Xe mới

Soi sedan "xanh" Karma Gyesera: hơn 10 năm không lỗi mốt, biến thành xe điện thuần

Dù là một mẫu xe mới được công bố nhưng Karma Gyesera về cơ bản được coi là biến thể điện thuần, facelift triệt để của chiếc Fisker Karma từ năm 2011.

Gần 4 năm sau khi Karma Automotive tiết lộ kế hoạch giới thiệu chiếc xe điện hoàn toàn đầu tiên dựa trên mẫu sedan plug-in hybrid Revero, thương hiệu California cuối cùng đã tiết lộ nó với tên gọi Gyesera. Được mô tả là “cầu nối tới tương lai” của thương hiệu, Karma Gyesera phiên bản được sửa đổi nhiều của Revero - vốn bắt nguồn từ chiếc Fisker Karma từng ra mắt vào năm 2011.

Karma cho biết hầu hết tất cả các tấm thân bên ngoài của Gyesera đều đã được thiết kế lại, ngoại trừ các tấm ốp phía sau. Mẫu xe dài 5.077mm có vẻ ngoài bóng bẩy hơn, đặc trưng bởi phần mũi sắc nét hơn và không có lưới tản nhiệt, các cửa hút gió mới sau vòm bánh, kính đèn hậu trong suốt và cản sau hiện đại.

Nhưng dù thay đổi nhiều, Karma vẫn không che giấu được nguồn gốc từ chiếc Fisker Karma năm nào. Trên thực tế, năm nay đánh dấu kỷ niệm 10 năm kể từ khi công ty Wanxiang Group của Trung Quốc mua lại Fisker Automotive đã phá sản, sau đó đổi tên thành Karma Automotive. Chuyển sang nội thất, cách bố trí bảng điều khiển cũng tương tự như Fisker cũ nhưng có một số nâng cấp đáng chú ý. 

Bảng điều khiển trung tâm đã được cải tiến với màn hình cảm ứng thông tin giải trí lớn hơn, trong khi vô lăng có vẻ mới. Ngoài ra, táp-lô không có bất kỳ chi tiết trang trí nào mà chỉ có biểu tượng Gyesera ở bên phải. Về hệ động lực, Gyesera được trang bị pin mới có công suất 120kWh và có thể chạy được quãng đường hơn 402km. Gyesera được trang bị động cơ điện gắn phía sau sản sinh công suất 590 mã lực và mô-men xoắn cực đại 939Nm. Karma cho biết khả năng tăng tốc từ 0-97km/h của xe là chưa đầy 4,2 giây, với tốc độ tối đa vượt quá 217km/h.

Dự kiến, Karma Gyesera sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025. Theo tuyên bố trước đó của chủ tịch Karma Automotive , giá dự kiến ​​sẽ nằm trong khoảng từ 175.000 đến 225.000 USD. Nhìn chung, công ty đặt mục tiêu sản xuất 2.000 chiếc xe điện trong thời gian sản xuất 4 hoặc 5 năm tại các cơ sở ở Thung lũng Moreno ở California. Theo sau Gyesera sẽ là Kaveya - một chiếc xe thể thao chạy điện hai cửa đã được xem trước vào năm ngoái và dự kiến ​​​​sẽ ra mắt dưới dạng sản xuất sớm nhất là vào cuối năm 2025.

 

 

 

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/soi-sedan-xanh-karma-gyesera-hon-10-nam-khong-loi-mot-bien-thanh-xe-dien-thuan