Tư vấn tiêu dùng

CFMOTO 700 CL-X đối đầu Ducati Scrambler Icon 2023: mô tô Trung Quốc giá rẻ mà không thua gì xe Ý

Hai mẫu xe tân hoài cổ CFMOTO 700 CL-X và Ducati Scrambler Icon thế hệ mới có nhiều sự tương đồng về trang bị và sức mạnh động cơ, nhưng giá bán chênh lệch.

Vào cuối tháng 7 vừa qua, Ducati Việt Nam đã cho ra mắt mẫu Ducati Scrambler thế hệ mới với nhiều thay đổi và nâng cấp. Ngay sau đó sang đầu tháng 8, phân khúc mô tô phân khối lớn cỡ trung trong nước tiếp tục đón nhận thêm thành viên mới gia nhập đó là CFMoto 700 CL-X. Vậy cả hai mẫu xe mang phong cách "tân cổ giao duyên" vừa gia nhập thị trường Việt Nam sở hữu những lợi thế gì trong cuộc đối đầu đầy bất ngờ này:

Thiết kế, kích thước của CFMOTO 700 CL-X và Ducati Scrambler Icon 2023:

 xedoisong_so_sanh_ducati_scrambler_icon_2023_voi_cf_moto_700_cl-x_heritage_tai_viet_nam--2-.jpg (1.55 MB)

CFMOTO 700 CL-X là mẫu xe theo đuổi phong cách cổ điển pha lẫn hiện đại. Thiết kế thể hiện ngay qua cụm đèn pha LED chóa tròn với ánh sáng được tạo hình chữ “X” độc đáo và cách tạo hình này cũng được áp dụng tương tự cho cụm đèn hậu LED mang tới nét cá tính. Yếu tố cổ điển trên phiên bản Heritage của 700 CL-X thể hiện qua thiết kế yên xe và các chi tiết màu vàng đồng tạo điểm nhấn như cặp phuộc trước và bộ vành đa chấu. Ngoài ra, CFMOTO 700 CL-X cũng không kém phần bề thế nhờ thiết kế bình xăng góc cạnh.

xedoisong_so_sanh_ducati_scrambler_icon_2023_voi_cf_moto_700_cl-x_heritage_tai_viet_nam--1-.jpg (356 KB)

Đối với Ducati Scrambler Icon 2023, mặc dù phiên bản thế hệ mới vẫn giữ lại phong cách thiết kế scrambler truyền thống. Nhưng nếu đi sâu vào từng chi tiết Ducati Scrambler 2023 gần như thay đổi toàn bộ. Xe vẫn nổi bật với cụm đèn pha tròn và tấm che chữ X quen thuộc, nhưng cặp xi-nhan đã được thiết kế lại. Hai bên thân xe và bình xăng của mẫu xe thế hệ mới có thêm các mảng ốp giúp phiên bản này trở nên hiện đại và góc cạnh hơn. Phía sau đuôi, hệ thống đèn hậu cũng được tinh chỉnh với đồ họa LED trông hiện đại và ấn tượng hơn.

 

CFMOTO 700 CL-X

Ducati Scrambler  Icon

Dài x Rộng x Cao (mm)

2.107 x 887 x1.200

-

Chiều dài cơ sở (mm)

1.435

1.449

Chiều cao yên (mm)

800

795

Khoảng sáng gầm (mm)

190

-

Trọng lượng (kg)

196

185

Hiện tại, kích thước dài x rộng x cao của Ducati Scrambler thế hệ mới vẫn chưa được công bố. Nếu dựa vào các thông số của phiên bản cũ thì kích thước của Scrambler Icon và 700 CL-X gần như tương đương. Tuy nhiên, trục cơ sở của Ducati Scrambler thế hệ mới dài hơn 14mm so với mẫu xe tới từ Trung Quốc. Ngoài ra, bước sang thế hệ mới Ducati Scrambler có chiều cao yên thấp hơn và trọng lượng nhẹ hơn.

Điều này đem tới lợi thế cho Scrambler 2023 so với đối thủ. Bù lại 700 CL-X sở hữu khoảng sáng gầm lớn có thể dễ dàng di chuyển trên đường địa hình. Cả hai đều có kích thước tổng thể không quá cồng kềnh nên phù hợp với điều kiện vận hành trong đô thị, cũng như vẫn đem tới sự ổn định khi di chuyển đường trường.

