Tin tức

Từ năm 2025, dòng mô tô hoài cổ phân khối lớn Ducati Scrambler 1100 sẽ bị "khai tử"

Lý do chính khiến Ducati Scrambler 1100 bị loại bỏ khỏi dòng sản phẩm của hãng là vì tiêu chuẩn khí thải Euro 5+ sắp được áp dụng.

Với việc tiêu chuẩn khí thải Euro5+ mới sắp được áp dụng kể từ năm 2025, Ducati đã xác nhận rằng dòng Scrambler 1100 sẽ bị loại khỏi danh mục sản phẩm vào cuối năm nay. Giám đốc điều hành Ducati UK, Fabrizio Cazzoli đã khẳng định điều này, nhưng nhấn mạnh rằng bất kỳ thay đổi nào đối với dòng sản phẩm này đều là kết quả của "các bản cập nhật sản phẩm thường xuyên và liên tục, cũng như những sự phát triển sản phẩm sẽ diễn ra trong tương lai".

Ducati Scrambler 1100 lần đầu được ra mắt vào năm 2018 và hiện tại đang được bán với 3 phiên bản tuỳ vào từng thị trường: Tribute Pro, Sport Pro và Dark Pro. Cung cấp sức mạnh cho Scrambler 1100 là khối động cơ L-Twin dung tích 1.079cc cho công suất 84,7 mã lực tại 7.250 vòng/phút và mô-men xoắn 90,5Nm tại 4.750 vòng/phút. Đi kèm với động cơ là hộp số 6 cấp và bộ ly hợp chống khóa bánh khi dồn số gấp (slipper clutch). 

Xe có 3 chế độ lái Active/Journey/City cho phép người điều khiển tối ưu vận hành theo từng điều kiện, môi trường giao thông khác nhau. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe được Ducati công bố là 5,2 lít/100km. Một trong những trang bị quan trọng là bộ lốp đa địa hình Pirelli MT 60 RS kích cỡ 120/80 ZR18 ở lốp trước và 180/55 ZR17 ở lốp sau. Mâm xe hợp kim nhẹ 10 chấu. Độ cao yên xe 810mm và trọng lượng khô của xe chỉ ở mức 189kg.

Mặc dù hiện vẫn đang đạt chuẩn khí thải Euro 5, nhưng tiêu chuẩn Euro5+ xoay quanh hiệu quả của bộ lọc khí thải xúc tác của xe máy, với sự cân nhắc đến thời gian cần thiết để đạt đến nhiệt độ hiệu quả, cũng như độ bền của chất xúc tác trong suốt vòng đời của máy. Ngoài việc đánh giá toàn bộ hệ thống xả, bộ lọc khí thải xúc tác sẽ được yêu cầu đánh giá theo thời gian về hiệu quả làm việc, với hệ thống giám sát điện tử hiện được yêu cầu thông qua ECU của xe máy.

Ducati đã xác nhận Scrambler 803cc thế hệ mới đã đáp ứng các quy định khí thải Euro 5+. Trong khi đó ngoài việc không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải, Scrambler 1100 cũng không đạt được sự phổ biến như những người anh em phân khối nhỏ hơn của nó. Và đây có thể là lý do còn lại khiến Ducati quyết định "khai tử" xe.

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/tu-nam-2025-dong-mo-to-hoai-co-phan-khoi-lon-ducati-scrambler-1100-se-bi-khai-tu

Bài đọc nhiều nhất