Xe mới

Sau tư nhân, Honda CB1000R “facelift” cũng có hàng chính hãng: đắt hơn trước 41 triệu đồng

Về nước chậm hơn khi đi theo con đường chính hãng và giá cũng tăng so với phiên bản cũ, nhưng Honda CB1000R vẫn rẻ hơn so với các nhà nhập khẩu tư nhân,

Được ra mắt tại triển lãm EICMA 2020, tới tháng 7 năm nay những chiếc Honda CB1000R 2021 đầu tiên mới có mặt tại Việt Nam thông qua một doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân, thuộc bản đặc biệt Black Edition. Nhưng phải tới nay, dòng siêu naked bike này mới chính thức được Honda Việt Nam phân phối chính hãng. Tại Việt Nam, CB1000R có giá niêm yết là 509 triệu đồng - đắt hơn bản cũ 41 triệu đồng. Tuy nhiên mức chênh lệch này là hợp lý vì xe được nâng cấp khá nhiều so với trước đây.

Sau tư nhân, Honda CB1000R “facelift” cũng có hàng chính hãng: đắt hơn trước 41 triệu đồng ảnh 1  Thừa hưởng di sản từ tuyên ngôn năm 2018, phiên bản CB1000R 2021 đã đưa phong cách Neo Sports Café lên một tầm cao mới. Vẻ ngoài không thể trộn lẫn của dòng Neo Sports Café nay trở nên mạnh mẽ, dữ dằn hơn và tạo cảm giác lao về phía trước nhiều hơn với kiểu dáng được thiết kế như một dòng chảy hài hòa từ trước ra sau. Mâm xe 7 chấu nhôm đúc được thiết kế mới giúp tăng vẻ tinh xảo cho tổng thể ngoại quan của xe. Sau tư nhân, Honda CB1000R “facelift” cũng có hàng chính hãng: đắt hơn trước 41 triệu đồng ảnh 2  Cụm đèn trước được trang bị đèn LED toàn bộ có thiết kế hình giọt nước hoàn toàn mới. Đèn hậu được trang bị Tín hiệu dừng khẩn cấp (ESS) để cảnh báo những người tham gia giao thông chú ý khi xe phanh gấp. Các tấm ốp két tản nhiệt màu nhôm nay trở nên nhỏ gọn hơn và tạo hình theo thể tiến về phía trước, đem lại cho tổng thể xe độ sắc sảo cao. Sau tư nhân, Honda CB1000R “facelift” cũng có hàng chính hãng: đắt hơn trước 41 triệu đồng ảnh 3  Phần ốp che lọc gió cũng được điều chỉnh thiết kế để trở nên đồng điệu hơn với toàn bộ kiểu dáng xe. Ý tưởng thiết kế này cũng được thể hiện ở phần khung phụ một cách đồng nhất tạo cảm giác hài hòa cho tổng thể chiếc xe. Giá gắn biển số được thu nhỏ gọn lại, làm nổi bật lên vẻ tinh tế cho mẫu xe. Phiên bản hoàn toàn mới được trang bị ổ cắm sạc USB dưới yên xe. Sau tư nhân, Honda CB1000R “facelift” cũng có hàng chính hãng: đắt hơn trước 41 triệu đồng ảnh 4  CB1000R 2021 sở hữu khung thép kiểu xương sống đơn và gắp sau đơn dài 574,2mm đặc trưng. Góc nghiêng phuộc trước 25 độ với chiều dài vết quét là 100mm, đi kèm độ cao yên 830mm cùng tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước sau lần lượt là 48,5% và 51,5%, giúp đem lại tư thế điều khiển xe thoải mái và tự nhiên nhất. Mang đến khả năng điều khiển ổn định vượt trội và kiểm soát tối ưu cho mẫu xe là hệ thống phuộc gồm giảm xóc hành trình ngược Showa SFF-BP (Separate Function Front Fork – Big Piston) phía trước với mức giảm chấn có thể điều chỉnh trong đa dạng điều kiện lái xe.

