Xe mới

Sắp hết vòng đời, Hilux vẫn được Toyota cố "facelift" lần cuối trước khi đổi mẫu "xịn" hơn nhiều

Toyota HiLux 2024 đã được nâng cấp lần cuối cùng – cùng với các tính năng mới và công nghệ hybrid nhẹ 48 volt có sẵn để cắt giảm mức sử dụng nhiên liệu.

Tại thị trường Úc, Toyota vừa công bố Hilux facelift trước khi chiếc xe có mặt tại các phòng trưng bày vào tháng tới. Đây là lần nâng cấp giữa vòng đời thứ 4 cho dòng Toyota HiLux hiện tại kể từ khi nó ra mắt vào năm 2015 – sau lần nâng cấp gần đây nhất vào năm 2020 – và có thể là thiết kế cuối cùng trước khi một mẫu xe hoàn toàn mới xuất hiện vào các năm tới.

Với lần nâng cấp này, Toyota đã thiết kế lại cản trước mới góc cạnh hơn cho Hilux. Cản này dường như sẽ được trang bị cho tất cả các phiên bản Workmate, SR và SR5 - ngoại trừ các mẫu xe máy xăng và cabin đơn. Chiếc SR5 có các chi tiết màu đen, chẳng hạn như khuôn lưới tản nhiệt phía trên và viền đèn pha tối màu. Cùng với đó là nắp gương và tay nắm cửa màu đen bóng, thanh thể thao màu đen, tay nắm cốp sau màu đen và cửa chớp màu đen bóng, cản sau màu bạc và đen.

Toyota cho biết "hầu hết" các biến thể Workmate đều có lưới tản nhiệt dạng lưới tổ ong màu đen và cản trước với các chi tiết hoàn thiện bên dưới và cùng màu thân xe màu đen. Các biến thể Workmate xăng và cabin đơn nhận được một số thay đổi về kiểu dáng, cụ thể là chuyển từ cản trước màu xám đậm sang màu đen. SR có ốp dưới cản trước. Thiết kế đèn pha, đèn hậu và bánh xe không thay đổi trong bản cập nhật mới nhất.

Mọi phiên bản đều được trang bị ti thuỷ lực bơm khí và giảm chấn cho nắp thùng sau để nâng lên hạ xuống dễ dàng hơn. Hiện có sẵn dưới dạng tùy chọn trên các bản cabin kép tự động SR 4x4 – và tiêu chuẩn trên các biến thể số tự động SR5 và Rogue 4x4 – là công nghệ hybrid nhẹ 48 volt được tuyên bố là "cải thiện độ êm ái của động cơ và tiết kiệm nhiên liệu khoảng 6-10% ."

Hệ thống hybrid kết hợp với động cơ bốn xi-lanh turbo-diesel 2,8 lít quen thuộc, tạo ra công suất 150kW và 500Nm ở SR, SR5 và Rogue – kết hợp với hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn trong các biến thể hybrid nhẹ (hộp số sàn sáu cấp là tuỳ chọn có sẵn mà không có hệ thống mild hybrid 48 volt). Toyota Australia cho biết họ sẽ không gọi Hilux là một mẫu xe hybrid trừ khi "động cơ và mô-tơ điện có thể dẫn động xe cùng nhau hoặc độc lập".

HiLux 48 volt chỉ có thể sử dụng hệ thống điện để cung cấp năng lượng cho các hệ thống phụ trợ như đèn, bơm động cơ và quạt, điều hòa không khí.

Hệ thống hybrid nhẹ sử dụng bộ phát điện mô-tơ, pin 48 volt và bộ chuyển đổi DC/DC để kích hoạt chức năng dừng-khởi động động cơ tự động khi dừng để tiết kiệm nhiên liệu. Điều này "[nâng cao] khả năng lái xe cũng như hiệu quả sử dụng nhiên liệu đồng thời giảm tiếng ồn, độ rung và sự khắc nghiệt,” theo Toyota. Cũng được trang bị cho các biến thể hybrid nhẹ là Multi-Terrain Select, với 6 chế độ lái địa hình được cho là "nâng cao hiệu suất trong những điều kiện đầy thử thách".

Động cơ diesel tăng áp 2.4 lít và động cơ xăng 2.7 lít vẫn có sẵn trong các biến thể khác, cũng như động cơ diesel 2.8 lít tăng áp 165kW/550Nm trong GR Sport. Các mẫu xe SR với hệ thống 48 volt – có sẵn ở dạng khung gầm cabin và xe bán tải cũng có tính năng khởi động và ra vào không cần chìa khóa, chức năng tự động kéo lên/xuống cho tất cả các cửa sổ bên, điều hoà hai vùng và thảm trải sàn.

Cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau hiện là tiêu chuẩn trên xe bán tải số tự động HiLux SR. Trước đây chúng chỉ dành riêng cho các mẫu từ SR5 trở lên. Ngoài ra, điểm mới còn có đế sạc điện thoại thông minh không dây và hai cổng USB-C phía sau (ở các biến thể cabin kép) cho HiLux SR5, Rogue và GR Sport.

Kiều Anh

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/sap-het-vong-doi-hilux-van-duoc-toyota-co-facelift-lan-cuoi-truoc-khi-doi-mau-xin-hon-nhieu