Những phân khúc tay ga sẽ khuấy động thị trường xe máy tại Việt Nam trong thời gian tới với nhiều mẫu hoàn toàn mới được ra mắt để thu hút người tiêu dùng.
Trong những năm gần đây, Việt Nam luôn nằm trong nhóm những quốc gia có lượng xe máy tiêu thụ hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên năm 2023 vừa qua thị trường xe trong nước đã trải qua nhiều khó khăn và thách thức nên lượng xe tiêu thụ đã sụt giảm so với cùng kỳ năm 2022. Để khôi phục doanh số trở lại trong năm 2024, phân khúc xe tay ga bình dân và cao cấp tại Việt Nam trong nửa đầu năm sẽ đón nhận một số mẫu xe hoàn toàn mới nhằm thu hút người tiêu dùng.
Honda Giorno +:
Honda Giorno+ đã được bán ra thị trường Việt Nam từ tháng 11 năm ngoái sau khi mẫu xe này ra mắt tại Thái Lan vào tháng 8. Nhưng Giorno+ không được phân phối chính hãng mà đưa về thông qua các đại lý tư nhân nhập khẩu. Đáng chú ý, giá bán của Honda Giorno+ dao động từ 90-100 triệu đồng, cao gấp đôi so với thị tường Thái Lan. Tuy nhiên nhiều khả năng thời gian tới mẫu xe này có thể sẽ được phân phối chính hãng. Bởi trong tháng 1/2024 Honda Việt Nam đã đăng ký bản quyền kiểu dáng của Honda Giorno+.
Việc Honda Giorno+ phân phối chính hãng có thể đưa giá bán của mẫu xe này về đúng với giá trị thực và gia tăng áp lực cạnh tranh lên các đại lý tư nhân kinh doanh xe nhập khẩu. So với mức giá được mời chào tới gần 100 triệu đồng, Giorno+ không có sự vượt trội nào về trang bị công nghệ cũng như sức mạnh so với nhiều mẫu xe cùng tầm giá, hay thậm chí với chính người đàn anh Honda SH. Honda Giorno được phát triển trên nền tảng của mẫu Honda Lead nhưng sở hữu thiết kế tân hoài cổ gọi nhớ đến các mẫu xe tay ga châu Âu.
Vespa 946 Dragon:
Tương tự phiên bản Bunny đã bán ra thị trường Việt Nam vào năm ngoái, chiếc Vespa 946 phiên bản Dragon sẽ tiếp tục được Piaggio Việt Nam trình làng trong năm Giáp Thìn này. Giống như nhiều phiên bản giới hạn khác, Vespa 946 Dragon chỉ được sản xuất 1.888 chiếc trên toàn Thế giới. Dự kiến xe sẽ được ra mắt Việt Nam trong quý II năm nay và theo chia sẻ từ nhân viên tư vấn bán hàng tại một đại lý Piaggio tại Hà Nội, đã có 3 chiếc Vespa 946 Dragon được nhận cọc.
Điểm nổi bật trên Vespa 946 Dragon đó chính là họa tiết rồng xanh ngọc lục bảo uốn lượn trên thân xe và yếm trước sơn vàng. Trong khi bên thân xe còn lại trang trí các cặp số đại diện cho các năm Thìn đã qua trong quá khứ như 1976, 1988, 2000 và 2012. Không chỉ tung ra phiên bản đặc biệt, hãng xe tay ga Ý còn giới thiệu những phụ kiện thời trang “ton-sur-ton” để tạo thành bộ sưu tập Vespa Dragon. Hiện tại, giá bán của xe tại Việt Nam chưa được công bố nhưng ở Mỹ mẫu xe này có giá đề xuất là 13.499 USD (331,6 triệu đồng).
Honda Stylo 160:
Sau khi ra mắt lần đầu tại thị trường Indonesia vào đầu tháng 2 vừa qua, nhiều khả năng trong thời gian tới Honda Stylo 160 sẽ về tới Việt Nam nhưng sẽ được phân phối thông qua các đại lý tư nhân nhập khẩu giống như “đàn em” Honda Giorno+ đã làm trước đó. Về tổng thể Honda Stylo 160 mới sẽ có thiết kế tân hoài cổ thay vì cổ điển thuần túy. Đặc biệt, cụm đèn pha LED đa giá có hình dáng gợi nhớ tới những chiếc Vespa Sprint hay Lambretta.
Mặc dù có vẻ ngoài thời trang nhưng Honda Stylo 160 mới sử dụng động cơ lớn hơn so với nhiều mẫu xe cùng loại. Cụ thể xe được trang bị động cơ xi-lanh đơn eSP+, làm mát bằng dung dịch, dung tích 160cc, 4 van sản sinh công suất tối đa 11,3kW tại 8.500rpm và mô-men xoắn cực đại 13,8Nm tại 7.000rpm. Bên cạnh đó, xe được trang bị phanh đĩa cho cả 2 bánh đi kèm ABS. Ngoài ra, còn nhiều tiện ích khác như cổng sạc USB-A cho hộc để đồ trước, cốp xe 16,5L, khóa thông minh Honda Smartkey và hệ thống báo động.
Khánh Phan
Theo NgheNhinVietNam
Tin tức | 03/11/2024