Thị trường

Toyota Wigo là mẫu xe duy nhất trong phân khúc tăng trưởng, Hyundai Grand i10 phải dè chừng

Trong tháng 7, trong khi 2 đối thủ Hàn Quốc sụt giảm doanh số thì Toyota Wigo là mẫu xe duy nhất tăng trưởng. Mặc dù vậy, ngôi đầu của Hyunda Grand i10 vẫn chưa bị lung lay.

Mặc dù kể từ đầu tháng 7 các mẫu xe lắp ráp trong nước đã được áp dụng chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, nhưng thị trường ô tô trong nước tháng vừa qua vẫn chưa có sự khởi sắc. Thậm chí lượng xe lắp ráp trong nước còn tiếp tục giảm so với tháng trước đó. Điều này thể hiện ngay qua lượng xe bán ra ở phân khúc xe hạng A vào tháng 7. Trái ngược với Hyundai Grand i10 và KIA Morning đều sụt giảm doanh số, Toyota Wigo là chiếc xe duy nhất trong phân khúc tăng trưởng, đặc biệt đây còn là một mẫu xe nhập khẩu.

xedoisong_doanh_so_xe_hang_a_thang_7_2023--4-.jpg (107 KB)

Sau khi tăng trưởng vào tháng 6, doanh số Hyundai Grand i10 đã sụt giảm trở lại. Mặc dù trong tháng 7 vừa qua, Hyundai Grand i10 chỉ bán được 515 xe - giảm 197 xe tương đương 27,6% so với tháng trước nhưng lượng xe tiêu thụ vẫn đủ để mẫu xe này dẫn đầu phân khúc xe hạng A. Trong tháng vừa qua, ngoài hưởng 50% lệ phí trước bạ từ Nhà nước, Grand i10 còn nhận được các ưu đãi về giảm giá tiền mặt và phụ kiện từ các đại lý. Do đó lượng xe tiêu thụ của xe Hyundai vẫn chưa bị lung lay trước các đối thủ phía sau.

xedoisong_doanh_so_xe_hang_a_thang_7_2023--2-.jpg (411 KB)

Điểm sáng trong phân xe hạng A tháng 7 chính là tân binh Toyota Wigo. Đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc tăng trưởng. Và sau 2 tháng ra mắt Wigo đã nhanh chóng chiếm được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Tuy không nhận được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ như các đối thủ tới từ Hàn Quốc nhưng Toyota Wigo được nhiều đại lý giảm trực tiếp tiền mặt lên tới 30 triệu đồng tặng kèm gói phụ kiện. Trong tháng 7, Toyota Wigo đã giao 314 xe tới khách hàng, tăng 31 xe tương đương 10,9% so với tháng 6 trước đó. Cộng dồn sau 2 tháng ra mắt lượng xe Toyota Wigo bán ra được 597 xe.

xedoisong_doanh_so_xe_hang_a_thang_7_2023--3-.jpg (592 KB)

Bên cạnh Hyundai Grand i10, KIA Morning là mẫu xe thứ 2 sụt giảm doanh số sau khi chỉ vừa tăng trưởng trở lại vào tháng 6. Mặc dù hưởng lợi hỗ trợ lệ phí trước bạ từ nhà nước nhưng mẫu xe của KIA vẫn giảm từ 150 xe trong tháng 6 xuống 98 xe vào tháng 7. Bán ít hơn tháng trước 52 xe tương đương mức giảm 34,6%. Tổng lượng xe tiêu thụ của KIA Morning từ đầu năm 2023 đạt 971 xe. Đáng chú ý KIA Morning cần phải dè chừng trước Toyota Wigo bởi mẫu xe Nhật Bản đã đạt hơn một nửa doanh số của KIA Morning, dù chỉ vừa bán ra thị trường trong vòng 2 tháng.

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/toyota-wigo-la-mau-xe-duy-nhat-trong-phan-khuc-tang-truong-hyundai-grand-i10-phai-de-chung