Sau tư nhân, Honda CB1000R “facelift” cũng có hàng chính hãng: đắt hơn trước 41 triệu đồng ảnh 5   Phía sau là phuộc đơn có khả năng điều chỉnh tải trước lò xo và mức giảm chấn có thể điều chỉnh. Hệ thống phanh gồm 2 ngàm phanh 4 pít-tông gắn hướng tâm trên đĩa đôi 310 mm phía trước. Phía sau là ngàm phanh pít-tông đôi, đĩa phanh 256 mm cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh. Sau tư nhân, Honda CB1000R “facelift” cũng có hàng chính hãng: đắt hơn trước 41 triệu đồng ảnh 6 Phiên bản mới này trang bị màn hình màu TFT 5 inch có bốn tùy chọn hiển thị tốc độ vòng quay động cơ tuỳ theo sở thích của người điều khiển. Chỉ số tiêu thụ nhiên liệu, lựa chọn chế độ lái, thông số động cơ và đèn báo sang số, tất cả các tùy chỉnh trên màn hình có thể thực hiện thông qua các nút điều khiển trên tay lái bên trái. Mẫu xe CB1000R Neo Sports Café sẽ được đưa ra thị trường với 3 lựa chọn màu sắc bao gồm Đỏ, Đen và Bạc Sau tư nhân, Honda CB1000R “facelift” cũng có hàng chính hãng: đắt hơn trước 41 triệu đồng ảnh 7  Cung cấp sức mạnh cho CB1000R 2021 là khối động cơ DOHC 4 xy lanh dung tích 998cc, sản sinh công suất tối đa 107 kW tại 10.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 104Nm tại 8.250 vòng/phút. Động cơ được điều chỉnh để có lượng mô men xoắn tăng vọt trong khoảng vòng tua từ 6.000 – 8.000 vòng/phút, cùng tỷ số truyền ngắn, đem lại khả năng gia tốc vượt trội cùng cảm giác lái đầy phấn khích. Ly hợp chống trượt 2 chiều giúp mẫu xe vận hành mượt mà hơn. Sau tư nhân, Honda CB1000R “facelift” cũng có hàng chính hãng: đắt hơn trước 41 triệu đồng ảnh 8  Ống xả được thiết kế với trọng lượng nhẹ nhằm tối ưu sức mạnh ở vòng tua trung bình. Các chi tiết bên trong được tùy chỉnh nhằm tạo âm thanh trầm ấm uy lực hơn khi vòng tua máy bắt đầu đạt 5.500 vòng/phút. Phiên bản hoàn toàn mới được tinh chỉnh để tối ưu hóa hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, cung cấp cho xe sức mạnh mượt mà và cải thiện phản hồi của động cơ với tay ga, đồng thời đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 5, giúp xe vận hành thân thiện hơn với môi trường. Sau tư nhân, Honda CB1000R “facelift” cũng có hàng chính hãng: đắt hơn trước 41 triệu đồng ảnh 9   Hệ thống ga điện tử TBW (Throttle by Wire) đi kèm với 3 chế độ chạy riêng biệt và một chế độ tùy chọn (kích hoạt từ nút điều khiển bên trái) giúp người lái có được những trải nghiệm tốt nhất ở nhiều điều kiện vận hành khác nhau. CB1000R có ba mức tuỳ chỉnh cho Sức mạnh động cơ (P), Lực phanh động cơ (EB) và Hệ thống kiểm soát lực kéo của Honda (HSTC) - có thể tuỳ chỉnh tắt. Đối với mỗi chế độ lái (RAIN, STANDARD, SPORT), mỗi thông số ở trên được tùy chỉnh tương ứng.

Sau tư nhân, Honda CB1000R “facelift” cũng có hàng chính hãng: đắt hơn trước 41 triệu đồng ảnh 10      •    Chế độ RAIN: công suất của xe được đặt ở mức tối thiểu, phanh động cơ ở mức trung bình và chế độ kiểm soát lực kéo ở mức cao. Công suất và momen xoắn ở mức thấp sẽ được tập trung tối đa ở 3 số đầu tiên khi chạy xe trong điều kiện đường trơn trượt.
    •    Chế độ STANDARD: công suất, kiểm soát lực kéo và phanh động cơ đặt ở mức trung bình. Chế độ này giữ mức phân phối công suất vừa phải từ số 1 và 2, thấp hơn chế độ SPORT. Mô-men xoắn giảm khi mở một phần tay ga.
    •    Chế độ SPORT: công suất của xe sẽ được nâng lên mức tối đa đồng thời giảm phanh động cơ cũng như kiểm soát lực kéo ở mức tối thiểu. Mô men xoắn và công suất động cơ sẽ đạt cực đại tại bất kỳ số nào hay mức ga nào.
    •    Chế độ USER: chế độ tùy chỉnh cho phép người lái chọn giữa 3 cài đặt cho mỗi thông số và lưu lại cài đặt để sử dụng sau này. Sau tư nhân, Honda CB1000R “facelift” cũng có hàng chính hãng: đắt hơn trước 41 triệu đồng ảnh 11  CB1000R dự kiến sẽ được bán chính thức từ ngày 16 tháng 1 năm 2022 kèm chế độ bảo hành 2 năm và không giới hạn km. Sau tư nhân, Honda CB1000R “facelift” cũng có hàng chính hãng: đắt hơn trước 41 triệu đồng ảnh 12  

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/sau-tu-nhan-honda-cb1000r-facelift-cung-co-hang-chinh-hang-dat-hon-truoc-41-trieu-dong