Xe mới

Chính thức ra mắt Porsche Cayenne 2024, phiên bản đắt nhất có giá hơn 14 tỷ đồng

Porsche Việt Nam vừa giới thiệu mẫu Porsche Cayenne 2024 với nhiều nâng cấp tiện nghi, công nghệ chiếu sáng HD Matrix Led hiện đại đi cùng với khoang lái theo thiên hướng kỹ thuật số hoá.

Porsche Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu xe Porsche Cayenne 2024 mới được nâng cấp toàn diện. Thế hệ thứ ba của dòng SUV sang trọng đã được ra mắt và trưng bày trong Không Gian Đương Đại Porsche Cayenne tại Trung tâm Porsche Sài Gòn và Porsche Studio Hà Nội.

Định vị, phân khúc của Porsche Cayenne 2024:


Porsche Cayenne nằm trong phân khúc SUV hạng sang cỡ E. Tuỳ từng cấu hình, xe sẽ phải cạnh tranh với đa dạng đối thủ từ Mercedes GLE, BMW X5, Audi Q7,... Phiên bản coupe còn đa dạng hơn nữa với biến thể hiệu năng cao Turbo GT "so găng" với cả các siêu SUV như Lamborghini Urus, Aston Martin DBX, bên cạnh những chiếc xe "thường" hơn như Mercedes GLE Coupe, BMW X6 hay Audi Q8.

Đối tượng khách hàng của Porsche Cayenne 2024:

Xe hướng tới nhóm khách hàng cao cấp tìm kiếm một chiếc SUV sang trọng, tiện nghi nhưng hướng tới trải nghiệm lái hơn so với các đối thủ.

Thị trường của Porsche Cayenne 2024:

Porsche tung Cayenne facelift vào tháng 4 năm nay, và cũng mới chỉ mở bán chưa lâu ở châu Âu chính vì vậy có thể nói xe ra mắt Việt Nam rất sớm.

Giá bán, các phiên bản của Porsche Cayenne 2024:

Giá bán niêm yết Porsche Cayenne 2024 tại thị trường Việt Nam như sau:

Porsche Cayenne: 5.560.000.000 VNĐ

Porsche Cayenne Coupé: 5.810.000.000 VNĐ

Porsche Cayenne S: 7.700.000.000 VNĐ

Porsche Cayenne S Coupé: 8.070.000.000 VNĐ

Porsche Cayenne GT Turbo Coupé: 14.360.000.000 VNĐ

Tính năng nổi bật của Porsche Cayenne 2024:

ra-mat-porsche-cayenne-2024-tai-viet-nam-130.jpg (1.15 MB)

Những đặc điểm đáng chú ý nhất trên mẫu Porsche Cayenne 2024 bao gồm cụm đèn trước với công nghệ HD Matrix LED cung cấp khả năng chiếu sáng trên đường được tính toán cho từng điều kiện lái, hệ thống kiểm soát chất lượng không khí giúp loại bỏ các tác nhân gây ô nhiễm khoang nội thất.

ra-mat-porsche-cayenne-2024-tai-viet-nam-135.jpg (787 KB)

Lần đầu tiên, dòng xe Cayenne có trang bị tùy chọn màn hình thông tin giải trí dành riêng cho hành khách phía trước khi có nhu cầu phát video trong quá trình di chuyển. Với thiết kế được nâng cấp toàn diện cùng động cơ vượt trội, Porsche Cayenne nhấn mạnh tính thể thao hàng đầu trong phân khúc.
ra-mat-porsche-cayenne-2024-tai-viet-nam-139.jpg (751 KB)

Porsche tích hợp bảng đồng hồ hiển thị và khái niệm vận hành hoàn toàn mới trên dòng xe Cayenne. Các chức năng mà người lái thường xuyên sử dụng được bố trí dễ tiếp cận, ở trên hoặc ngay cạnh vô lăng. Cụ thể, cần gạt phía bên trái sau vô lăng hiện có thêm chức năng vận hành các hệ thống hỗ trợ người lái.

ra-mat-porsche-cayenne-2024-tai-viet-nam-138.jpg (816 KB)

Cần chuyển số trên mẫu Cayenne mới hiện được tích hợp trên bảng điều khiển. Thiết kế này giúp tăng diện tích trống tại bảng điều khiển trung tâm, tối ưu hóa không gian lưu trữ và không gian cho hệ thống điều khiển điều hòa được thiết kế với màu đen thanh lịch. Hệ thống điều khiển với giao diện lớn, dễ tiếp cận kết hợp các công tắc chỉnh điều hòa cơ học cùng bộ điều khiển âm lượng cảm ứng lực giúp việc vận hành đạt tối ưu và cho vẻ ngoài tinh tế.

ra-mat-porsche-cayenne-2024-tai-viet-nam-140.jpg (634 KB)

Khái niệm "Trải nghiệm tập trung vào người lái" của Porsche là sự cân bằng giữa những yếu tố kỹ thuật số và analog. Khoang lái của Cayenne 2024 được tái cấu trúc bao gồm một bảng hiển thị kỹ thuật số toàn phần 12,6 inch được thiết kế dạng cong và đứng độc lập với nhiều tùy chọn hiển thị khác nhau.

ra-mat-porsche-cayenne-2024-tai-viet-nam-131.jpg (750 KB)

Tính năng hiển thị trên kính chắn gió có thể tùy chọn. Màn hình hiển thị trung tâm tiêu chuẩn 12,3 inch thuộc Hệ thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche (PCM) được tích hợp hài hòa vào bảng điều khiển mới, giúp người dùng thao tác dễ dàng với mọi chức năng liên quan trên xe.