Động cơ của CFMOTO 700 CL-X và Ducati Scrambler Icon 2023:

 

CFMOTO 700 CL-X

Ducati Scrambler  Icon

 

Động cơ

2 xi-lanh thẳng hàng, 8 van, DOHC, làm mát bằng dung dịch, dung tích 693cc

L-Twin Desodromic, 2 van mỗi xi-lanh, SOHC, làm mát bằng không khí, dung tích 803cc

Công suất tối đa

73 mã lực @ 8.500rpm

73 mã lực @ 8.250rpm

Mô-men xoắn cực đại

68Nm @ 6.500rpm

65,2 Nm @ 7.000rpm

Dung tích bình xăng

13 lít

13,5 lít

Mặc dù Ducati Scrambler Icon có dung tích động cơ lớn hơn so với CFMOTO 700 CL-X nhưng về sức mạnh không có sự chênh lệch quá lớn. Cả 2 mẫu xe đều có công suất tối đa đạt 73 mã lực, trong khi mô-men xoắn của mẫu xe Trung Quốc nhỉnh hơn mẫu xe Ý gần 3Nm và ở vòng tua đạt sớm hơn. Điểm khác biệt lớn về động cơ giữa 2 mẫu xe đó là CFMOTO 700 CL-X sử dụng hệ thống làm bằng dung dịch và trục cam đôi DOHC, còn Ducati Scrambler Icon làm mát bằng không khí và chỉ trục cam đơn SOHC. Như vậy với điều kiện khí hậu Việt Nam, mẫu xe xuất xứ Trung Quốc sẽ mang tới cảm giác dễ chịu hơn cho người điều khiển.

Các trang bị của của CFMOTO 700 CL-X và Ducati Scrambler Icon 2023:

 

CFMOTO 700 CL-X

Ducati Scrambler  Icon

Giảm xóc trước

Phuộc ngược KYB ∅ 41mm, có thể tùy chỉnh

Phuộc ngược KYB ∅ 41mm, có thể tùy chỉnh

Giảm xóc sau

Monoshock KYB có thể tùy chỉnh tải trước và nén

Monoshock KYB có thể tùy chỉnh tải trước và nén

Phanh trước/sau

Phanh J.Juan

 phanh trước 4 piston với đĩa 320mm/ phanh sau 2 piston với đĩa 260mm

Phanh Brembo

Phanh trước 4 piston với đĩa 330mm/ phanh sau 1 piston với đĩa 245mm

Vành lốp trước/sau

110/80-R18

180/55-R17

110/80-R18

180/55-R17

Hệ thống hỗ trợ

ABS, ga điện tử 2 chế độ lái Eco/Sport, Ga tự động, Đèn pha thích ứng

ABS Cornering, ga điện tử 2 chế độ lái Road/Wet, Kiểm soát lực kéo

Ngoài kích thước đĩa và thương hiệu phanh, thì các trang bị cơ bản trên cả 2 mẫu xe gần như giống hệt nhau. Trong khi đó, về các tính năng công nghệ hỗ trợ có nhiều điểm khác biệt. Đầu tiên hệ thống chống bó cứng phanh ABS của Ducati Scrambler sẽ hỗ trợ cả trong cua giúp quá trình vận hành trở nên an toàn hơn. Bên cạnh đó, Ducati Scrambler còn được trang bị hệ thống Kiểm soát lực kéo thực dụng hơn so với tính năng giữ ga tự động ít sử dụng tại điều kiện đường Việt Nam trên CFMOTO 700 CL-X. Thế nhưng đèn pha thích ứng của CFMOTO 700 CL-X lại có nhiều tiện ích, bên cạnh đó xe còn được trang bị bộ ly hợp chống khóa bánh sau khi dồn số gấp.

Mức giá bán của CFMOTO 700 CL-X và Ducati Scrambler Icon 2023:

Giá bán của CFMOTO 700 CL-X là 169 triệu đồng, còn Ducati Scrambler Icon thế hệ mới 2023 có giá là 379 triệu đồng. Có thể thấy giá bán của Ducati Scrambler Icon đắt gấp đôi so với CFMOTO 700 CL-X. Chính vì vậy mẫu xe Trung Quốc sẽ dễ tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, nhưng đối với những người chơi xe lâu năm yếu tố thương hiệu sẽ là một rào cản lớn.

 

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/cfmoto-700-cl-x-doi-dau-ducati-scrambler-icon-2023-mo-to-trung-quoc-gia-re-ma-khong-thua-gi-xe-y

Bài đọc nhiều nhất