Xe mới

Mở đầu 2024, Honda City lại có bản mới: khách Việt mới mua xe bản facelift "thở phào" vì không lỗi mốt

Sau bản sedan, tới lượt biến thể hatchback của Honda City được facelift với những thay đổi tương tự, nhưng kiểu dáng thể thao hơn.

Vào tháng 7 năm ngoái, Honda đã ra mắt mẫu Honda City facelift tại Thái Lan nhưng là với kiểu dáng sedan. Và bây giờ, các cập nhật tương tự đã được giới thiệu cho Honda City Hatchback. Biến thể hatchback của Honda City được facelift với những thay đổi tương tự, nhưng kiểu dáng thể thao hơn.

Thay vì 4 biến thể trước đó, Honda City Hatchback 2024 facelift có 5 phiên bản cấu hình. Mẫu S+ tiêu chuẩn có sẵn với mức giá khởi điểm là 599.000 baht (khoảng 407,4 triệu đồng). Biến thể SV có giá 679.000 baht (~ 462 triệu đồng), trong khi biến thể RS có giá 749.000 baht (~ 509,5 triệu đồng).

Ba biến thể này nhận được sức mạnh từ động cơ xăng VTEC Turbo 3 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1,0 lít. Nó tạo ra công suất tối đa 122 mã lực và mô-men xoắn cực đại 173Nm. Động cơ hỗ trợ gasohol, hỗn hợp nhiên liệu có khoảng 10% ethanol.

Honda City Hatchback cũng có biến thể e:HEV SV mới, có giá 729.000 baht (~ 495,9 triệu đồng). Biến thể e:HEV RS còn lại vẫn được giữ lại. Nó đã được giảm giá 50.000 baht (~ 34 triệu đồng). Giá mới là 799.000 baht (~ 543,5 triệu đồng. Các biến thể e:HEV sử dụng hệ thống hybrid i-MMD. Nó bao gồm một động cơ điện tạo ra công suất 109 mã lực và mô-men xoắn 253Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh trước.

Động cơ xăng DOHC i-VTEC 4 xi-lanh chu kỳ Atkinson 1,5 lít tích hợp tạo ra công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 127Nm. Ngoài ra còn có một động cơ điện khác có chức năng như máy phát điện và máy khởi động. Động cơ xăng chủ yếu sạc pin. Nó cũng có thể cung cấp khả năng truyền động trực tiếp ở tốc độ cao hơn thông qua hộp số e-CVT 1 tốc độ.

Phần lớn các chi tiết nâng cấp về mặt thẩm mỹ đều được mượn từ mẫu sedan City facelift ra mắt tại Thái Lan vào năm ngoái. Một số cập nhật quan trọng bao gồm dải chrome mỏng hơn ở phía trước và tấm lưới mới cho lưới tản nhiệt. Các bản cập nhật kiểu dáng hơi khác nhau đối với các biến thể RS và không RS. Ví dụ, các biến thể RS hiện có thiết kế cản trước hầm hố hơn. Ở phía sau, các biến thể RS có bộ khuếch tán giả mới. Để so sánh, các biến thể không phải RS có ốp phía dưới màu đen.

Tùy chọn màu sắc dựa trên biến thể. Các biến thể RS có hai tùy chọn màu sắc độc quyền là Ignite Red metallic và Brilliant Sporty Blue metallic kèm mui đen. Các tùy chọn màu sắc khác là Crystal Black Pearl, Meteoroid Grey metallic và Sonic Grey Pearl, Tafetta White (Chỉ dành cho S+) và Platinum White Pearl (Chỉ dành cho các biến thể e:HEV RS, e:HEV SV, RS và SV).

Nội thất phần lớn vẫn giống như trước đây. Tuy nhiên, có một số chỉnh sửa và cập nhật nhỏ. Ví dụ, hành khách phía sau giờ đây có hai cổng sạc USB-C thay vì ổ cắm điện trước đó. Một túi bên trong dành riêng cho điện thoại thông minh cũng đã được cung cấp cho hành khách phía sau. Những cập nhật này chỉ có sẵn với các biến thể e:HEV.

Honda đang cung cấp các tính năng ADAS thông qua bộ Honda Sensing cho tất cả các biến thể. Các phiên bản cao cấp hơn có các tính năng như camera lùi đa góc, Android Auto và Apple CarPlay không dây, hệ thống viễn thông Honda Connect, bánh xe hợp kim 16 inch, phanh đỗ điện tử, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, cần gạt nước cảm biến mưa và Honda LaneWatch.

 

 

 

 

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/mo-dau-2024-honda-city-lai-co-ban-moi-khach-viet-moi-mua-xe-ban-facelift-tho-phao-vi-khong-loi-mot