KTM 390 Duke thế hệ mới đã có màn lột xác hoàn toàn với một diện mạo hầm hố hơn, động cơ mới mạnh mẽ và được bổ sung thêm một số trang bị công nghệ hiện đại.
Vào ngày 22/8/2023, thương hiệu KTM đã chính thức ra mắt loạt các phiên bản thế hệ mới của dải sản phẩm Duke dưới 500cc. Toàn bộ các mẫu xe đều sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới hầm hố hơn và tập trung nhấn mạnh vào ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của dòng KTM Duke. Bên cạnh đó, những chiếc xe mới còn được nâng cấp về động cơ cũng như khung sườn để cải thiện khả năng vận hành. Mẫu xe đầu tiên có nhiều thay đổi và hàng đầu trong dải sản phẩm, đó chính là KTM 390 Duke hoàn toàn mới.
Định vị, phân khúc của KTM 390 Duke 2023 thế hệ hoàn toàn mới:
Tương tự như trước đây, KTM 390 Duke thế hệ mới vẫn nằm trong phân khúc mô tô phân khối lớn naked bike entry-level. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Kawasaki Z400, Yamaha MT-03, Husqvarna 401,…
Đối tượng khách hàng của KTM 390 Duke 2023 thế hệ hoàn toàn mới:
Tuy KTM 390 Duke 2023 thế hệ mới đã có một làn lột xác, nhưng xe vẫn duy trì đường nét khỏe khoắn, phá cách thu hút nhóm khách hàng trẻ lần đầu mua xe phân khối lớn. Bên cạnh đó, xe cũng sở hữu nhiều trang bị hỗ trợ hiện đại dành cho những người yêu thích công nghệ.
Thị trường của KTM 390 Duke 2023 thế hệ hoàn toàn mới:
Hiện tại, KTM 390 Duke 2023 thế hệ mới chỉ vừa ra mắt thị trường châu Âu. Từ nay cho tới cuối năm và đầu năm 2024, mẫu xe này sẽ sớm có mặt tại nhiều khu vực trong đó bao gồm của thị trường Việt Nam.
Giá bán của KTM 390 Duke 2023 thế hệ hoàn toàn mới:
Sau khi ra mắt, giá bán của mẫu xe này vẫn chưa được tiết lộ. Trong khi đó, KTM 390 Duke phiên bản hiện tại đang bán tại Việt Nam có giá là 199 triệu đồng.
Các tính năng nổi bật của KTM 390 Duke 2023 thế hệ mới:
Trên phiên bản thế hệ mới, mặc dù KTM 390 Duke vẫn sử dụng động cơ xi-lanh đơn nhưng cỗ máy mới với tên gọi LC4 được thiết kế lại gọn gàng và nhẹ hơn so với phiên bản cũ. Bên cạnh đó, dung tích động cơ được tăng từ 373cc lên 399cc, đồng thời đầu quy-lát và hộp số cũng được nâng cấp để tối ưu khả năng vận hành và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 5+. Ngoài ra, hộp lọc gió của 390 Duke thế hệ mới cũng có thể tích lớn hơn để tối ưu lượng gió vào động cơ.
Toàn bộ động cơ của KTM 390 Duke 2023 thế hệ mới cũng được treo trên bộ khung nhận được nhiều nâng cấp, với khung chính dạng lưới mắt cáo và khung phụ phía sau làm bằng nhôm đúc. Kết hợp với gắp sau thiết kế cong và trọng lượng nhẹ. Thiết kế gắp và hộp lọc gió đã thay đổi vị trí của giảm xóc sau. Phuộc đơn phía sau được đặt lệch về bên phải giúp hạ thấp chiều cao nhưng vẫn đảm bảo khả năng vận hành ổn định. Ngoài ra, giảm xóc sau cũng có thể tùy chỉnh tải trọng vào độ nén hồi. Phuộc trước WP APEX đường kính 43mm cũng có thể tùy chỉnh độ nén hồi và chảng ba đi kèm được điều chỉnh góc nghiêng.
Hệ thống phanh của KTM 390 Duke thế hệ mới vẫn sử dụng của ByBre với kẹp phanh trước 4 piston lắp hướng tâm đi kèm đĩa 320mm và kẹp phanh sau 2 piston đi kèm đĩa 240mm. Về công nghệ, đầu tiên xe được trang bị bảng đồng hồ TFT kích thước 5inch hiển thị các thông tin và kết nối với điện thoại thông minh. Bên cạnh đó, còn có hệ thống tay ga điện tử 3 chế độ lái (Rain, Street, Track), ABS Cornering, ABS Supermoto, Kiểm soát lực kéo MTC và Kiểm soát đề-pa Launch Control. Ngoài ra, tính năng sang số nhanh Quickshifter + sẽ là một tùy chọn.
Xedoisong.vn nhận định:
KTM 390 Duke thế hệ mới đã thay đổi toàn diện từ thiết kế cho tới động cơ và trang bị. Diện mạo của phiên bản mới giống như một chiếc Super Duke thu nhỏ với các đường nét tạo hình góc cạnh và nhiều chi tiết mang tính khí động học. Động cơ mới của 390 Duke hứa hẹn sẽ mang tới nhiều cảm xúc, khi hành trình của piston tăng lên giúp gia tăng mô-men xoắn ở những nước ga đầu. Bên cạnh đó, khung sườn và hệ thống treo mới cũng cải thiện khả năng vận hành cũng như dễ tiếp cận với nhiều khách hàng khi có thể linh hoạt điều chỉnh chiều cao yên. Đáng chú ý, KTM 390 Duke thế hệ mới tiếp tục là mẫu xe dẫn đầu phân khúc về các trang bị công nghệ hiện đại.
Thông số kỹ thuật:
Thông số |
KTM 390 Duke 2024 |
Tự trọng (kg) |
165 |
Độ cao yên xe (mm) |
820/800 |
Động cơ |
xi-lanh đơn, 4 kỳ, làm mát bằng dung dịch, DOHC, dung tích 399cc |
Công suất cực đại |
33kW |
Mô-men xoắn tối đa |
39Nm |
Hệ truyền động |
Xích |
Khung sườn |
Khung thép ống lưới mắt cáo, khung nhôm đúc |
Phuộc trước |
Upside-down WP APEX 43mm |
Phuộc sau |
Monoshock |
Phanh trước - sau |
Đĩa |
Hệ thống hỗ trợ |
ABS Supermoto, ABS Cornering, MTC, Launch Control, ga điện tử 3 chế độ lái |
Tài Lương
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024
Xe mới | 06/12/2024
Xe mới | 06/12/2024