Xe mới

Toyota Hilux bất ngờ có bản "xe thồ" Champ gía chỉ từ 317 triệu đồng, "kẻ huỷ diệt" các dòng xe tải nhẹ khi vào phố?

Được đặt tên là Hilux do chung khung và hệ động lực nhưng so với người anh em bán tải, Toyota Hilux Champ có thiết kế khác biệt hoàn toàn để trở thành mẫu xe "miếng cơm manh áo".

Trên thực tế sự xuất hiện của Toyota Hilux Champ đã được báo trước khi vào năm ngoái nhân kỷ niệm 60 năm thành lập, chi nhánh Toyota Thái Lan đã ra mắt bản concept của nó với tên gọi IMV 0. Tuy nhiên tới hiện tại Hilux Champ mới được công bố, với mục tiêu đem tới cho khách hàng một chiếc xe tải nhẹ dễ chỉnh sửa, cải tiến xe để hợp với nhu cầu sử dụng của họ.

Điều này được thể hiện rõ ngay từ số lượng các biến thể của Hilux Champ. Chiếc xe sẽ được bán với tận 3 phiên bản động cơ (xăng 2.0, xăng 2.7, diesel 2.4 tăng áp), 2 loại hộp số (sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp) và 3 phiên bản thân xe (trục cơ sở ngắn SWB, trục cơ sở dài LWB, C&C chỉ gồm cabin cùng chassis mà không kèm gầm sau. Bản thân ở dạng cơ bản, Hilux Champ cũng có thiết kế đơn giản với thùng sau mở cả 3 thành và cabin vuông vức gợi nhớ tới các dòng Land Cruiser cổ.

Được đặt tên là Hilux do chung khung và hệ động lực nhưng so với người anh em bán tải, Toyota Hilux Champ có thiết kế khác biệt hoàn toàn để trở thành mẫu xe "miếng cơm manh áo". Hilux Champ sử dụng cùng chiều dài trục cơ sở với bán tải Hilux thường, nhưng có các điểm gá thân trên khung mới để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng hơn. Cabin và khoang động cơ của xe ngắn hơn Hilux nhằm mục đích sử dụng thuận tiện hơn trong thành phố.

Dù sử dụng chung khung gầm nhưng Hilux Champ đã di chuyển các ngàm giảm xóc ra phía sau – các ngàm gắn trên khung xe thấp hơn. Điều này giúp các đơn vị kinh doanh dễ gắn những loại thùng đặc chủng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình hơn. Đồng thời cabin ngắn giúp Toyota thiết kế cột lái mới, làm cho bán kính quay vòng hẹp hơn.

Hệ thống treo trước của Hilux Champ có dạng độc lập xương đòn kép, hoàn thiện với lò xo cuộn và thanh cân bằng. Hệ thống treo sau, loại lò xo nhíp để "thồ hàng". Phanh trước dạng đĩa tản nhiệt, phanh sau là đùm. Về kích thước, xe chung trục cơ sở với các bản Hilux bán tải nhưng có chiều dài lớn hơn bởi thùng dài hơn. Trục cơ sở ngắn đạt 2.750mm trong khi các bản LWB dài 3.085mm. Tuy nhiên chiều rộng của Hilux Champ hẹp hơn chút và do không được thiết kế để đi địa hình, xe có chiều cao thấp hơn hẳn.

Nói về động cơ, lựa chọn máy xăng thấp nhất có mã 1TR-FE 1.998cc, Dual VVT-i, công suất cực đại 139 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn 183Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp, dẫn động cầu sau. Dung tích bình xăng 55 lít. Bản xăng cao hơn là loại 2TR-FE với dung tích 2.694mm, công suất tối đa 166 mã lực tại 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 245Nm tại 4.000 vòng/phút được kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu sau.

Lựa chọn máy diesel duy nhất của Hilux Champ là Động cơ Diesel, mã số 2GD-FTV, phun xăng i-ART, dung tích 2.393cc VN-Turbo, công suất cực đại 150 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 343Nm tại 1.400 – 2.800 vòng/phút, kết hợp với hộp số tay 5 cấp hoặc tự động 6 cấp tuỳ phiên bản, cũng với hệ dẫn động cầu sau. Dung tích bình xăng 55 lít (SWB) hoặc 70 lít (LWB).

Là một mẫu xe tải chở hàng hạng nhẹ trong phố, Hilux Champ không có nhiều trang bị cao cấp nhưng cũng không tới mức quá nghèo nàn. Ở bản tiêu chuẩn, nó có mâm thép dập 14 inch, kính điện bên ghế lái, cổng sạc 12V, hệ thống thông tin giải trí Toyota T-Connect kèm 2 loa, phanh ABS, EBD, 2 túi khí và chìa khoá cơ.

Các bản số sàn trang bị ghế băng có thể gập lưng 60/40, trong khi bản số tự động cơ 2 ghế riêng chỉnh cơ cùng ghế hành khách phía trước chỉnh được độ ngả lưng. Những bản cao cấp thay đèn pha trước bóng halogen bằng LED thấu kính projector, cùng với bảng táp-lô trang trí sọc cam và gương hậu chỉnh điện.

Tại Thái Lan, giá chi tiết cho từng phiên bản như sau:

Xăng 2.0 chiều dài cơ sở ngắn

  • Hilux Champ SWB 2.0 MT 459.000 baht (317,1 triệu đồng)

Xăng 2.7 chiều dài cơ sở ngắn

  • Hilux Champ SWB C&C 2.7 AT Plus 487.000 baht (336,5 triệu đồng)
  • Hilux Champ SWB 2.7 AT 499.000 baht (344,8 triệu đồng)

Diesel 2.4 turbo, chiều dài cơ sở dài

  • Hilux Champ LWB C&C 2.4 MT 499.000 baht (344,8 triệu đồng)
  • Hilux Champ LWB 2.4 MT 527.000 baht (364,1 triệu đồng)
  • Hilux Champ LWB 2.4 AT 562.000 baht (388,3 triệu đồng)

Diesel 2.4 turbo, chiều dài cơ sở ngắn

  • Hilux Champ SWB C&C 2.4 AT Plus 536.000 baht (370,4 triệu đồng)
  • Hilux Champ SWB 2.4 AT Gói hấp dẫn Plus 577.000 baht (398,7 triệu đồng)

Thái Duy

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/toyota-hilux-bat-ngo-co-ban-xe-tho-champ-gia-chi-tu-317-trieu-dong-ke-huy-diet-cac-dong-xe-tai-nhe-khi-vao-pho