Xe mới

10 mẫu xe thể thao nổi bật được ra mắt vòng quanh Thế giới trong tháng 8/2023

Với sự kiện Tuần lễ hội xe hơi Monterey được tổ chức trong tháng 8/2023, đã có vô số mẫu xe thể thao hiệu năng cao được ra mắt tại đây.

Toyota GR Corolla

Toyota đã công bố một số cập nhật nhỏ cho GR Corolla, mẫu xe này sẽ được bán với số lượng hạn chế tại Nhật Bản thông qua quy trình đăng ký bốc thăm hiện đang diễn ra cho đến ngày 11 tháng 9 năm 2023. Do vấn đề về nguồn cung chủ yếu liên quan đến chất bán dẫn, nhà sản xuất ô tô cho biết sẽ có 550 chiếc Toyota Corolla GR 2024 được cung cấp cho khách hàng nội địa và dự kiến bắt đầu bán hàng vào mùa thu năm nay. Xem chi tiết Toyota GR Corolla tại đây.

Ruf Tribute

Chiếc Porsche 911 cuối cùng thuộc thế hệ 993 được trang bị động cơ nằm ngang làm mát bằng không khí đã lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp ở Đức vào năm 1998, chấm dứt lịch sử hàng thập kỷ của loại máy này. Mặc dù những người đam mê Porsche có túi tiền dồi dào dường như sẵn sàng "chi đậm" cho những chiếc 911 làm mát bằng không khí phiên bản đặc biệt hoặc được bảo quản tốt. Đó cũng là lý do tại sao Ruf - hãng xe hơi nổi tiếng với các mẫu xe dựa trên thiết kế của Porsche đã tạo ra chiếc Tribute độc bản vào đúng dịp kỷ niệm 60 năm sinh nhật dòng 911. Xem chi tiết Ruf Tribute tại đây.

BAC Mono

Briggs Automotive Company (BAC) là nhà sản xuất ô tô của Anh với duy nhất một sản phẩm là Mono, một mẫu xe thể thao hợp pháp chạy trên đường nhưng với thiết kế 1 chỗ ngồi kiểu F1 kể từ năm 2011 tới nay.  Tại tuần lễ hội xe hơi Monterey, BAC Mono thế hệ mới đã chính thức được công bố - dù nó trông gần như không đổi so với lần đầu tiên xuất hiện hồi đầu thập kỷ 2010. Nhưng dưới lớp vỏ, nó đã được cập nhật và cải tiến triệt để trong khi vẫn giữ nguyên triết lý một chỗ ngồi, trọng lượng nhẹ được dân chơi yêu thích. Xem chi tiết BAC Mono tại đây.

Ruf R Spyder

Hãng xe Đức dựa trên nền tảng Porsche - Ruf vừa gây "sốc" ở tuần lễ hội xe Monterey được tổ chức tại Mỹ với chiếc R Spyder. Về cơ bản, đây là một chiếc Porsche 911 GT3 thế hệ 911.2 đời trước nhưng được sửa đổi triệt để nhằm trở thành một mẫu roadster 2 chỗ mui trần hoàn toàn. Ý tưởng này nghe có vẻ giống chiếc Porsche 911 Speedster với số lượng giới hạn 1.948 chiếc được ra mắt vào năm 2019, nhưng Ruf R Spyder còn cực đoan hơn nữa. Xem chi tiết Ruf R Spyder tại đây.


Mercedes-AMG GT

Trước đây Mercedes đã từng tuyên bố phát triển thế hệ mới của dòng mui trần SL và coupe AMG GT cùng một lúc, chính vì vậy những người yêu xe đã dự đoán rằng chúng sẽ rất tương đồng với nhau. Và dự đoán này đã chính xác khi Mercedes-AMG GT thế hệ thứ 2 vừa được ra mắt chỉ khác SL ở mui cứng và thiết kế thân vỏ thể thao hơn. Xem chi tiết Mercedes-AMG GT tại đây.

Mercedes-AMG SL63 Manufaktur Big Sur

Mercedes-AMG đã ra mắt SL 63 2024 Manufaktur Big Sur phiên bản sản xuất giới hạn, đặc biệt chỉ dành cho Hoa Kỳ. Mercedes hoàn thiện mẫu xe này bằng màu sơn vàng Manufaktur Orange Flame Metallic. Bộ heo phanh màu đen, bánh xe màu đen 21 inch và mui mềm màu đen với các chi tiết từ Gói ngoại thất AMG Chrome tương phản với màu vàng như nắng ở vùng Big Sur - California. Mercedes-AMG SL63 Manufaktur Big Sur cũng có biểu tượng AMG ở mặt trước, lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu xe này. Xem chi tiết Mercedes-AMG SL63 Manufaktur Big Sur tại đây.

Aston Martin DB12 Volante

Sau khi ra mắt DB12 bản coupe vào tháng 5 vừa qua, Aston Martin đã tiếp tục giới thiệu biến thể mui trần Volante của mẫu xe được hãng mệnh danh là "siêu GT" này. Phần lớn chia sẻ thiết kế của bản coupe, đương nhiên Aston Martin DB12 Volante có điểm khác biệt lớn nhất là mui xếp mềm thay vì mui cứng. Và khách hàng không phải hy sinh gì để có mui trần ngoài trọng lượng nặng hơn. Xem chi tiết Aston Martin DB12 Volante tại đây.

Fisker Ronin

Công ty được thành lập và lãnh đạo bởi nhà thiết kế ô tô Henrik Fisker, cho biết Ronin sẽ hoạt động như một chiếc sedan thể thao khi mui xếp cứng được lắp đặt và có khả năng bỏ mui, khiến nó trở thành một loại phương tiện 2 trong 1 tương tự như chiếc Mercedes S-Class mui trần hiện đã bị "khai tử". Ngoài ra Ronin còn có 2 cửa phụ phía sau theo phong cách của chiếc Mazda RX-8 hay MINI Clubman thế hệ đầu kể từ sau khi về tay BMW. Xem chi tiết Fisker Ronin tại đây.

Nissan Skyline Nismo

Cái tên Nissan Skyline đã một thời từng là niềm mơ ước của người đam mê xe nội địa Nhật (JDM) bởi một loạt các thế hệ Skyline GT-R mà tới giờ vẫn trở thành tượng đài trong Thế giới ô tô. Nhưng kể từ thế hệ thứ 11, sức hút của dòng Skyline đã giảm xuống khi GT-R được tách thành một mẫu xe riêng, và nó cũng có phiên bản quốc tế là Infiniti G35, G37 và nay là Infiniti Q50. Xem chi tiết Nissan Skyline Nismo tại đây.

Subaru WRX Rally

Cùng với đối thủ truyền kiếp Mitsubishi Lancer Evo, những chiếc Subaru màu xanh dương với tem đấu mang logo chính hãng hay nhà tài trợ thuốc lá 555 vàng đã từng thống trị hệ thống giải rally Thế giới (WRC). Mặc dù Subaru không còn tham gia WRC kể từ năm 1998, nhưng hãng vẫn góp mặt đều các sự kiện khu vực như Giải vô địch của hiệp hội đua xe rally Mỹ (ARAC). Chi nhánh Motorsports USA hiện đang tiết lộ một chiếc Subaru WRX dành cho cuộc thi cho mùa giải 2024 trước khi ra mắt công chúng tại chặng Ojibwe Forests Rally vào ngày 25 và 26 tháng 8. Xem chi tiết Subaru WRX Rally tại đây.

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/10-mau-xe-the-thao-noi-bat-duoc-ra-mat-vong-quanh-the-gioi-trong-thang-82023