Tin tức

Cặp mô tô giá rẻ Triumph 400 được nhận đặt cọc tại Việt Nam, giá chỉ loanh quanh tầm hơn 150 triệu đồng

Cả Triumph Speed 400 và Scrambler 1200 hiện đã được nhiều tư vấn viên của hãng nhận đặt cọc tại Việt Nam với giá dự kiến khoảng bằng hoặc trên 150-160 triệu đồng cho mỗi dòng.

Được ra mắt lần đầu trên Thế giới vào tháng 6/2023, Triumph Speed 400 cùng phiên bản địa hình Scrambler 400 là những mẫu xe đầu tiên của công ty Anh Quốc trong Thế kỷ XXI với dung tích dưới 500cc và hướng tới phân khúc giá rẻ, dành cho người mới chơi mô tô phân khối lớn. Chính vì vậy chúng được nhiều biker tại Việt Nam ngóng trông tới ngày về nước với một mức giá hấp dẫn.

Và có vẻ như điều ước này đã dần trở thành sự thật khi hiện tại, nhiều tư vấn viên bán hàng của Triumph tại Việt Nam đã mời chào khách hàng đặt trước cho Speed và Scrambler 400. Theo họ, khách hàng có thể cọc 10 triệu đồng để được nhận xe sớm nhất là cuối năm nay và muộn nhất là đầu năm sau. Giá bán dự kiến cho 2 mẫu xe là khoảng bằng hoặc trên 150-160 triệu đồng cho mỗi dòng.

Xét tới trang bị và thương hiệu Triumph, đây là một mức giá rất hấp dẫn cho cả 2 mẫu xe và thấp hơn nhiều so với dự đoán của nhiều người chơi mô tô. Trái với nhiều dự đoán trước đó, động cơ xi-lanh đơn DOHC làm mát bằng chất lỏng của Speed và Scrambler 400 có dung tích thực lên tới 398,15cc thay vì chỉ ở khoảng 300cc. Nhờ đó chiếc xe đạt hiệu năng lớn nhất trong số các mẫu xe 1 xi-lanh ở phân khúc của mình: 40PS/37,5Nm. Nó cũng có hộp số 6 cấp với nồi chống khoá bánh khi dồn số gấp.

Ngoài động cơ, các trang bị khác của Speed 400 cũng thuộc hàng "top" phân khúc như ga điện, điều khiển lực kéo, khoá từ chống trộm, dây dầu phanh bố thép. Thậm chí nhiều thứ còn vượt cả đàn anh Speed Twin 900 - điển hình có thể kể tới như là đèn pha LED, phanh trước Bybre 4 piston đối xứng hay phuộc trước Showa BFP đường kính ti trong lên tới 43mm.

Về thiết kế, Speed 400 gợi nhớ về Speed Twin 900 và 1200 nhưng mang phong cách hiện đại và thể thao hơn. Để giảm giá thành, có thể thấy Triumph đã tận dụng nhiều chi tiết từ các dòng xe khác hiện tại như đèn pha của Scrambler 1200, xi-nhan LED, cùm công tắc,... cũng như toàn bộ hệ thống phanh tương tự một số dòng xe được Bajaj sản xuất như KTM Duke.

Do dựa chung cùng nền tảng, Scrambler 400 X có động cơ, khung, hệ thống điện, heo phanh trước, phanh sau, bình xăng,... cùng nhiều chi tiết khác giống y hệt Speed 400. Một số điểm khác biệt chính về thiết kế để chiếc xe mang kiểu dáng scrambler gồm ghi-đông cao có giằng ngang lót đệm ống, yên tách rời kiểu đàn anh Scrambler 900, đèn pha có lưới bảo vệ và tay nắm cũng có các tấm chắn nhựa.

Để vượt được địa hình dễ dàng hơn, Scrambler 400 X được trang bị cặp mâm đường kính trước/sau 19/17 inch với bản vành hẹp hơn 0,5 inch so với Speed 400 ở cả 2 đầu, lần lượt 2,5 và 3,5 inch. Chúng được bọc trong lốp gai mãng cầu Metzeler Karoo Street. Với bánh trước lớn hơn, đường kính đĩa phanh trước cũng tăng thêm 20mm. Trong khi đó, hành trình phuộc trước dù chỉ tăng thêm 10mm nhưng phía sau đã tăng tới 20mm.

Những sự thay đổi với "dàn chân" và ghi-đông đã khiến các kích thước, trọng lượng và tính công thái của Scrambler 400 có một chút thay đổi nhẹ so với Speed 400. Nhờ tay lái cao hơn, chiếc xe mang tới tư thế ngồi thẳng lưng hơn Speed 400 nhưng lại khó chống chân hơn, với chiều cao yên lên tới 835 thay vì 795mm. Cuối cùng, góc cổ phốt của xe cũng được giảm từ 24,6° xuống còn 23,2°.

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/cap-mo-to-gia-re-triumph-400-duoc-nhan-dat-coc-tai-viet-nam-gia-chi-loanh-quanh-tam-hon-150-trieu-dong