Màn hình 10,9 inch lần đầu tiên được trang bị dành cho hành khách ngồi ghế trước. Chi tiết này tăng thêm trải nghiệm cho hành khách phía trước bằng cách hiển thị dữ liệu hiệu suất, cung cấp quyền truy cập riêng biệt vào bộ điều khiển hệ thống thông tin giải trí. 

ra-mat-porsche-cayenne-2024-tai-viet-nam-136.jpg (900 KB)

Phần đầu xe Cayenne 2024 được thiết kế mới với phần vè hình cánh cung nổi bật, nắp ca-pô và cụm đèn trước hoàn toàn mới giúp nhấn mạnh chiều rộng của chiếc xe. Đuôi xe Cayenne 2024 mới được tạo hình bởi cụm đèn hậu được thiết kế nổi khối 3D, khung biển số được tích hợp vào phần cản sau liền mạch với các bề mặt được thiết kế tinh gọn.

ra-mat-porsche-cayenne-2024-tai-viet-nam-132.jpg (1.18 MB)

Tùy chọn màu sơn được bổ sung thêm ba màu mới, các gói trang bị thể thao tùy chọn giúp giảm đến 33 kg trọng lượng xe ở phiên bản Cayenne Coupé, cùng các tùy chọn mâm xe đa dạng với kích thước 20, 21 và 22 inch giúp mở rộng khả năng cá nhân hóa của dòng xe này.

Porsche Cayenne 2024 mới nay được trang bị tiêu chuẩn với cụm đèn trước Matrix LED. Cụm đèn trước công nghệ HD Matrix LED hoàn toàn mới được cung cấp dưới dạng tùy chọn, bao gồm hai mô-đun có độ sắc nét cao với hơn 32.000 pixel mỗi bên.

ra-mat-porsche-cayenne-2024-tai-viet-nam-134.jpg (947 KB)

Công nghệ chiếu sáng tiên tiến này cung cấp khả năng nhận diện các chủ thể khác và tự động điều chỉnh độ sáng đèn pha chính xác tới từng pixel giúp tránh gây lóa mắt chủ thể. Độ sáng của các mô-đun này có thể được tinh chỉnh theo 1.000 mức độ khác nhau, thích ứng với từng hoàn cảnh trên đường. 

Porsche cũng giới thiệu hệ thống kiểm soát chất lượng không khí trên Cayenne mới. Theo tiêu chuẩn, hệ thống sử dụng dữ liệu điều hướng dự đoán để xác định khi xe đến gần đường hầm và tự động kích hoạt chế độ tuần hoàn không khí trong xe. Theo tùy chọn, một cảm biến sẽ xác định hàm lượng bụi mịn trong không khí và điều hướng luồng khí qua bộ lọc bụi mịn nhiều lần nếu cần thiết. 


ra-mat-porsche-cayenne-2024-tai-viet-nam-137.jpg (866 KB)

Porsche hiện đã trang bị Hệ thống treo lò xo thép bao gồm Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM) cho dòng xe Cayenne ngay từ nhà máy. Hệ thống giảm xóc mới với công nghệ 2 van, nhờ đó tách biệt giai đoạn đàn hồi và nén giúp tối ưu hóa hiệu suất trong mọi tình huống lái xe.

Tại Việt Nam, Porsche Cayenne 2024 có ba phiên bản khác nhau. Động cơ tăng áp kép V8 4.0L do Porsche phát triển đã được cải tiến sẽ thay thế cho động cơ V6 trước đó trên mẫu Cayenne S. Với công suất tối đa 349 KW (474 PS) và mô-men xoắn 600 Nm, mạnh hơn 25 kW (34 PS) và 50 Nm so với bản tiền nhiệm.

ra-mat-porsche-cayenne-2024-tai-viet-nam-133.jpg (693 KB)

Động cơ này giúp cả hai biến thể SUV và SUV Coupé tăng tốc đạt 100 km/giờ trong 4,7 giây. Tốc độ tối đa đạt 273 km/giờ. Phiên bản Cayenne tiêu chuẩn ra mắt với động cơ tăng áp V6 3.0L được tối ưu hóa, sản sinh công suất 260 kW (353 PS) và 500 Nm, tăng hơn 10 kW (13 PS) và 50 Nm so với trước đây.

Phiên bản Turbo GT được thiết kế để đạt hiệu suất tối đa trên đường và vẫn là mẫu xe mạnh nhất của dòng xe Cayenne tại hầu hết các thị trường của Porsche. Thêm vào đó, công suất động cơ tăng áp kép V8 4,0 lít của Turbo GT đã được tăng thêm 14 kW (19 PS), đạt 485 kW (659 PS). Cayenne Turbo GT tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 3,3 giây và có tốc độ tối đa 305 km/giờ.

Chí Tâm

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/chinh-thuc-ra-mat-porsche-cayenne-2024-phien-ban-dat-nhat-co-gia-hon-14-ty-dong