Tin tức

Bắt gặp Hyundai Custo chạy thử ở Việt Nam, bé hơn Kia Carnival nhưng muốn giành khách của "anh em" cùng tập đoàn

Được nguỵ trang kín, phiên bản thử nghiệm của mẫu MPV mới Hyundai Custo đã bị bắt gặp tại Việt Nam.

Sau Stargazer, có vẻ như Hyundai sẽ tiếp tục tiến sâu hơn vào phân khúc MPV với chiếc Custo. Hình ảnh về Hyundai Custo đã được ghi lại khi xe di chuyển tại miền Bắc. Là phiên bản thử nghiệm, chiếc xe được che các logo bằng tem dán. Tuy nhiên kiểu dáng đặc trưng đã cho thấy chiếc xe thử nghiệm chính là Custo. Trong khi đó bộ mâm 5 cánh bản nhỏ cho thấy nó không phải là bản cao cấp nhất.

Được phát triển bởi liên doanh Hyundai Bắc Kinh, mẫu xe này hướng tới đối tượng gia đình. Nếu xét về mặt kích thước, Hyundai Custo có trục cơ sở 3.055mm, tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.950 x 1.850 x 1.734)mm. Điều này nghĩa là Custo nhỉnh hơn một chút so với mẫu Honda Odyssey từng được phân phối chính hãng tại Việt Nam với trục cơ sở 2.900mm và tổng thể (4.830 x 1.820 x 1.695)mm. Đương nhiên, Custo sẽ bé hơn Kia Carnival.

 

Custo đã được Hyundai thiết kế độc đáo, bắt mắt và hiện đại. Chiếm gần như trọn phần đầu là lưới tản nhiệt lớn với vân nổi mạ chrome nối liền với cặp đèn pha LED sắc sảo theo ngôn ngữ Sensual Sportiness tương tự Hyundai Tucson thế hệ mới. Điểm đặc biệt trên Custo đó là 2 hàng đèn định vị LED hòa nhập vào các ô lưới tản nhiệt. Nhìn từ hai bên thân xe, có thể thấy Custo là một chiếc MPV với chiều dài khá lớn và có những đường nét dập nổi sắc cạnh dọc theo thân kiểu như Tucson thế hệ mới. Bên dưới các cánh cửa là ốp nhựa đen theo phong cách SUV, trong khi các cửa kính và tay nắm được viền chrome bạc.

Phần đuôi xe phần nào gợi nhớ tới Sonata hay Elantra mới bởi đèn hậu LED chạy ngang đuôi, nhưng đồng thời sang trọng và khác biệt với dòng chữ Hyundai nổi ở phía sau. Dưới cản sau được thiết kế phần ốp màu bạc trong khi ẩn giâu đi các nắp chụp ống xả.

 

Bên cạnh ngoại hình bắt mắt, nội thất của Hyundai Custo cũng tạo ấn tượng mạnh, thậm chí có phong cách thiết kế sang trọng hiện đại không thua kém gì xe sang châu Âu. Mặc dù bê nguyên thiết kế vô-lăng cùng nhiều cụm nút bấm từ người anh em Hyundai Tucson mới nhưng cabin của Custo mang đậm phong cách Bắc Âu với sự kết hợp của các tông màu xám và nhiều bề mặt phẳng. Phần công nghệ được Hyundai nhấn mạnh với bảng đồng hồ kỹ thuật số có giao diện lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu, và trung tâm là một màn hình cảm ứng 10,4 inch đặt dọc.

Hyundai Custo là một chiếc xe 7 chỗ 3 hàng ghế, với cách bố trí 2 hàng ghế phía trước độc lập. Trong đó hàng ghế thứ 2 (2 ghế độc lập) là dạng ghế bành có thể điều chỉnh ngả nằm được, tích hợp đầy đủ bệ tì tay cùng đệm đỡ chân như những chiếc xe sang kiểu khoang thương gia. Nhờ trục cơ sở lớn nên không gian cho khoang hành khách phía sau của Custo cũng rất thoải mái. Với cách bố trí ghế này, người ngồi ở hàng ghế thứ 3 sẽ có lối đi thoải mái hơn và ngay cả việc bước vào khoang sau cũng dễ dàng nhờ có cửa lùa hai bên. 

 

Hyundai Custo có 2 lựa chọn động cơ xăng tăng áp 1.5 và 2.0 lít. Phiên bản máy 1.5l cho công suất 167 mã lực và mô-men xoắn 253Nm, trong khi loại thứ hai đạt mức 233 mã lực và 353Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và dẫn động cầu trước. Hệ thống treo trước của xe kiểu McPherson trong khi treo sau dạng dầm xoắn - cấu hình treo cũng tương đồng như Honda Odyssey. Xe được trang bị phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau.

Trước đây từng có thông tin nội bộ từ Hyundai Thành Công cho biết Custo có khả năng được ra mắt chính thức tại Việt Nam vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Thái Duy

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/bat-gap-hyundai-custo-chay-thu-o-viet-nam-be-hon-kia-carnival-nhung-muon-gianh-khach-cua-anh-em-cung-tap-doan