Tin tức

Vay mượn máy V8 của BMW, siêu SUV Range Rover Sport SV sắp trở lại vào ngày 31/5/2023

Với thế hệ mới, mẫu SUV thể thao Range Rover Sport SVR sẽ bỏ đi chữ R trong tên gọi và chỉ đơn thuần có tên là Range Rover Sport SV.

Mẫu xe kế thừa Range Rover Sport SVR sẽ được ra mắt vào 31/5, được coi là “chiếc Range Rover Sport năng động và công nghệ tiên tiến nhất từ trước đến nay”. Với thế hệ mới, xe sẽ bỏ chữ 'R' khỏi tên của nó và được gọi đơn giản là Range Rover Sport SV. Land Rover ban đầu sẽ chỉ bán Sport SV thông qua thư mời dưới dạng phiên bản giới hạn, trước khi nó được giới thiệu rộng rãi hơn.

Ngoài ra Sport SV “sẽ giới thiệu một số công nghệ sáng tạo đầu tiên trên thế giới, đầu tiên trong phân khúc và đầu tiên của Range Rover nhằm mở khóa tiềm năng hiệu suất đầy đủ của một mẫu xe đầy quyết đoán”.

Đầu tiên và quan trọng nhất, Range Rover Sport SV dự kiến sẽ loại bỏ động cơ siêu nạp V8 5.0 lít của SVR cũ và thay thế bằng máy V8 4.4 lít tăng áp kép hybrid nhẹ dùng chung với BMW X5 M Competition. Khi lắp trên xe BMW, động cơ này cung cấp công suất 617 mã lực và mô-men xoắn 749Nm nên có thể Range Rover Sport SV sẽ có sức mạnh tương đương. Đương nhiên xe đi kèm hệ dẫn động 4 bánh.

Mẫu xe chủ lực mới cũng sẽ khác biệt với Range Rover Sport tiêu chuẩn nhờ một số yếu tố thiết kế độc đáo. Chúng bao gồm cản trước mới với các khe hút gió mở rộng và lưới tản nhiệt sơn đen. Xe cũng được lắp sẵn hệ thống phanh tăng cường. Hệ thống 4 ống xả thể thao cũng nằm trong danh sách trang bị chuẩn.

Những thay đổi hạn chế sẽ được thực hiện trong cabin của Range Rover Sport SV và do đó, nó sẽ tiếp tục có hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro 13,1 inch cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số 13,7 inch.

 

 

 

 

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/vay-muon-may-v8-cua-bmw-sieu-suv-range-rover-sport-sv-sap-tro-lai-vao-ngay-3152023