Chiếc Land Rover Defender thuộc phiên bản cận thấp SE tại Hà Nội có giá tiêu chuẩn 4,145 tỷ đồng, nhưng đã được lắp tuỳ chọn và phụ kiện trị giá gần 400 triệu nữa.
Sau khi ra mắt tại TP.HCM vào ngày 19/9/2020, mẫu SUV dành cho những người ưa thám hiểm Land Rover Defender đã chính thức được nhà phân phối Phú Thái Mobility giới thiệu tới khách hàng Hà Nội. Trong buổi lễ ra mắt, một chiếc Defender SE đã được Land Rover Việt Nam trưng bày. Đây là phiên bản cận thấp của dòng xe với giá niêm yết khởi điểm 4,145 tỷ đồng - chỉ cao cấp hơn so với bản Defender S cơ bản có giá 3,855 tỷ đồng.
Tuy nhiên điểm đặc biệt của chiếc Defender SE này đó là nó đã được cấu hình với một loạt các tuỳ chọn thêm và phụ kiện khác nhau, nhằm thể hiện khả năng cá nhân hoá đa dạng của dòng xe này. Khác với những chiếc SUV khác trên thị trường, những tuỳ chọn không nhằm mục đích khiến Defender SE trở nên sang trọng hơn, mà thay vào đó hướng nó trở thành một công cụ tiện dụng và đắc lực để đưa chủ nhân thám hiểm các vùng đất mới. Tổng giá trị của toàn bộ các trang bị thêm trên chiếc xe trưng bày lên tới hơn 384 triệu đồng - trong đó chi phí cho các tuỳ chọn là 130 triệu đồng và phụ kiện ngoại thất lầ 254,35 triệu đồng. Những tùy chọn chủ yếu nằm trong nội thất như cảm biến chất lượng không khí, hệ thống lọc khí ion, ghế bọc da kết hợp vải dệt độ bền cao màu Ebony, hàng ghế thứ 3 chỉnh tay, hàng ghế thứ 2 gập 60:40 với chức năng trượt, tựa tay trung tâm, điều hoà không khí 3 vùng... Trong khi đó, những phụ kiện không chỉ giúp Defender SE 110 có kiểu dáng gần với một chiếc SUV off-road hơn, mà còn thực sự tăng độ tiện dụng và khả năng điạ hình của chiếc xe. Trong đó đáng chú ý nhất ở ngoại thất là baga chằng đồ trên mui và đặc biệt là hộp đồ bên hông phải có khoá. Đây là trang bị "hàng độc" chỉ có trên Defender thế hệ mới, giúp người dùng có thể cất được những vật dụng bẩn hoặc thường xuyên phải sử dụng khi vượt địa hình với trọng lượng tối đa 17kg. Một số phụ kiện khác bao gồm các tấm chắn bùn nối dài ở sau mỗi hốc bánh, ốp bảo vệ bánh xe, bậc bước chân gắn cố định, ốp bảo vệ bánh xe và ống thở giúp tăng khả năng lội nước của Defender SE lên. Bên trong cabin, bộ thảm sàn lót nội thất cao su giúp sàn xe có thể dễ dàng làm sạch sau mỗi chuyến "phượt". Dù là bản cận thấp nhưng Defender SE vẫn được trang bị đầy đủ các hệ thống hỗ trợ địa hình và trang bị tiện nghi cơ bản của dòng xe. Cung cấp sức mạnh cho Defender SE tại Việt Nam là phiên bản động cơ P300 có dạng 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp 2.0l cho công suất 296 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Nhờ đó chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,1 giây. Đây là 1 trong 2 phiên bản động cơ của Defender được phân phối chính hãng tại Việt Nam, bên cạnh bản P400. Trong khi đó, Defender P400 được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0L không chỉ có turbo cuộn kép, mà còn được trang bị cả hệ động lực hybrid hạng nhẹ để cho công suất tối đa 395 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 550Nm tại 2.000 - 5.000 vòng/phút. Nhờ đó, Defender P400 chỉ mất 6,1 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Cả 2 động cơ này đều được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Ảnh chi tiết Land Rover Defender SE P200 với loạt phụ kiện và trang bị tuỳ chọn tại Hà Nội:Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024