Xe mới

Xe sang Mercedes E-Class thế hệ mới có bản thể thao đầu tiên E 53, mạnh ngang E 63 đời cũ

Mercedes-AMG E 53 Hybrid 4Matic+ 2024 được ra mắt với hệ động lực PHEV công suất lên tới 612PS, phạm vi chạy điện 101km.

Đã gần một năm kể từ khi Mercedes-Benz E-Class W214 được ra mắt, nhưng phải tới giờ thì hãng cũng đã công bố mẫu xe mang huy hiệu AMG đầu tiên. Đó là Mercedes-AMG E 53 Hybrid 4Matic+, một mẫu xe hiệu năng cao với hệ động lực plug-in hybrid mang đến sức mạnh đáng nể.

Thiết kế của W214 E-Class đã được trau chuốt hơn với những cải tiến về mặt thẩm mỹ thường thấy của AMG. Chúng bao gồm lưới tản nhiệt Panamericana, cản trước thiết kế hình cánh chữ A, vè trước có khe gió trang trí, ốp sườn sâu hơn, cánh lướt gió trên nắp cốp và bộ khuếch tán lớn phía sau với ống xả hình tròn. Theo tiêu chuẩn, E 53 đi kèm với lưới tản nhiệt chiếu sáng và bánh xe hợp kim 19 inch, mặc dù mâm 20 và 21 inch cũng có sẵn dưới dạng tùy chọn.

Những đĩa phanh cỡ lớn có kích thước 370mm ở phía trước và 360mm ở phía sau, được kẹp bằng heo 4 piston phía trước và 1 piston phía sau; chúng được kết nối với bộ trợ lực phanh cơ điện kết hợp giữa phanh tái tạo động năng bằng lực hãm mô-tơ điện và phanh đĩa ma sát. Bên trong, nội thất đậm chất công nghệ của E-Class được tô điểm bằng vô lăng đáy phẳng AMG Performance với các nút điều khiển xoay dành riêng cho AMG, ghế thể thao AMG có thể điều chỉnh điện (tùy chọn xô AMG Performance) và bọc da giả Artico và da lộn Microcut.

Tất nhiên, khách hàng có thể đặt E 53 với Siêu màn hình MBUX, bao gồm màn hình thiết bị và hành khách 12,3 inch cùng màn hình cảm ứng trung tâm 14,4 inch. Ngoài ra còn có các menu AMG độc đáo, bao gồm cả bộ hẹn giờ vòng đua AMG Track Pace tùy chọn. Tuỳ chọn gói AMG Dynamic Plus có thêm giá đỡ động cơ, khóa vi sai cầu sau điện tử, phanh trước bằng composite (đĩa 390mm, heo 6 piston) và tính năng Race Start đã nói ở trên, cùng với vải bọc Microcut trên vô lăng.

Những khách hàng đặt mua xe trong năm sản xuất đầu tiên cũng có thể chọn phiên bản Edition 1, bổ sung thêm màu sơn Manufaktur Alpine Grey hoặc mờ Opalite White Magno, mâm hợp kim rèn màu đen AMG 21 inch với vành được gia công, nắp trục “Edition”, Gói ngoại thất ban đêm AMG I và II và kẹp phanh màu đen. Ngoài ra bản này còn được trang bị ốp gương cửa và cánh gió sau bằng sợi carbon, nắp bình xăng mạ crôm bạc AMG, bọc da Nappa màu đen, chỉ khâu tương phản màu vàng, bậu cửa logo AMG chiếu sáng màu vàng và rất nhiều huy hiệu Edition 1. Bạt che trong nhà và màn hình MBUX Superscreen cũng kèm E 53 Edition 1.

Phần lớn sức mạnh 610PS đến từ động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp 3.0 lít đã được chứng minh, bản thân nó đã mạnh hơn 14PS và mô-men xoắn cao hơn 40Nm so với E 53 trước đó . Nhờ khả năng tăng tốc cao hơn, ECU được điều chỉnh lại và khả năng làm mát tăng cường, công suất đầu ra được đánh giá ở mức 449PS từ 5.800 đến 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn 560Nm trong khoảng 2.200 đến 6.100 vòng/phút. Nhưng tất nhiên đó không phải là tất cả bởi vì hệ thống hybrid nhẹ 48 volt đã bị loại bỏ để thay thế bằng một động cơ điện mạnh hơn nhiều.

Mô-tơ này vẫn được kẹp giữa động cơ và hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift TCT 9G, tạo ra công suất 163PS và mô-men xoắn 480Nm. Kết hợp tất cả những thứ đó lại với nhau, khách hàng sẽ có được công suất 585PS và mô-men xoắn 750Nm. Đồng thời nếu bạn bật tính năng kiểm soát khởi động Race Start (chỉ có với Gói AMG Dynamic), công suất sẽ được tăng lên mức tạm thời 612PS – giống như chiếc E 63 thế hệ cũ.

Được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh AMG Performance 4Matic+, E53 tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,8 giây (4,0 giây khi không có Launch Control). Người mua gói AMG Driver's Package sẽ nhận được bộ giới hạn điện tử đạt tốc độ tối đa 280km/h. Không giống như C 63 SE Performance bốn xi-lanh mới nhất , E53 có pin 28,6kWh tương đối lớn (21,22kWh có thể sử dụng được, vì một phần công suất của pin được dành để cung cấp khả năng tăng công suất tức thời của mô-tơ điện), mang lại phạm vi chạy điện thuần túy từ 93 đến 101km trên chu trình WLTP. Mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá ở mức tương đối thấp 8,6 đến 9,2 lít/100 km.

xedoisong_2024-mercedes-benz-e53-hybrid-4matic-8.jpg (192 KB)

Dưới lớp vỏ, E53 cưỡi trên lò xo thép và bộ giảm chấn thích ứng AMG Ride Control; hệ thống treo đã được cách nhiệt tốt hơn để tạo ra sự yên tĩnh hơn khi xe ở chế độ chạy hoàn toàn bằng điện. Giống CLE 53 , vòm bánh trước đã được kéo dài thêm 11mm ở hai bên để phù hợp với vệt bánh trước rộng hơn – điều mà trước đây chỉ dành cho các mẫu xe “63”. Ở những nơi khác, các giá đỡ trục sau đã được chế tạo cứng hơn, trong khi hệ thống điện tử trên khung gầm, hệ thống lái và kiểm soát độ ổn định đã được điều chỉnh lại để mang lại trải nghiệm lái thể thao hơn. Xe cũng có thêm thanh giằng trên tháp thanh chống, dưới động cơ và trên trục sau, cộng với hệ thống lái bánh sau tiêu chuẩn có thể lên tới 2,5 độ.

 

 

Kiều Anh

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/xe-sang-mercedes-e-class-the-he-moi-co-ban-the-thao-dau-tien-e-53-manh-ngang-e-63-doi-cu