Thị trường

Quý I/2018: thị trường xe máy Việt tăng trưởng rất ít

  Do thị trường xe máy đang bước vào giai đoạn bão hòa và trùng dịp Tết Nguyên Đán, tổng lượng xe bán ra trong Quý I/2018 chỉ tăng 1,9% so với cùng kỳ 2017.

Vừa qua, Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) gồm 5 hãng xe là Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha đã công bố lượng xe bán ra trong Quý I/2018 (tính từ tháng 1 tới hết tháng 3/2018). Theo đó, tổng lượng xe bán ra của cả 5 thành viên VAMM là 803.204 xe các loại. Con số này không bao gồm lượng xe xuất khẩu ra các thị trường khác, và không phải là tổng số xe được sản xuất ra trong quý 1.

Quý I/2018: thị trường xe máy Việt tăng trưởng rất ít ảnh 1 Toàn bộ các dòng xe đang được 5 thành viên VAMM bán ra tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, con số 803.204 cũng không bao gồm lượng xe được bán ra bởi các hãng sản xuất khác hiện đang không tham gia vào VAMM. Tuy nhiên do đa số các thương hiệu này đều là các hãng xe phân khối lớn như Ducati, Harley-Davidson, Kawasaki... với nhóm khách hàng hẹp hơn, tổng lượng mô tô, xe máy bán ra trong quý I/2018 tại Việt Nam sẽ không tăng nhiều nếu cộng cả những thương hiệu này lại. Quý I/2018: thị trường xe máy Việt tăng trưởng rất ít ảnh 2  Nếu so với quý 1/2017, lượng xe bán ra trong cùng kỳ 2018 chỉ có mức tăng trưởng rất nhẹ là 1,9%. Điều này có thể được lý giải do sức tiêu thụ xe máy đã tới mức bão hòa, đồng thời quý I trùng với Tết Nguyên Đán - thời điểm sức mua trên thị trường giảm sút. Chính vì vậy, gần đây các hãng xe cũng đã bắt đầu dần tìm cách khai thác các phân khúc xe mới mẻ hơn, thay vì chỉ tập trung hoàn toàn vào các dòng xe phổ thông.  Quý I/2018: thị trường xe máy Việt tăng trưởng rất ít ảnh 3  Honda PCX - một mẫu xe tay ga được ra mắt trong quý I/2018. Trong quý I, chỉ có Honda PCX thế hệ mới và Piaggio Liberty U23 là những mẫu xe tay ga phổ thông được ra mắt. Trong khi đó, đã có tương đối nhiều mẫu xe côn tay, mô tô phân khối lớn được bán ra vào dịp này như Kawasaki KLX150/250, Honda Rebel 250, Benelli Leoncino 500... Trong thời gian tới, các hãng xe có thể vẫn sẽ tiếp tục tung ra các mẫu xe tay ga mới nhằm vào nhóm người dùng phổ thông, đồng thời tích cực hơn với việc giới thiệu các dòng xe côn tay tới thị trường Việt.

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/quy-i2018-thi-truong-xe-may-viet-tang-truong-rat-it