Mẫu sedan hiệu năng cao Mercedes-AMG C 63 S E Performance đã chính thức có mặt tại Việt Nam, đi kèm mức giá mở đặt cọc từ 4,9 tỉ đồng.
Cuối tuần qua, mẫu sedan sedan hiệu năng cao Mercedes-AMG C 63 S E Performance vừa xuất hiện tại một sự kiện lái thử dành cho các khách hàng của Mercedes-Benz Việt Nam. Sự kiện này là lần đầu tiên chiếc xe được trưng bày chính thức kể từ khi mở đặt cọc vào tháng 4 năm nay với mức giá khuyến nghị dự kiến là 4,900,000,000 VNĐ (có thể thay đổi khi xe được nhập về Việt Nam). C 63 S E Performance được nhập từ Đức về Việt Nam với số lượng rất giới hạn.
Video trải nghiệm nhanh Mercedes-AMG C 63 S E Performance:
C 63 S mới sẽ không được trang bị động cơ V8 như những thế hệ tiền nhiệm, thay vào đó chiếc sedan thể thao được trang bị động cơ xăng I4 2.0L tăng áp (M139) được lắp theo chiều dọc tương tự chiếc C 43 và SL 43, đây là động cơ 4 xi-lanh sản xuất hàng loạt mạnh nhất thế giới.
Động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0L tăng áp sản sinh công suất tối đa 476ps tại 6.725 vòng/phút và momen xoắn cực đại 545Nm tại 5.250 - 5.500 vòng/phút. Động cơ xăng kết hợp cùng mô-tơ điện đặt ở cầu sau, tạo ra tổng công suất 680 mã lực và momen xoắn 1.020Nm, giúp Mercedes-AMG C 63 S E Performance, bứt tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3.4 giây.
Nhìn chung, kích thước tổng thể của Mercedes-AMG C 63 S E Performance lớn hơn đáng kể so với C-Class thông thường, với chiều dài tăng thêm 83mm và chiều rộng tăng thêm 76mm ở phía trước. Chiều dài cơ sở cũng được tăng thêm 10mm, mang đến sự ổn định và khả năng vận hành linh hoạt hơn.
Mercedes-AMG C 63 S E Performance là mẫu xe đầu tiên trong dòng xe thể thao hiệu suất cao có khe gió nằm ngang ở trung tâm nắp ca pô. Và đây cũng là lần đầu tiên trên một mẫu xe sản xuất bởi Mercedes-AMG, ngôi sao Mercedes-Benz bằng vòng nguyệt quế trên nắp ca-pô được thay thế bởi một huy hiệu tròn với biểu tượng AMG màu đen.
Ngoài ra, phần hông xe được trang bị ốp sườn xe thể thao, bộ khuếch tán gió phía sau lớn cùng hai ống xả hình thang. Logo “E Performance” trên cánh gió xe như một điểm nhấn của thế hệ C 63 S E Performance hiện tại. Động cơ điện chỉ hoạt động ở trục sau và người lái cũng có thể lựa chọn động cơ đốt trong dồn lực xuống đây. Nhưng đây là lần đầu tiên C 63 vận hành mặc định ở chế độ dẫn động 4 bánh. Sức mạnh truyền đến hệ dẫn động 4Matic+ thông qua hộp số tự động 9 cấp thông thường.
Không gian nội thất của Mercedes-AMG C 63 S E Performance còn gây ấn tượng với ghế thể thao AMG bọc da Nappa cao cấp và đường chỉ khâu có họa tiết AMG in nổi ở phía trước.
Thiết kế ghế với phần hông ghế có lỗ thoáng khí giúp giảm trọng lượng và tối ưu hóa khả năng thông gió. Chất liệu da Nappa cao cấp với màu sắc tương phản tạo nên sự sang trọng và tinh tế. Mercedes-AMG C 63 S E Performance còn mang đến Hệ thống đa phương tiện MBUX dành riêng cho dòng xe AMG sở hữu E Performance, bao gồm màn hình hiển thị cụm đồng hồ, trên màn hình trung tâm đa phương tiện theo hướng dọc ở bảng điều khiển trung tâm và màn hình hiển thị HUD (Head-up Display) tùy chọn.
Màn hình hiển thị HUD cung cấp các kiểu hiển thị dành riêng cho AMG như “Race” và “Supersport”, có thể được truy cập thông qua menu chính trong cụm đồng hồ. Đồ họa chất lượng cao trên màn hình đa phương tiện trực quan hóa luồng điện của toàn bộ hệ thống truyền động, tốc độ, công suất, mô-men xoắn và nhiệt độ của động cơ điện cũng như nhiệt độ pin - tất cả được hiển thị theo phong cách đặc trưng của AMG.
Khả năng vận hành vượt trội trên mọi cung đường của Mercedes-Benz AMG C 63 S E Performance đến từ 8 chế độ lái khác nhau gồm: Electric (vận hành thuần điện), Comfort, Battery Hold (vận hành thuần động cơ đốt trong), Sport, Sport+, Race, Slippery và Individual. Mỗi chế độ lái điều chỉnh các thông số quan trọng như phản ứng của hệ dẫn động và hộp số, đặc tính lái, hệ thống giảm xóc khung gầm và âm thanh.
Theo NgheNhinVietNam
Tin tức | 05/12/2024
Tin tức | 05/12/2024
Tin tức | 02/12/2024
Tin tức | 05/12/2024