Xe mới

“Xế phượt” Moto Guzzi V85 TT bổ sung thêm phiên bản mới, cùng nhiều công nghệ hiện đại

Moto Guzzi V85 bổ sung thêm phiên bản Strada, động cơ trang bị công nghệ van biến thiên giúp cải thiện sức kéo và một số điều chỉnh nhỏ về thiết kế

Tại Triển lãm EICMA 2023 đang diễn ra, Moto Guzzi đã tung ra phiên bản cập nhật của mẫu Moto Guzzi V85 TT. Đối với lần nâng cấp này, hãng xe Ý đã bổ sung thêm biến thể mới cho mẫu xe của mình. Bên cạnh đó, thương hiệu vùng Mandello còn có những cải tiến công nghệ và điều chỉnh lại một chút về thiết kế cho V85 TT để mang tới vẻ ngoài hào nhoáng hiện đại hơn mà không đánh mất đi diện mạo lịch lãm vốn có.

Định vị, phân khúc của Moto Guzzi V85 2024:

xedoisong_moto_guzzi_v85_tt_2024_ra_mat--1-.jpg (40 KB)

Moto Guzzi V85TT được định vị ở phân khúc adventure cỡ trung và cạnh tranh với nhiều đối thủ như BMW F850 GS, Triumph Tiger 850, KTM 890 Adventure, Husqvarna Norden 901,…

Đối tượng khách hàng của Moto Guzzi V85 2024:

xedoisong_moto_guzzi_v85_tt_2024_ra_mat--4-.jpg (186 KB)

Vốn là mẫu adventure có diện mạo đậm chất cổ điển nên Moto Guzzi V85 TT sẽ phù hợp với nhóm khách hàng trung tuổi muốn một mẫu xe đa định hình bền bỉ, ổn định, sức mạnh vừa đủ để di chuyển những cung đường dài.

Thị trường của Moto Guzzi V85 2024:

xedoisong_moto_guzzi_v85_tt_2024_ra_mat--8-.jpg (36 KB)

Tương tự như nhiều mẫu xe khác tại triển lãm EICMA 2023, sau khi ra mắt Moto Guzzi V85 TT sẽ được phân phối ra các khu vực châu Âu, châu Mỹ, châu Á. Đối với thị trường Việt Nam, nếu sớm nhất phải quý I/2024 Piaggio Việt Nam mới có thể đưa mẫu xe này về.

Các phiên bản, giá bán của Moto Guzzi V85 2024:

xedoisong_moto_guzzi_v85_tt_2024_ra_mat--2-.jpg (40 KB)

Moto Guzzi V85 2024 sẽ có 3 phiên bản bao gồm V85 Strada, V85 TT và V85 TT Travel. Hiện tại, giá bán của chiếc xe vẫn chưa được công bố.

Các tính năng nổi bật của Moto Guzzi V85 2024:

xedoisong_moto_guzzi_v85_tt_2024_ra_mat--2-.jpg (40 KB)

Mặc dù các đường nét thiết kế tổng thể của dòng V85 2024 không thay đổi, nhưng vẫn có một vài chi tiết trên xe được Moto Guzzi điều chỉnh lại. Bộ khung thép ống đỡ bảng đồng hồ và cặp đèn pha LED đã được thay thế bằng hai tấm giá đỡ làm từ nhôm đúc. Bên cạnh đó, baga sau dạng khung thép ống trên V85 TT và V85 TT Travel cũng chuyển sang sử dụng bằng khung nhôm.

xedoisong_moto_guzzi_v85_tt_2024_ra_mat--5-.jpg (189 KB)

Ngoài ra, kính chắn gió trên phiên bản mới cũng được thiết kế lại giúp giảm 37% lực cản gió tác động lên người lái và có thể điều chỉnh chiều cao. Bên cạnh đó, Moto Guzzi còn bổ sung thêm cặp bảo vệ tay lái có kích thước lớn hơn và một khe hút gió nhỏ phía trên bình xăng nằm gần khu vực khóa điện nhằm giảm bớt các luồng không khí hướng vào người lái.

