Tin tức

Không "hot" như AMG G 63, nhưng đây là cơ hội cuối cùng để người giàu mua xe địa hình Mercedes G 500 giản dị hơn

Mercedes G 500 V8 Final Edition là phiên bản cuối cùng, đánh dấu sự kết thúc của động cơ V8 trên một chiếc xe địa hình G-Class không có logo AMG.

Chạy theo trào lưu điện hoá và giảm dung tích động cơ nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải mới, Mercedes cũng đã quyết định "khai tử" động cơ V8 trên dòng G-Class thường (không phải bản hiệu năng cao AMG). Chiếc G-Class đầu tiên với máy V8 là 500 GE cách đây 3 thập kỷ, và hậu duệ đúng nghĩa cuối cùng của nó sẽ là phiên bản đặc biệt Mercedes G 500 V8 Final Edition.

Sẽ chỉ có tổng cộng 1.500 chiếc G 500 Final Edition được sản xuất - 500 chiếc cho mỗi màu đen Obsidian, trắng Opalith Magno và ô-liu Olive Magno. Tất cả đều được dán decal "Final Edition" ở nẹp trang trí dọc thân xe cùng với đường viền mạ chrome cho vỏ bánh xe dự phòng. 

G 500 Final Edition đi kèm bộ mâm AMG 20 inch thiết kế 5 chấu kép và sơn cùng màu thân xe nếu chọn màu sơn Olive Magno. Nếu khách hàng chọn 1 trong 2 màu còn lại, mâm sẽ có màu đen. Hoàn thiện những thay đổi ở bên ngoài là logo dập nổi trên tay nắm cửa.

Mở cửa ra, người lái và hành khách sẽ được chào đón bởi logo "G" và dòng chữ "Stronger than time" chiếu từ đèn soi gắn ở cửa xuống mặt đất. Dòng chữ "Stronger than time" cũng được in trên bạt che tặng kèm chiếc xe. Các chi tiết trang trí ở ngưỡng cửa và tay nắm có dòng chữ "Final Edition", và chìa khoá xe cũng có chữ này ở phía sau.

Mercedes đã bọc gần như mọi bề mặt trong cabin bằng da Nappa. Ngay cả khoang hành lý và bảng điều khiển cho các công tắc điều chỉnh ghế ngồi cũng được bọc da. Để tăng thêm phần hấp dẫn, Mercedes bổ sung hệ thống âm thanh vòm Burmester, ghế ngồi hai tông màu và tấm trần bọc da với phần trung tâm được tô màu để tạo điểm nhấn giống như phần giữa ghế. Các bề mặt màu tương phản được chần chỉ vân kim cương.

Không có bất kỳ thay đổi nào bên dưới nắp ca-pô của G 500 Final Edition, nơi động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép tiếp tục tạo ra công suất 416 mã lực và mô-men xoắn 610Nm. Mercedes sẽ sản xuất những chiếc G 500 động cơ V8 cuối cùng này từ tháng 9 đến tháng 3 năm 2024. Kể từ sau thời điểm này, phiên bản G 500 vẫn được giữ lại nhưng chuyển xuống sử dụng động cơ 6 xi-lanh tăng áp điện hoá. Điều này biến AMG G 63 trở thành chiếc Mercedes G-Class cuối cùng với động cơ V8.

 

 

 

Thái Duy

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/khong-hot-nhu-amg-g-63-nhung-day-la-co-hoi-cuoi-cung-de-nguoi-giau-mua-xe-dia-hinh-mercedes-g-500-gian-di-hon