Thị trường

Trường Hải đặt mục tiêu bán gấp rưỡi Toyota trong năm nay

Thaco dự định bán được hơn 70 nghìn xe trong năm nay, tăng 68% so với 2014, trong đó có hơn 34 nghìn xe du lịch. 


Trường Hải đặt mục tiêu bán gấp rưỡi Toyota trong năm nay ảnh 1

Kia Rondo ra mắt cuối năm 2014. Năm nay, Thaco dự tính bán được 70.346 xe các loại, trong đó có 34.263 xe du lịch các thương hiệu Kia, Mazda và Peugeot.

Theo kế hoạch được thông qua tại Đại hội cổ đông diễn ra hôm qua, 24/4, Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) dự định sẽ bán được 70.346 xe các loại, tăng 68% so với năm 2014. Con số này cũng suýt soát một nửa lượng tiêu thụ toàn thị trường trong năm vừa qua, và gấp rưỡi mục tiêu 46 nghìn xe của Toyota Việt Nam trong năm 2015.

Trong dự tính của Thaco, số xe du lịch bán sẽ đạt 34.263 chiếc, tăng 67% so với năm 2014, chiếm 26% thị phần VAMA; xe thương mại đạt 36.083 chiếc, tăng 69%, chiếm 45% thị trường xe thương mại toàn quốc.

Cụ thể hơn, đối với thương hiệu Kia, Thaco đặt mục tiêu tăng 51%, với 17.018 xe, xếp vị trí thứ 2 về bán xe du lịch tại Việt Nam. Xe Mazda sẽ có mức tăng tới 81%, lên 16.745 xe. Thương hiệu Peugeot dù bán chậm nhưng cũng lên kế hoạch giao tới 500 xe.

Dựa trên đó, dự kiến tổng doanh thu hợp nhất của Thaco là 44.377 tỷ đồng (tăng 83%), nộp ngân sách gần 11.300 tỷ đồng (tăng 69%), lợi nhuận sau thuế 5.830 tỷ đồng (tăng 78%). Trong quý I năm nay, doanh thu của tập đoàn đạt 8.614 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.461 tỷ đồng.

Tổng doanh thu hợp nhất năm 2014 của Thaco hơn 24.308 tỷ đồng (tương đương 1,13 tỷ USD), đạt 127% so với kế hoạch đề ra. Số xe bán ra đạt 41.955 chiếc, trong đó 20.578 xe du lịch. 

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/truong-hai-dat-muc-tieu-ban-gap-ruoi-toyota-trong-nam-nay