Thị trường

Xe tải Trung Quốc sắp gặp khó tại Việt Nam

Thương hiệu xe tải Nhật Bản FUSO hiện do Mercedes-Benz quản lý vừa chính thức “chào” thị trường miền Bắc, qua đó gây áp lực lên vị trí bành trướng của các đối thủ Trung Quốc tại Việt Nam.

Xe tải Trung Quốc sắp gặp khó tại Việt Nam ảnh 1

3 dòng xe chủ lực của FUSO tại Việt Nam

Ngày 20/5 tại Hà Nội, FUSO đã tổ chức hội thảo chia sẻ những cột mốc đáng nhớ trong những tháng đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam cũng như những kế hoạch trong năm nay. Đây có thể coi là lễ ra mắt của FUSO tại miền Bắc và qua đây, thương hiệu xe tải Nhật do MBV quản lý cũng công bố tham vọng mở rộng thị phần tại Việt Nam. Một trong những việc làm để hiện thực hóa điều đó là việc FUSO giới thiệu thêm hai màu tiêu chuẩn là xanh nhạt và bạc, bên cạnh màu trắng truyền thống từ năm 2014 của các dòng xe tải FUSO, xe tải nhẹ Canter và xe tải trung Fighter. Hãng tự tin khẳng định đây là làn gió mới nhằm xóa bỏ những định kiến gắn liền với xe tải. Bộ tem xe mới với tinh thần “Thế chân vạc - hệ thống quản lý Đức, công nghệ Nhật Bản và kinh nghiệm tại Việt Nam” sẽ là một trong những điểm nhận diện mới và góp phần tạo ra bản sắc riêng cho xe tải FUSO tại thị trường Việt Nam. Xe tải Trung Quốc sắp gặp khó tại Việt Nam ảnh 2 Xe tải Trung Quốc sắp gặp khó tại Việt Nam ảnh 3 Xe tải Trung Quốc sắp gặp khó tại Việt Nam ảnh 4

Hiện tại, xe tải Trung Quốc vẫn đang bành trướng tại thị trường Việt Nam với lợi thế rất lớn về giá bán. Song, FUSO cho rằng việc chất lượng thường bị các đối thủ Trung Quốc bỏ qua đang dần làm giảm lòng tin của khách hàng Việt Nam đối với các mẫu xe này. Và đây chính là thời điểm đúng lúc để FUSO “nhảy” vào, giành lấy thị phần của riêng mình.

Hơn thế nữa, tuy Daimler Truck vẫn đang dẫn đầu lượng tiêu thụ trong mảng xe tải trên toàn thế giới nhưng 4 đối thủ khác của Trung Quốc đang tăng tốc nhanh chóng. Nếu 4 cái tên này được chính phủ Bắc Kinh gộp làm 1 thì chắc chắn Daimler Truck bị tụt xuống vị trí thứ 2. Không muốn điều này xảy ra, Daimler Truck đang đẩy mạnh kinh doanh tại châu Á, trong đó có Việt Nam.

Tại Việt Nam, Daimler Truck muốn FUSO nhanh chóng mở rộng thị phần. Trong năm nay, FUSO tham vọng bán được khoảng 1.000 xe và trong thời gian tới, số lượng đại lý sẽ tăng lên con số 20. Để cạnh tranh với các đối thủ, thương hiệu xe tải Nhật sẽ tăng “lực” trên khắp các dòng xe tải từ nhẹ, hạng trung tới hạng nặng. Tới năm 2017, dự kiến nhiều thế hệ mới với công nghệ tân tiến sẽ được FUSO đưa về nước. Lúc đó, hãng tự tin sẽ “làm nên chuyện”. 

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/xe-tai-trung-quoc-sap-gap-kho-tai-viet-nam