Thừa hưởng toàn bộ động cơ, chassis và dàn điện của KTM 390 Duke, Husqvarna Vitpilen và Svartpilen 401 vẫn trung thành với phong cách hiện đại lấy cảm hứng từ các dòng mô tô cổ điển.
Khi KTM công bố 390 Duke thế hệ mới vào tháng 8 năm ngoái, người yêu mô tô đã có thể dễ dàng đoán được những mẫu xe Husqvarna Vitpilen và Svartpilen 401 sử dụng chung nền tảng cũng sắp nối bước. Nhưng phải gần nửa năm sau, thương hiệu tới từ Thuỵ Điển mới thực hiện điều này. Thừa hưởng toàn bộ động cơ, chassis và dàn điện của KTM 390 Duke, Husqvarna Vitpilen và Svartpilen 401 thế hệ mới vẫn trung thành với phong cách hiện đại lấy cảm hứng từ các dòng mô tô cổ điển.
Cả 2 mẫu xe đều được trang bị động cơ xi-lanh đơn thế hệ mới LC4 được thiết kế lại gọn gàng và nhẹ hơn so với phiên bản cũ nhờ đầu culass mới, nhỏ hơn với nắp van lớn hơn, gioăng culass đơn giản hơn để bảo trì dễ dàng hơn, trục cam mới giúp nâng van nhiều hơn và hệ thống làm mát hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, dung tích động cơ được tăng từ 373cc lên 399cc, đồng thời đầu quy-lát và hộp số cũng được nâng cấp để tối ưu khả năng vận hành và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 5+.
Động cơ này cho công suất 44,3 mã lực tại 8.500rpm và mô-men xoắn cực đại 39Nm tại 6.750rpm. Hộp số có tỷ số truyền tương tự thế hệ trước nhưng được cập nhật trống sang số tối ưu hóa và chốt cải tiến. Cả 2 cũng được trang bị bộ sang số nhanh hai chiều và côn chống khoá bánh.
Động cơ mới cũng giảm yêu cầu bảo dưỡng so với máy cũ. Khách hàng có thể thay dầu, lọc dầu và lọc gió sau mỗi 10.000km, trong khi kiểm tra khe hở xú-páp sau mỗi 20.000km.
Toàn bộ động cơ của Vitpilen và Svartpilen 401 mới thế hệ mới cũng được treo trên bộ khung nhận được nhiều nâng cấp, với khung chính dạng lưới mắt cáo và khung phụ phía sau làm bằng nhôm đúc. Khung kết hợp với gắp sau thiết kế cong và trọng lượng nhẹ, kéo dài trục cơ sở so với thế hệ trước một chút. Thiết kế gắp và hộp lọc gió đã thay đổi vị trí của giảm xóc sau.
Phuộc đơn phía sau được đặt lệch về bên phải giúp hạ thấp chiều cao nhưng vẫn đảm bảo khả năng vận hành ổn định. Ngoài ra, giảm xóc sau cũng có thể tùy chỉnh tải trọng vào độ nén hồi. Phuộc trước WP APEX đường kính 43mm cũng có thể tùy chỉnh độ nén hồi và chảng ba đi kèm được điều chỉnh góc nghiêng.
Hệ thống phanh của 2 chiếc xe thế hệ mới vẫn sử dụng của ByBre với kẹp phanh trước 4 piston lắp hướng tâm đi kèm đĩa 320mm và kẹp phanh sau 2 piston đi kèm đĩa 240mm. Về công nghệ, đầu tiên xe được trang bị bảng đồng hồ TFT kích thước 5inch hiển thị các thông tin và kết nối với điện thoại thông minh. Bên cạnh đó, còn có hệ thống tay ga điện tử cùng chế độ lái, ABS Cornering, ABS Supermoto, Kiểm soát lực kéo MTC và Kiểm soát đề-pa Launch Control. Ngoài ra, tính năng sang số nhanh Quickshifter + sẽ là một tùy chọn.
Các cập nhật khác bao gồm hệ thống đèn LED mới, đèn báo rẽ tự tắt, cùm công tắc mới, gác chân nhôm rèn và gương sửa đổi. Việc thay đổi nền tảng khiến chiếc xe có thiết kế mới bớt liền khối hơn hẳn, với phần khung đuôi được tách rời rõ ràng so với thân xe dù vẫn có thiết kế tối giản đậm chất Bắc Âu.
“Mũi tên trắng” 2024 Husqvarna Vitpilen 401 đi kèm mâm đúc, lốp Michelin Power 6 và yên liền một mảnh. “Mũi tên đen” 2024 Husqvarna Svartpilen 401 được trang bị kính chắn gió, tay lái cao hơn, giá để hành lý gắn trên bình xăng, ghế người lái và ghế phụ riêng biệt, tay nắm sau và lốp gai Pirelli Scorpion Rally STR.
Bên cạnh phiên bản 401, Husqvarna cũng công bố Vitpilen và Svartpilen 125 với các thay đổi tương tự, nhưng có động cơ dung tích thấp hơn.
Kiều Anh
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024
Xe mới | 06/12/2024
Xe mới | 06/12/2024