Tin tức

Chính thức: Toyota Hilux sẽ đi trước Ford Ranger với công nghệ hybrid nhẹ, tiết kiệm dầu hơn 10%

Bên cạnh Toyota Hilux, những dòng xe khác sẽ được trang bị hệ động lực mild hybrid 48V diesel mới còn có các cái tên như Toyota Fortuner hay Land Cruiser Prado.

Toyota đã phát hành một video mới mô tả chi tiết hệ thống hybrid nhẹ 48 volt sẽ được áp dụng cho động cơ diesel tăng áp của công ty. Trong đó Toyota Hilux cùng người anh em cùng nền tảng Fortuner, cũng như Land Cruiser Prado thế hệ mới sẽ sớm được trang bị hệ động lực mới này.
 
 
Mặc dù không được đề cập rõ ràng trong video nhưng Toyota đã cho biết rằng động cơ diesel 4 xi-lanh thẳng hàng 1GD-FTV 2.8 lít trên Land Cruiser Prado sẽ đi kèm với hệ thống hybrid nhẹ 48 volt tại một số thị trường nhất định ở Tây Âu cũng như Úc. Cỗ máy 1GD-FTV cũng cung cấp sức mạnh cho Hilux và Fortuner hiện tại và trên các dòng xe này, Toyota tuyên bố tiết kiệm nhiên liệu hơn 10% khi được điện hóa.
 
 
Hệ thống hybrid nhẹ do Toyota phát triển tương tự như giải pháp của các nhà sản xuất ô tô khác và có ba thành phần chính. Chúng bao gồm một máy phát điện động cơ điện dẫn động bằng dây đai thay thế máy phát điện thông thường, pin 48 volt cũng như bộ chuyển đổi DC-DC. Toyota chỉ ra sự khác biệt giữa hệ thống hybrid nhẹ và hybrid full Toyota II (THS II), với THS II bao gồm hai máy phát điện và một thiết bị chia điện. Vì thiết lập hybrid nhẹ nhỏ gọn và nhẹ hơn nên công ty cho biết nó có thể được trang bị cho động cơ hiện có.
 
 
Mô tơ đề kiêm máy phát chạy dây đai có khả năng cung cấp nhiều mô-men xoắn hơn so với các bộ khởi động truyền động bằng bánh răng thông thường. Toyota tuyên bố hệ thống hybrid nhẹ cho phép khởi động lại động cơ một cách êm ái và độ rung tối thiểu khi sử dụng chức năng dừng/khởi động. Động cơ điện cũng cung cấp mô-men xoắn trợ lực khi cần thiết, đồng thời tái tạo động năng trong quá trình phanh để sạc pin. Năng lượng này có thể được sử dụng để cung cấp cho các hệ thống phụ trợ (tay lái, bơm và quạt).
 
 
Hệ thống hybrid nhẹ cũng được phát triển với cấu trúc cho phép lội nước, trong đó có các bộ phận được gia cố và bố cục được thiết kế để chống thấm nước. Điều này bao gồm việc sử dụng dây đai có các gân có độ bền cao để giảm thiểu bất kỳ tổn thất ma sát nào khi chìm trong nước, cùng với việc bố trí các bộ phận hybrid nhẹ bên trong cabin. Toyota tuyên bố khả năng lội nước có độ sâu lên tới 700mm, rất hữu ích cho những mẫu xe off-road như Hilux, Land Cruiser Prado và Fortuner.
 
 
 
 
 

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/chinh-thuc-toyota-hilux-se-di-truoc-ford-ranger-voi-cong-nghe-hybrid-nhe-tiet-kiem-dau-hon-10