Thị trường

“Tân binh” Toyota Wigo bán vượt mặt Hyundai Grand i10 tại Việt Nam

Chỉ trong một tháng đầu mở bán, Toyota Việt Nam đã tiêu thụ 1.529 chiếc Wigo, nhiều hơn 38 chiếc so với đối thủ Hyundai Grand i10.

Cùng công bố sản lượng tiêu thụ xe trong tháng 10/2018 sớm hơn các hãng xe khác, cả Toyota Việt Nam và Hyundai Thành Công cho công chúng thấy được phần nào thị trường ôtô trong nước đang ở thời điểm sôi động nhất từ đầu năm đến nay.

“Tân binh” Toyota Wigo bán vượt mặt Hyundai Grand i10 tại Việt Nam  ảnh 1 Toyota Wigo bán chạy ấn tượng ngay trong tháng đầu giao xe cho khách 

Tổng lượng xe của Toyota Việt Nam (TMV) bán ra trong tháng vừa qua là 8.426 chiếc, tăng trưởng tới 192% so với cùng kỳ năm ngoái. Với Hyundai Thành Công (HTC), con số xe bán ra là 6.510 chiếc, tăng 29% so với tháng 9 trước đó.

Đáng chú ý, ở kỳ công bố kết quả bán hàng lần này, mọi con mắt đều đổ dồn vào cuộc đối đầu giữa "tân binh" Toyota Wigo và Hyundai Grand i10 thay vì trước đó thường "miễn cưỡng" đưa Vios vào so sánh.

Toyota Wigo bắt đầu giao xe cho khách hàng Việt Nam từ tháng 10/2018, xe gồm 2 lựa chọn 345 triệu đồng cho bản MT và 405 triệu đồng của bản AT, rẻ nhất trong dải sản phẩm mà TMV cung cấp. "Chốt sổ" tháng đầu tiên đã có 1.529 chiếc Wigo đến tay khách hàng Việt. Ở phía Hyundai Grand i10, chiếc xe cỡ A từng vượt mặt "ông vua" x e cỡ B Toyota Vios vào tháng 6/2018, bán được 1.491 chiếc, kém Wigo 38 chiếc. So với tháng 9 trước đó, Hyundai Grand i10 tụt giảm về lượng tiêu thụ (tháng 9 bán được 1.572 xe).

Lý giải sức tiêu thụ đáng nể của mẫu xe nhập khẩu Toyota Wigo khi lần đầu xuất hiện, có lẽ điểm chính vẫn là nhờ thương hiệu mạnh Toyota, tiếp đến là chiến lược giá cạnh tranh. 

“Tân binh” Toyota Wigo bán vượt mặt Hyundai Grand i10 tại Việt Nam  ảnh 2  Nội thất trên bản số tự động của Toyota Wigo

Không chỉ có giá nằm giữa Kia Morning và Hyundai Grand i10, Toyota Wigo sở hữu thiết kế ngoại thất năng động cùng nội thất rộng rãi ngay lập tức khiến người tiêu dùng Việt Nam quan tâm. Tâm lý "ăn chắc mặc bền" khiến nhiều người sẵn sàng ký tên vào danh sách chờ xe hiện đã kéo dài đến cuối năm mặc dù trang bị bên trong Wigo thua kém đối thủ đến từ Hàn Quốc.

Trang bị trên xe Toyota Wigo ở mức đủ và phù hợp với giá bán gồm điều hòa chỉnh tay, âm thanh giải trí 4 loa, đầu đĩa kèm màn hình cảm ứng 7 inch (bản AT) và đầu CD (bản MT), khóa cửa điều khiển từ xa, phím bấm chỉnh âm thanh trên vô-lăng, đàm thoại rảnh tay (bản AT), kính lái chỉnh điện. Ghế ngồi của Wigo ở cả hai bản là nỉ và chỉnh tay 4 hướng, điều này không quá quan trọng bởi chủ xe có thể tự nâng cấp lên dàn áo da thông qua các cửa hàng phụ kiện hoặc đặt ngay đại lý.

“Tân binh” Toyota Wigo bán vượt mặt Hyundai Grand i10 tại Việt Nam  ảnh 3 Hyundai Grand i10 đang có dấu hiệu bán sụt giảm so với nửa đầu năm 2018

Với đà bán đáng kinh ngạc của Toyota Wigo, có thể sớm nhận định phân khúc xe cỡ A sẽ có "sao đổi ngôi" trong thời gian tới đây nếu TMV duy trì được lượng cung xe ổn định.

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/tan-binh-toyota-wigo-ban-vuot-mat-hyundai-grand-i10-tai-viet-nam