Xe mới

Không phải chịu "xiềng xích" gì, Porsche "bung lụa" làm siêu xe đua cực độc đáo 911 GT3 R rennsport

77 chiếc Porsche 911 GT3 R Rennsport là lời giải đáp cho câu hỏi rằng hãng sẽ làm gì với chiếc xe 911 GT3 R thường nếu không phải tuân thủ luật của các giải đua.

Porsche vừa bất ngờ ra mắt một mẫu siêu xe đua đặc biệt là 911 GT3 R rennsport, với số lượng sản xuất chỉ 77 chiếc. Porsche 911 GT3 R Rennsport là lời giải đáp cho câu hỏi rằng hãng sẽ làm gì với chiếc xe 911 GT3 R thường nếu không phải tuân thủ luật của các giải đua theo thể thức GT3 của Liên đoàn đua ô tô Quốc tế (FIA). Và tiền cũng không phải là giới hạn, khi mỗi chiếc trong 77 xe này có giá lên tới 1,046 triệu USD.

Theo Porsche, 911 GT3 R rennsport là hậu duệ của Porsche 935 - một phiên bản "hàng thửa" của 911 GT3 Clubsport 991 gợi nhớ về mẫu xe đua huyền thoại cùng tên trong quá khứ. Cũng giống như chiếc xe đó, nó khác biệt so với 911 GT3 R thường bởi thân xe bằng sợi carbon hoàn toàn mới. Trên thực tế 2 chi tiết thân xe duy nhất còn giữ lại ở 911 GT3 R chỉ là nắp ca-pô và mui.

Những thay đổi về mặt thiết kế thể hiện ngay lập tức ở phần đầu xe, nơi 911 GT3 R rennsport có  cản trước mới thể thao với các khe hút gió mở rộng và thân rộng hơn. Các nhà thiết kế và kỹ sư của Porsche cũng đã trang bị cho nó vòm bánh trước mới và loại bỏ gương chiếu hậu tiêu chuẩn, thay thế bằng gương kỹ thuật số. Phía sau của 911 GT3 R rennsport có lẽ còn ấn tượng hơn cả phía trước.

Đầu tiên, có một cánh gió lớn phía sau với thiết kế gợi nhớ đến thiết kế của chiếc xe đua Brumos Porsche 935/77. Nhà sản xuất ô tô chưa cho biết chiếc xe mang lại lực ép không khí với chiếc cánh đuôi khổng lồ nêu trên là bao nhiêu. 911 GT3 R rennsport chỉ dành cho đường đua còn có thanh đèn LED toàn chiều rộng với dòng chữ Porsche được chiếu sáng.

Về sức mạnh, động cơ 6 xi-lanh hút khí tự nhiên 4,.2 lít dựa trên máy 911 GT3 R thường nhưng không bị giới hạn bởi FIA, với tua máy lên tới 9.400 vòng/phút và tạo ra công suất 620PS (612 mã lực), tương đương 146 mã lực mỗi lít dung tích. Động cơ được sửa đổi với các piston và trục cam mới và có thể chạy bằng xăng E25. Đi kèm là hộp số tuần tự 6 cấp dẫn động bánh sau với lẫy chuyển số gắn trên vô lăng. Porsche đã điều chỉnh tỷ số truyền của xe đua để tăng tốc độ tối đa của rennsport lên thêm 20km/h.

Bên dưới lớp vỏ, 911 GT3 R rennsport là một chiếc xe đua. Điều này có nghĩa là nó tiếp tục được trang bị giảm xóc đua KW có thể điều chỉnh 5 hướng và hệ thống treo dạng xương đòn kép. Một bộ lốp Michelin Pilot Sport M S9 đặt riêng đã được phát triển cho nó trong khi một bộ phanh AP cỡ lớn cũng được trang bị tiêu chuẩn. Chiếc xe cũng có bình xăng 117 lít và Porsche cho biết họ đã cố gắng giữ trọng lượng xuống chỉ còn 1.240kg.

Porsche sẽ bán 911 GT3 R rennsport với 7 màu có sẵn, bao gồm Star Ruby và Signal Orange, cũng như một loạt các tùy chọn tùy chỉnh. Porsche cũng sẽ cung cấp cho xe màu xám Agate Grey metallic với thân xe bằng sợi carbon. Cabin hầu hết tương tự như xe đua nhưng có màn hình cho camera phía sau, hệ thống chiếu sáng xung quanh và lồng khung bảo vệ gia cường cabin.

 

 

 

Thái Duy

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/khong-phai-chiu-xieng-xich-gi-porsche-bung-lua-lam-sieu-xe-dua-cuc-doc-dao-911-gt3-r-rennsport