Tin tức

1 trong 2 chiếc Toyota Supra mk IV duy nhất tại Việt Nam tái xuất đường phố với diện mạo hoàn toàn mới

Sau khi về tay ông chủ cà phê Trung Nguyên, Toyota Supra đã lột xác với lớp áo mang tông màu bạc quen thuộc của vị chủ nhân này.

Tại Việt Nam chỉ ghi nhận có 2 chiếc Toyota Supra thế hệ A80 hay thế hệ thứ 4 (mk IV), so với chiếc màu xanh còn lại thì chiếc Supra này sở hữu ngoại thất hầm hố hơn nhờ vào gói nâng cấp thể thao TRD Pro.

Dưới bàn tay của bộ phận TRD (Toyota Racing Development), Toyota mang đến cản trước mới, nắp ca-pô với bốn khe gió, hốc gió ở hai bên vòm bánh trước.

Ra phía sau là cánh gió mới cùng đến từ TRD. Điểm nổi bật ở phía sau của chiếc xe vẫn là cụm đèn hậu với 4 bóng tròn đặc trưng và cây pô đơn với đường kính khủng.

Tiến vào trong là nội thất được bọc da màu đen kết hợp chỉ khâu màu trắng tương phản. Vô lăng 3 chấu thể thao cũng được nâng cấp lên chi tiết của TRD với giá 55 triệu đồng, phía sau là cụm ba đồng hồ cơ hiển thị lượng xăng, vòng tua máy và tốc độ. Là chiếc xe thể thao 2 cửa nhưng Supra lại có 4 chỗ ngồi, là sự kết hợp của thiết kế, tính thực tế và sức mạnh.

 

 

 

Ở thế hệ này, Supra có 2 loại động cơ đều dung tích 3.0 lít và kiểu 6 xi-lanh thẳng hàng (I6), tuy nhiên một loại là N/A (nạp khí tự nhiên - mã 2JZ-GE), một loại được trang bị thêm tăng áp kép (mã 2JZ-GTE). Đi kèm với động cơ tăng áp là hộp số sàn 6 cấp, trong khi với động cơ nạp khí tự nhiên là số sàn 5 cấp. Cả hai đều có tùy chọn hộp số tự động 4 cấp. Một số trang bị đồ chơi cho động cơ có thể kể đến van xả áp, đường ống dẫn áp của Samco Sport, hay két tản nhiệt của Mishimoto.

Bên dưới là dàn chân TE37 quen thuộc của nhà Volk Racing. Đây có thể được xem là dòng mâm độ “quốc dân” có thể phù hợp với hầu hết những mẫu JDM cổ điển, với thiết kế 6 cây đơn giản và kích thước đa dạng, như trên chiếc xe này là 18 inch, TE37 như món đồ chơi phổ biến cho giới độ xe Nhật Bản.

Supra ghi điểm manh với đời Mark IV (1992 – 2002), Supra thế hệ thứ 4 (A80) được chuyển sang một thiết kế ngoại hình mềm mại, cong tròn hơn so với các thế hệ trước đó mang thiết kế vuông vức. Điều này giúp Supra A80 đạt được hiệu quả khí động học tốt hơn nhiều, từ đó nâng cao hiệu suất vận hành, tốc độ, ngoài ra thế hệ thứ 4 rất được người yêu xe trên thế giới săn đón.

 

 

 

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/1-trong-2-chiec-toyota-supra-mk-iv-duy-nhat-tai-viet-nam-tai-xuat-duong-pho-voi-dien-mao-hoan-toan-moi