Thị trường

Những điều cần biết về "Genesis", mác xe sang Hyundai vừa ra đời

Hyundai Motor vừa chính thức công bố “Genesis” là mác xe sang toàn cầu của mình, sẽ cạnh tranh với những tên tuổi như Lexus, Infiniti, Acura, Mercedes-Benz, BMW hay Audi. 

Những điều cần biết về

ông Euisun Chung, Phó Chủ tịch Hyundai Motor Company

Đây là một bước đi chiến lược quyết đoán, mang tầm nhìn tương lai của Hyundai Motor. Nhiều áp lực cạnh tranh đặt nặng lên mác hiệu “Genesis” vừa “chào đời” còn vô cùng non trẻ. Hyundai chọn cách đi bằng việc tạo nên sự sang trọng mà “lấy con người làm trung tâm”, triển khai qua các mẫu xe mới với những tiêu chuẩn cao nhất của nhà sản xuất này ở các phương diện về hiệu suất vận hành, thiết kế và các công nghệ kỹ thuật sáng tạo tiên tiến. Theo kế hoạch, từ tháng 12/2015 đến 2020, Hyundai Motor sẽ trình làng 6 mẫu xe sang Genesis hoàn toàn mới.

“Chúng tôi đã tạo ra thương hiệu Genesis mới, tập trung toàn diện vào khách hàng là những người muốn tận hưởng quyền sở hữu theo cách thông minh, tiết kiệm thời gian và hiệu quả, với các giải pháp sáng tạo mang tính thực dụng, hoàn thiện sự hài lòng. Thương hiệu Genesis sẽ đứng vững trên thị trường thông qua chiến lược thương hiệu là lấy con người làm chủ đạo”, phát biểu của ông Euisun Chung, Phó Chủ tịch Hyundai Motor Company.
Những điều cần biết về

Logo chính thức của thương hiệu xe sang Genesis

Để định vị và tạo sự khác biệt hoàn toàn cho thương hiệu Genesis từ Hyundai, một cấu trúc nhận diện thiết kế đặc trưng, logo, mác hiệu và cách đặt tên xe cũng như dịch vụ khách hàng đang được thiết lập.

Bản thân theo tiếng Anh, tên “Genesis” cũng có nghĩa là một sự khởi đầu mới. Các mẫu xe Genesis sẽ được gắn logo mới cách điệu từ đôi cánh. Logo này được thiết kế lại từ mẫu logo đã sử dụng cho dòng xe Hyundai Genesis hiện tại, theo hình ảnh sang trọng hơn.

Các mẫu xe tương lai sắp tới của Genesis sẽ được đặt tên với chữ cái “G” và một con số, có thể là 90, 80 hoặc 70… nghĩa là Genesis G 90, G 80 hoặc G70… theo từng phân khúc khác nhau.
Những điều cần biết về

Luc Donckerwolke - người sẽ có ảnh hưởng quan trọng đến thiết kế các mẫu xe Genesis mới

Để phát triển ngôn ngữ thiết kế đặc trưng, tạo sự khác biệt cho các mẫu xe mới thương hiệu Genesis, Hyundai Motor cũng đã tạo ra một bộ phận chuyên trách “Prestige Design Division” dưới sự điều hành dẫn dắt trực tiếp kể từ giữa năm 2016 bởi Luc Donckerwolke – người cũng nắm vai trò Giám đốc của Hyundai Motor Design Center. Cũng lưu ý rằng, Luc Donckerwolke đã đảm trách vai trò quan trọng về thiết kế của một số mẫu xe Audi, Bentley, Lamborghini, SEAT và Skoda ở Volkswagen Group.

Những hoạt động của Prestige Design Division vẫn nằm dưới sự kiểm soát tối cao của Peter Schreyer – người chịu trách nhiệm về thiết kế trên cương vị Chủ tịch và Lãnh đạo Thiết kế (CDO) của Hyundai Motor Group.

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/nhung-dieu-can-biet-ve-genesis-mac-xe-sang-hyundai-vua-ra-doi