Tin tức

Chính thức: biểu tượng xe thể thao Porsche 911 cũng sẽ được điện hoá vào mùa hè này

Porsche 911 Hybrid sẽ được ra mắt cùng với thế hệ 911 992.2 facelift, và hệ động lực điện hoá của xe dự kiến có nhiều phiên bản.

Trong bản Báo cáo thường niên và Bền vững của Porsche cho năm 2023, hãng đã xác nhận về thời điểm ra mắt của 911 hybrid. Chiếc xe thể thao mang tính biểu tượng này sẽ được điện hoá vào đầu mùa hè này, nhưng vẫn giữ động cơ 6 xi-lanh nằm ngang truyền thống.

Nó được quảng cáo là một chiếc "hybrid siêu thể thao" và hứa hẹn sẽ làm cho dòng 911 "thậm chí còn nhanh hơn và hiệu quả hơn". Mẫu xe được điện hóa một phần sẽ là thành viên mới của dòng 911 facelift, có thể được biết đến trong nội bộ với tên mã "992.2". Điều thú vị là Porsche gợi ý rằng sẽ có nhiều hơn một phiên bản với thiết lập hybrid, đồng thời cho biết phần cứng sẽ được sử dụng trong "các phiên bản chọn lọc của dòng xe 911".

Porsche không đi sâu vào bất kỳ chi tiết nào về 911 Hybrid, mặc dù họ cho biết hệ động lực mới được phát triển sẽ giống với bộ phận đua xe của hãng. Có lẽ, những bài học rút ra từ các dòng xe đua 919 và 963 sẽ giúp các kỹ sư chế tạo chiếc 911 điện hóa đáp ứng các quy định về khí thải ngày càng nghiêm ngặt. Khoảng một năm trước, CEO Oliver Blume cho biết chiếc xe mới sẽ không phải là plug-in hybrid (PHEV) nên không có cổng sạc.

Đặc biệt Frank Moser, Phó Chủ tịch dòng xe 911 và 718 đã đề cập vào năm ngoái rằng mẫu xe hybrid "không nên quá nặng". PHEV sẽ yêu cầu bộ pin lớn hơn, tăng thêm trọng lượng và độ phức tạp đồng thời tạo ra các vấn đề về việc sắp xếp các chi tiết. 911 Hybrid được cho là sẽ có mô-tơ đề 48V được tích hợp trong hộp số tự động ly hợp kép. Ngoài ra ít nhất 1 phiên bản sẽ có một động cơ điện cung cấp năng lượng cho bánh trước, trong khi động cơ đốt trong sẽ dẫn động cầu sau. Do đó, nó sẽ có hệ dẫn động bốn bánh.

Động cơ điện tử dự kiến ​​sẽ lấy năng lượng từ bộ pin lithium-ion nhỏ, nhẹ được phát triển riêng cho 911 và gắn phía sau hàng ghế sau. Nhờ đó 911 Hybrid sẽ nặng hơn dự kiến không quá 100kg so với các bản thường. Tin đồn hấp dẫn nhất xung quanh 911 Hybrid là khả năng có một chiếc GT2 RS điện hóa với thiết lập hybrid nhẹ. Công suất kết hợp từ động cơ điện và động cơ 6 xi-lanh nằm ngang 3,8 lít tăng áp kép dự kiến ​​sẽ vượt qua 700 mã lực. Tỷ lệ phân bổ trọng lượng 39:61 trước/sau đã được đưa ra.

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/chinh-thuc-bieu-tuong-xe-the-thao-porsche-911-cung-se-duoc-dien-hoa-vao-mua-he-nay