xe nặng 134kg và có tải trọng toàn bộ lớn nhất 294kg. Cấu hình bánh trước có đường kính 21 inch kèm lốp gai 2,75-21 45P, trong khi lốp sau bản 4,1-18 59P.

Về thiết kế, WR155R trông giống y hệt chiếc WR125R vốn đã được bán ở châu Âu từ lâu hơn nữa. Tương tự những mẫu "cào cào" khác, chiếc xe có phần thân gọn gàng và sắc sảo đúc từ nhựa bền. Và để tiết kiệm chi phí sản xuất, Yamaha đã không trang bị cho WR155R đèn pha hay xi-nhan LED giống như xu hướng chung của mô tô hiện nay. Điều này giúp các biker có thể tự tin "quăng quật" chiếc xe hơn trong những chuyến đi xẻ núi, băng rừng. 

So với các đối thủ cùng phân khúc, mẫu xe địa hình của Yamaha trông kém "ngầu" hơn khi chỉ được trang bị phuộc ống lồng thay vì phuộc ngược USD. Bù lại, đường kính ti trong của phuộc lên tới 41mm thay vì chỉ 37mm. Các trang bị khác của WR155R gồm hệ thống phanh đĩa trước 2 piston/sau 1 piston và bảng đồng hồ LCD.

Sau khi được Yamaha chính thức ra mắt, WR155R sẽ trở thành mẫu "cào cào" phân khối nhỏ thứ 3 được phân phối chính hãng ở Việt Nam, sau Kawasaki KLX150 và Aprilia RX/SX125. Hiện chưa rõ giá bán chính hãng của xe nhưng các cửa hàng tư nhân đang bán WR155 với giá khoảng hơn 80 triệu đồng. Chính vì vậy, giá xe niêm yết chính hãng dự kiến sẽ chỉ trong khoảng 70 triệu đồng.

 

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/da-xuat-hien-duoc-gan-nua-thap-ky-toi-gio-yamaha-viet-nam-moi-chiu-phan-phoi-cao-cao-wr155