Tư vấn tiêu dùng

CFMOTO 800 MT có gì đấu lại KTM 790 Adventure khi sử dụng cùng nền tảng động cơ?

CFMOTO 800 MT có mức giá bán dễ tiếp cận hơn, trong khi KTM 790 Adventure sở hữu nhiều trang bị hiện đại và đã khẳng định được vị thế trong phân khúc adventure.

Đầu tháng 8 vừa qua, thương hiệu xe Trung Quốc CFMOTO đã cùng lúc tung ra 2 sản phẩm hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh 700 CL-X, mẫu adventure CFMOTO 800 MT cũng là cái tên thu hút được nhiều sự quan tâm bởi đây chính là mẫu xe sử dụng chung nền tảng động cơ với chiếc KTM 790 Adventure đang bán tại Việt Nam. Vậy ngoài động cơ, CFMOTO 800 MT còn sở hữu những điểm mạnh nào để đối đầu với mẫu xe đã khẳng định được vị thế trong phân khúc adventure cỡ trung?

Thiết kế, kích thước của CFMOTO 800 MT và KTM 790 Adventure: 

xedoisong-so-sanh-ktm-790-adventure-2020-vs-cf-moto-800-mt-tai-viet-nam--3-.jpg (547 KB)

Mặc dù dựa trên nền tảng của KTM 790 Adventure nhưng CFMOTO 800 MT có một diện mạo hoàn toàn khác biệt và tạo được dấu ấn riêng. Điểm ấn tượng nhất trên 800 MT chính là phần đầu xe được tạo hình hầm hố với cụm đèn pha LED và dải đèn định vị có thiết kế tương đối lạ lẫm. Bên cạnh đó, bình xăng và thân xe cũng được tạo hình góc cạnh cơ bắp khiến chiếc xe trở nên đồ sộ hơn. Chính tổng thể như vậy nên CFMOTO 800 MT có thiên hướng sử dụng đường trường nhiều hơn là tập trung hoàn toàn vào vận hành off-road.

xedoisong-so-sanh-ktm-790-adventure-2020-vs-cf-moto-800-mt-tai-viet-nam--1-.jpg (144 KB)

Trong khi đó, KTM 790 Adventure thừa hưởng những DNA thiết kế đặc trưng từ các mẫu xe đua Dakar của hãng. Do đó ngoại hình xe không quá cồng kềnh để tối ưu mức độ linh hoạt khi vận hành trên đường địa hình. Kiểu dáng của 790 ADV tương đối “dị” với cụm đèn pha LED phân tầng chia đôi được gắn trực tiếp vào khung và tách biệt hoàn toàn với thân xe. Ngoài ra, thiết kế bình xăng đặt thấp ôm lấy 2 bên khối động cơ cũng là chi tiết đáng chú ý trên 790 Adventure. Điều này khiến trọng tâm xe được hạ thấp đem tới khả năng vận hành ổn định khi vận hành.

 

CFMOTO 800 MT

KTM 790 Adventure

Dài x Rộng x Cao (mm)

2.234 x 853 x 1.277

2.219 x 900 x 1.439

Trục cơ sở (mm)

1.531

1.509

Chiều cao yên (mm)

825

850/830

Khoảng sáng gầm (mm)

190

233

Trọng lượng (kg)

231

210

Về kích thước tổng thể, CFMOTO 800 MT có chiều dài và trục cơ sở nhỉnh hơn so với KTM 790 Adventure. Trong khi chiều rộng và chiều cao của mẫu xe tới từ Áo lớn hơn so với đối thủ Trung Quốc. Chiều cao yên của 800 MT thấp hơn đáng kể so với 790 ADV, điều này giúp nhiều khách hàng có thể dễ tiếp cận hơn với dòng xe adventure cỡ trung. Do không đề cao tính linh hoạt để vận hành trên đường off-road, nên trọng lượng của mẫu xe CFMOTO nặng hơn tới 21kg so với xe của KTM.  

Động cơ của CFMOTO 800 MT và KTM 790 Adventure:

 

CFMOTO 800 MT

KTM 790 Adventure

 

Động cơ

2 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, 8 van, 4 thì, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, dung tích 799cc

2 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, 8 van, 4 thì, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, dung tích 799cc

Công suất tối đa

94 mã lực tại 9.000rpm

94 mã lực

Mô-men xoắn cực đại

77Nm tại 7.500rpm

88Nm

Dung tích bình xăng

19 lít

20 lít

Mặc dù chia sẻ cùng nền tảng khối động cơ Parallel Twin với KTM 790 Adventure nhưng sức mạnh của CFMOTO 800 MT vẫn có đôi chút thua thiệt với mẫu xe của Áo. Sức kéo của 790 ADV nhỉnh hơn khoảng 11Nm so với 800 MT và bình xăng của mẫu xe Trung Quốc cũng ít hơn khoảng 1 lít.

Các trang bị của CFMOTO 800 MT và KTM 790 Adventure:

 

CFMOTO 800 MT

KTM 790 Adventure

Giảm xóc trước

Phuộc ngược KYB ∅43mm có thể tùy chỉnh

Phuộc ngược WP APEX ∅43mm có thể tùy chỉnh

Giảm xóc sau

Monoshock KYB có thể tùy chỉnh

WP APEX Monoshock có thể tùy chỉnh

Phanh trước/sau

Phanh J.Juan

Đĩa đôi 320mm với kẹp phanh 4 piston

Đĩa đơn 260mm với kẹp phanh 2 piston

Đĩa đôi 320mm với kẹp phanh 4piston

Đĩa đơn 260mm với kẹp phanh 2 piston

Vành lốp trước/sau

110/80-R19/ 150/70-R17

21inch/18inch

Hệ thống hỗ trợ

ABS, ga điện tử 2 chế độ lái Sport/Rain, cảm biến áp suất lốp, hệ thống sưởi, giữ ga tự động

Cornering ABS, Kiếm soát lực kéo MTC, ABS Offroad,4 chế độ lái Street/Rain/Off-road/Rally

Hệ thống giảm xóc và phanh của 2 mẫu xe có kích thước hoàn toàn giống nhau, chỉ khác về thương hiệu sử dụng. Do KTM 790 ADV tập trung vào khả năng vận hành off-road nên xe được trang bị cặp vành có kích thước lớn hơn. Đồng thời, các công nghệ hỗ trợ cũng giúp chiếc xe có thể tối ưu khi sử dụng trên đường địa hình. Trong khi đó, CFMOTO 800 MT với thiên hướng đường trường nên xe sở hữu nhiều trang bị giúp người người lái cảm thấy thải mái khi di chuyển đường dài.

Mức giá bán của CFMOTO 800 MT và KTM 790 Adventure:

Hiện tại, giá bán của CFMOTO 800 MT là 255 triệu đồng còn KTM 790 Adventure là 445 triệu đồng. Có thể thấy mức giá bán của mẫu xe Trung Quốc đang dễ tiếp cận hơn, đặc biệt là những người đã từng trải nghiệm qua các mẫu xe entry-level. Tuy nhiên với mức giá cao hơn, KTM 790 Adventure cũng vẫn sẽ có ưu điểm như nhiều tính năng công nghệ hiện đại và đã khẳng định được vị thế của mình trong phân khúc xe adventure.

Tài Lương

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/cfmoto-800-mt-co-gi-dau-lai-ktm-790-adventure-khi-su-dung-cung-nen-tang-dong-co

Bài đọc nhiều nhất