Vào tháng 10 năm 2017, Mercedes đã chào tạm biệt G-Class được trang bị động cơ V12 với phiên bản G 65 Final Edition. Chuyển nhanh đến tháng 6 năm 2023, G 500 V8 Final Edition đánh dấu sự kết thúc của động cơ 8 xi-lanh trên G-Class không phải AMG. Mặc dù G 63 vẫn còn đó, nhưng mẫu xe địa hình huyền thoại không tránh khỏi việc giảm dung tích động cơ trong tương lai. Đến năm 2024, chiếc G-Class đầu tiên không có động cơ đốt trong sẽ được ra mắt.
Hai năm sau khi giới thiệu Concept EQG tại IAA 2021, thương hiệu xe sang của Đức đang trưng bày một bản thử nghiệm gần như sản xuất của chiếc SUV không phát thải. Một thông báo chính thức từ Mercedes cho biết những người tham dự IAA có thể đến gần và trực tiếp với chiếc G điện "vài tháng trước khi nó ra mắt thế giới vào năm tới." Thông tin chi tiết bổ sung không có sẵn, nhưng chắc chắn Mercedes sẽ chưa "khai tử" động cơ đốt trong.
Mercedes đã rất kín tiếng về các thông số kỹ thuật, mặc dù EQG dự kiến sẽ có thiết lập bốn động cơ và bộ pin mật độ cao tùy chọn. Cực dương silicon sẽ mang lại sự gia tăng mật độ năng lượng từ 20 tới 40% để đạt 800Wh/l ở cấp độ cell pin và cung cấp một “lượng đáng kể” phạm vi bổ sung. Tuy nhiên, EQG tầm xa hơn sẽ không ra mắt cho đến năm 2025, tức là khoảng một năm sau biến thể điện tiêu chuẩn.
Điều đáng chú ý là EQG sẽ không phải là chiếc Mercedes điện đầu tiên có bốn động cơ vì SLS AMG Electric Drive đã có 4 mô-tơ vào năm 2012. Người ta ước tính chiếc SUV chạy điện nặng khoảng 3 tấn hoặc thậm chí hơn thế nữa. Xét đến hình dạng hình hộp khiến nó có hệ số cản kém lý tưởng hơn, G-Class sẽ cần công nghệ pin tiên tiến đó để mang lại phạm vi hoạt động dài.
EQG sẽ sử dụng một phiên bản sửa đổi của khung gầm dạng bậc thang bằng thép đã làm nền tảng cho G-Class chạy xăng/diesel (W463). Mercedes cho biết họ sẽ trang bị cho xe hệ thống treo tay đòn kép phía trước và hệ thống treo tay đòn phía sau. Pin sẽ được đặt trong vỏ thép và được bọc trong hợp chất polymer gia cố bằng sợi carbon để bảo vệ khi đi địa hình và lội qua vùng nước sâu.
Ngoài các chế độ lái thông thường (Eco, Comfort, Sport), nó sẽ có Trail, Rock và Sand, cùng với chế độ leo dốc để đi địa hình với tốc độ được thiết lập trước. Một tính năng độc đáo khác sẽ là G-Turn, vơí mỗi cặp mô-tơ ở một bên sẽ quay ngược chiều nhau để đạt khả năng quay xe tăng 360 độ sau khi sử dụng lẫy chuyển số nhằm chọn rẽ trái hay phải.
Kiều Anh
Theo NgheNhinVietNam
Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/sau-dan-em-co-nho-toi-luot-ban-chay-dien-cua-mercedes-g-class-duoc-xac-nhan-sap-ra-mat