Tin tức

"Cào cào" motocross chuyên nghiệp đầu tay của Ducati chốt lịch ra mắt vào nửa sau tháng 1/2024?

Ducati đã gợi ý về một buổi ra mắt lớn vào ngày 21-23 tháng 1 tại sự kiện 'Campioni in Pista', nơi đội đua mô tô địa hình của hãng sẽ có mặt.

Cách đây một thời gian, Ducati đã gây bất ngờ tiết lộ rằng họ đã làm việc trong 2 năm để phát triển một chiếc mô tô địa hình "cào cào", được lên kế hoạch ra mắt vào mùa giải tới tại Giải vô địch Motocross Ý. Dự án motocross này sẽ hoàn thiện dải sản phẩm của Ducati, cũng như đưa bộ môn đua xe địa hình dần trở thành một phần của gia đình Ducati với tư cách là một thương hiệu gắn liền với môn đua xe thể thao.

Vũ khí bí mật của Ducati dự kiến ​​sẽ là động cơ xi-lanh đơn 450cc hoàn toàn mới, hiện vẫn được hãng giữ rất kín thông tin. Và cách đây không lâu, Ducati đã tiếp tục hé lộ về một chiếc mô tô  đang được đem thi đấu với hai tay đua trên cỗ máy này, cả hai đều là Nhà vô địch: – Alessandro Lupino 8 lần vô địch giải motocross Ý và Antonio Cairoli, vô địch World MX 9 lần.

Có vẻ như chúng ta sẽ sớm thấy chiếc "cào cào" này, vì sắp kết thúc năm 2023 và mùa thi đấu năm 2024 đang tới rất sát. Ducati đã gợi ý về một buổi ra mắt lớn vào ngày 21-23 tháng 1 tại sự kiện 'Campioni in Pista', nơi đội mô tô địa hình của nhà máy sẽ có mặt. Truyền thông Ý xác nhận mẫu xe máy mới cũng sẽ được ra mắt tại sự kiện này. 

Có rất ít thông tin về cỗ máy motocross động cơ đặc biệt mới nhất của Ducati, nhưng hãng tiết lộ rằng chiếc xe này sẽ có “dải mô-men xoắn rất rộng”. Họ tiếp tục nói rằng điều này có thể thực hiện được nhờ vào việc sử dụng hệ thống van Desmodromic, được sử dụng trên tất cả các dòng mô tô thể thao của họ, bao gồm cả động cơ MotoGP. Chi nhánh đua Ducati Corse cho biết: “Chúng tôi rất nóng lòng được nhìn thấy Desmo với tất cả tiềm năng của nó trên đường đua".

Như có thể thấy từ video teaser , khung xe được sử dụng là khung nhôm đôi, trong khi động cơ có bộ đề và được điều khiển bởi tay côn dầu. Tuy nhiên do là xe địa hình, chắc chắn chiếc "cào cào" Ducati sẽ không sử dụng côn khô giống nhiều chiếc superbike của hãng. Theo truyền thống của Ducati, phanh và phuộc khả năng rất cao sẽ tới từ Brembo cùng Ohlins. Với mẫu xe này, tất nhiên giải đua xe địa hình MXGP danh giá chính là mục tiêu tiếp theo của Ducati Corse sau khi họ có màn trình diễn đầy thuyết phục ở MotoGP và WSBK trong năm qua.

 

 

Thái Duy

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/cao-cao-motocross-chuyen-nghiep-dau-tay-cua-ducati-chot-lich-ra-mat-vao-nua-sau-thang-12024