Tin tức

SUV hạng B Toyota C-HR bước sang thế hệ 2: hiện đại, cá tính nhưng về Việt Nam khách hàng sẽ "chê ỏng eo" vì...

Bước sang thế hệ 2, Toyota C-HR không chỉ hiện đại hơn mà còn có thiết kế cá tính. Tuy nhiên chiếc xe vẫn giữ lại kích thước tí hon dẫn tới hàng ghế sau chật.

Toyota đã chính thức công bố C-HR thế hệ thứ hai, kế thừa đời đầu tiên đã ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016. Lần đầu tiên được xem trước bởi Toyota C-HR Prologue từ năm ngoái, chiếc SUV hạng B hoàn toàn mới tiếp bước người tiền nhiệm của nó với thiết kế bên ngoài cá tính không kém, thậm chí là còn thể thao và sắc sảo hơn.
 
 
So với bản ý tưởng Prologue, C-HR phiên bản thương mại có thiết kế gần như giữ nguyên, với phần đầu xe mới gợi nhớ đến bZ4X và Prius mới nhất. Mặt ca-lăng hình cá đầu búa có vẻ ngoài sắc sảo, Toyota cho biết mang lại “cảm giác chiếc xe sẵn sàng lao về phía trước”, đi kèm với một hốc hút gió lớn phía dưới tích hợp đèn sương mù.
 
 
Ở phía trên là cặp đèn ngày LED hình chữ C kết hợp gọn gàng với đèn pha chính thông qua các thanh đèn đứt đoạn. Dọc theo hai bên, những đường nét giống như chiếc coupe quay trở lại để tạo ra thứ mà Toyota gọi là kiểu dáng “siêu coupe”. C-HR được cho là chiếc Toyota đầu tiên có tay nắm cửa phẳng.
 
 
Để tạo sự tinh tế hơn nữa về mặt hình ảnh, C-HR có các đường nét cắt kim cương ở hai bên và kích thước bánh xe lên tới 20 inch. Toyota cho biết thêm rằng họ đã cố gắng hết sức để tạo ra một diện mạo liền mạch cho C-HR bằng cách triển khai các đường viền chặt chẽ hơn; cũng như tích hợp kín đáo camera, radar và bộ rửa đèn pha.
 
 
Ở phía sau, cánh gió mui được kết nối với đèn hậu chạy ngang đuôi thông qua cửa sổ dốc. Đèn hậu bị cắt rời ở chính giữa bởi dòng chữ Toyota C-HR. Cản hậu là một tấm nhựa ốp màu đen. Về kích thước, C-HR mới nhất có chiều dài 4.360mm, rộng 1.830mm và cao từ 1.558 đến 1.564mm (tùy thuộc vào biến thể), rộng hơn 35mm so với mẫu cũ. Chiều dài cơ sở giữ nguyên ở mức 2.640mm và xe được xây dựng trên nền tảng Toyota New Global Architecture (TNGA).
 
 
Do kích thước gần như giữ nguyên và vòm mui kiểu coupe, C-HR hứa hẹn vẫn sẽ có khoang nội thất chật chội cho hàng ghế phía sau giống như thế hệ cũ. Tuy nhiên, ít nhất thì hãng đã thiết kế lại nội thất với bảng táp-lô hướng tới người lái bất đối xứng. CH-R đi kèm với cụm bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước 8 hoặc 12,3 inch theo đường chéo.
 
 
Màn hình cảm ứng được liên kết với hệ thống thông tin giải trí Toyota Smart Connect, cung cấp chức năng giọng nói tích hợp, Android Auto và Apple CarPlay không dây cũng như hệ thống viễn thông trên xe thông qua ứng dụng điện thoại thông minh MyT. Một bảng điều khiển kỹ thuật số chuyên dụng cho hệ thống điều hoà cũng có mặt, vì vậy khách hàng sẽ không cần phải loay hoay với màn hình cảm ứng để điều chỉnh những thứ như nhiệt độ và tốc độ quạt.
 
 
Các tính năng công nghệ khác được cung cấp bao gồm màn hình hiển thị trên kính chắn gió, hệ thống chiếu sáng xung quanh 64 màu, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống âm thanh cao cấp JBL và một loạt hệ thống hỗ trợ người lái dưới biểu ngữ Toyota Safety Sense. Các tính năng này bao gồm Chống "ga điên", Hỗ trợ lái xe chủ động, Hỗ trợ đánh lái, Hỗ trợ chuyển làn đường với Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước, Camera giám sát người lái và Hệ thống đèn pha tự động – AEB cũng nằm trong danh sách trang bị an toàn.
 
 
Tại châu Âu, C-HR sẽ được cung cấp độc quyền với hệ động lực hybrid, bao gồm cả hai loại hybrid. Đầu tiên là động cơ 1.8 lít 4 xi-lanh cung cấp tổng công suất hệ thống là 140PS, tiếp theo là hệ thống dựa trên máy 2.0 lít tạo ra 197PS. Bản động cơ cao hơn dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh.
 
 
Tham gia cùng hệ động lực hybrid (HEV) là các phiên bản plug-in hybrid (PHEV) 2.0 lít với công suất 223PS. Với pin được sạc đầy, C-HR với hệ thống PHEV có thể đi được quãng đường 66km hoàn toàn bằng điện. Toyota cho biết, “tất cả dữ liệu hiệu suất là tạm thời trước khi đăng kiểm” và sẽ công bố thông số kỹ thuật chính thức của C-HR sau đó.
 
 

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/suv-hang-b-toyota-c-hr-buoc-sang-the-he-2-hien-dai-ca-tinh-nhung-ve-viet-nam-khach-hang-se-che-ong-eo-vi