xedoisong_moto_guzzi_v85_tt_2024_ra_mat--10-.jpg (18 KB)

Cả ba phiên bản Moto Guzzi V85 đều được trang bị động cơ V-Twin nằm ngang 90º, dung tích 853cc, làm mát bằng không khí. Để đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro 5+, hãng xe Ý đã trang bị thêm cho động cơ hệ thống van biến thiện giúp cải thiện khả năng cung cấp mô-men xoắn. Theo Moto Guzzi công bố, mô-men xoắn cực đại của V85 tăng lên 83Nm tại 5.100rpm trong đó 90% lực kéo đạt từ dải tua 3.500rpm. Trong khi, công suất tối đa vẫn đạt 80 mã lực tại 7.750rpm.

xedoisong_moto_guzzi_v85_tt_2024_ra_mat--5-.jpg (189 KB)

Các phiên bản V85 TT đều được trang bị bộ đo lường quán tính IMU (tùy chọn trên bản Strada) hỗ trợ ABS trong cua. Bên cạnh đó là các công nghệ hỗ trợ người lái khác như Ga tự động, kiểm soát độ bám đường, ga điện tử với các chế độ lái. Các biến thể đều có 3 chế độ lái tiêu chuẩn gồm Road, Sport và Rain, riêng V85 TT và V85 TT Travel có thêm chế độ Off-road sẽ giảm can thiệp của Kiểm soát lực kéo và tắt ABS bánh trước sau. Phiên bản Travel có thêm chế độ Custom để cài đặt các tính năng phù hợp với cách chạy của người lái.

xedoisong_moto_guzzi_v85_tt_2024_ra_mat--9-.jpg (42 KB)

Hệ thống treo của Moto Guzzi V85 bao gồm cặp phuộc trước USD 41mm có thể điều chỉnh tải trước và độ hồi, phuộc đơn phía sau cũng có thể tùy chỉnh được. Hệ thống phanh 3 phiên bản đều giống nhau, với 2 kẹp phanh Brembo 4 piston lắp hướng tâm đi kèm đĩa 320mm và kẹp phanh sau 2 piston đi kèm đĩa đơn 260mm.

xedoisong_moto_guzzi_v85_tt_2024_ra_mat--7-.jpg (28 KB)

V85 Strada là phiên bản mới hướng tới vận hành trên đường trường nên được trang bị cặp vành hợp kim nhôm đúc kích thước 19inch phía trước và 17inch phía sau. Bên cạnh đó mẫu xe này cũng được tối ưu về trọng lượng nên đã loại bỏ cặp bảo vệ tay lái, ốp gầm và baga sau. Do đó, trọng lượng của biến thể Strada chỉ nặng 226kg, nhẹ hơn 4 kg so với bản V85 TT và 17kg so với bản V85 Travel.

xedoisong_moto_guzzi_v85_tt_2024_ra_mat--6-.jpg (35 KB)

Đối với bản V85 TT và Travel, bộ đôi này vẫn sử dụng vành căm tương tự như đời cũ với kích thước 19inch phía trước và 17inch phía sau. Biến thể V85 TT sở hưuux bộ khung màu đỏ và lò xo giảm xóc sau cũng được sơn cùng màu. Còn biến thể Travel được trang bị kính gió cao hơn hơn và tấm chắn gió 2 bên, theo hãng công bố giúp giảm 50% lực cảm lên mũ bảo hiểm. Bên cạnh đó, còn một số trang bị tiêu chuẩn khác như thùng hành lý 2 bên, sưởi yên, sưởi tay lái và màn hình kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng Moto Guzzi MIA.

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/xe-phuot-moto-guzzi-v85-tt-bo-sung-them-phien-ban-moi-cung-nhieu-cong-nghe-hien-dai