Tin tức

Chưa được ra mắt, mô tô "phượt" xuyên lục địa BMW R 1300 GS đã lộ giá bán đắt hơn vài chục triệu

So với mức giá khởi điểm của R 1250 GS hiện tại, BMW R 1300 GS sẽ đắt hơn khoảng 40 triệu đồng.

BMW sẽ giới thiệu chiếc boxer GS mới vào ngày 28 tháng 9 năm 2023 tại Berlin. Tuy nhiên hiện tại, hình ảnh cũng thông số kỹ thuật của BMW R 1300 GS hiện đã bị rò rỉ gần hết. Ngoài ra, ngay cả mức giá của chiếc xe cũng vừa bị rò rỉ tại Mỹ do lỗi hiển thị sớm trên website tính phí trả góp của BMW Motorrad tại thị trường này.

Theo đó, R 1300 GS được chào bán tại Mỹ với giá từ 19.590 USD (tương đương 466,7 triệu đồng). GS cũng là chiếc 1300 duy nhất trong danh sách mẫu xe của BMW Motorrad USA. Tất cả các mẫu R khác đời 2024 vẫn được bán dưới dạng 1250 – bao gồm cả GS Adventure. BMW R 1250 GS hiện có sẵn tại Hoa Kỳ với giá từ 17.995 USD (tương đương 428,7 triệu đồng). Như vậy giá cơ bản của R 1300 GS sẽ tăng thêm khoảng 1.600 USD (38,1 triệu đồng).

Mức tăng này có thể hiểu được, và thậm chí là hợp lý nếu như xét tới những thay đổi của R 1300 GS so với R 1250 GS. R 1300 GS được thiết kế tinh gọn hơn. Và thông tin đăng kiểm từ Úc đã xác nhận điều này khi chiếc xe chỉ có trọng lượng ướt là 243kg - nhẹ hơn 12,02kg so với R 1250 GS. Nhưng ấn tượng hơn nữa, R 1300 GS còn nhẹ hơn 7,03kg so với đàn em F 850 GS bản Adventure. Dữ liệu đăng kiểm của Úc cũng xác nhận R 1300 GS sử dụng cặp mâm đúc 5 cây kèm lốp trước 120/70 R19 và sau 170/60 R17.

Trong khi đó, dữ liệu đăng kiểm ở Thuỵ Sĩ lại "tố" khá đầy đủ thông số động cơ và hiệu năng. Theo đó, BMW R 1300 GS có dung tích chính xác 1.300 phân khối, công suất cực đại 145,5 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 149Nm tại 6.500 vòng/phút. Chiều dài cơ sở của xe chỉ dài hơn 4mm so với R 1250 GS (từ 1.514 thành 1.518mm).

Thay vì làm mát 2/3 bằng gió như R 1250 GS hiện tại, động cơ mới này sẽ hoàn toàn làm mát bằng chất lỏng để mở ra khả năng nâng cấp lên các mức công suất sau này; cũng như đối phó với các tiêu chuẩn khí thải mới. Với động cơ mạnh hơn, tốc độ tối đa tăng nhẹ, từ 219km/h với R 1250 GS lên 225km/h cho R 1300 GS.

Dù người tiền nhiệm R 1250 GS hiện đã có nhiều công nghệ hiện đại, nhưng R 1300 GS còn đi một bước nữa khi tích hợp loạt hệ thống hỗ trợ người lái dựa trên cảm biến radar ở cả trước lẫn sau. Thậm chí các cụm radar này lớn tới nỗi BMW còn dời đèn pha giấu bên dưới chắn bùn "mỏ vịt", và bỏ luôn cả đèn hậu truyền thống để nhường chỗ cho chúng.

Hiện tại có thể chắc chắn R 1300 GS sẽ có hệ thống cảnh báo điểm mù tích hợp trên mặt gương, trong khi các hệ thống như giữ ga tự động thích ứng hay phanh khẩn cấp dự kiến cũng sẽ có mặt trên xe. Cuối cùng, một trang bị tiện nghi hiện đại khác sẽ xuất hiện là kính gió chỉnh điện.

 

Thái Duy

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/chua-duoc-ra-mat-mo-to-phuot-xuyen-luc-dia-bmw-r-1300-gs-da-lo-gia-ban-dat-hon-vai-chuc-trieu