Xe mới

Hyundai facelift lần cuối cùng cho xe cỡ nhỏ i30: khai tử bản hiệu năng cao, "câu giờ" trước khi đổi thế hệ mới chạy điện

Sau khi nâng cấp giữa vòng đời lần thứ 2, Hyundai i30 đã bị loại bỏ bản N hiệu năng cao để đổi lại thiết kế sửa đổi và các động cơ hybrid nhẹ.

Hyundai i30 đã được tiết lộ, đây là bản facelift thứ hai kể từ khi mẫu xe hiện tại xuất hiện vào năm 2017 - lần đầu tiên là năm 2020. Nó được thiết kế để kéo dài vòng đời của mẫu i30 hiện tại. Thế hệ mới chạy bằng xăng dường như ngày càng khó có khả năng trở thành hiện thực, trong bối cảnh doanh số bán xe hatchback cỡ nhỏ ở châu Âu đang chậm lại. Đợt nâng cấp này cũng cho bản hiệu năng cao i30 N "ra rìa", vì nó đã bị khai tử từ tháng trước.

Những thay đổi về kiểu dáng cho i30 hatchback thông thường ở châu Âu bao gồm các mẫu lưới tản nhiệt mới ở phía trước, viền đèn sương mù được thiết kế lại không còn viền mạ chrome, cản sau mạ chrome được tinh chỉnh và thiết kế bánh xe mới. Các phiên bản N Line nay có các điểm nhấn bằng kim loại tối màu ở cửa hút gió phía trước bên ngoài, ốp sườn và bánh xe 17 inch/ 18 inch thiết kế mới.

Đèn pha LED hiện đã trở thành tiêu chuẩn ở châu Âu, việc loại bỏ dần đèn pha halogen trên toàn cầu sẽ đơn giản hóa quy trình sản xuất. Cuối cùng, Hyundai đã bổ sung 7 màu mới (Abyss Black Pearl, Ecotronic Grey Pearl, Ultimate Red metallic, Jupiter Orange metallic, Ngọc trai xanh Meta, Ngọc trai xanh Cypress và Ngọc trai xanh thuyền buồm).

Bên trong, các mẫu xe cao cấp nhất ở châu Âu giờ đây được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch – thay thế màn hình 7,0 inch trước đây và mặt số tương tự. Các biến thể rẻ hơn chỉ được trang bị bảng đồng hồ kép với màn hình 4,2 inch ở giữa. Những thay đổi khác gồm ba mẫu ghế mới – kết hợp giữa vải, da lộn và da, tùy theo mẫu và có sọc đỏ ở N Line. Ba cổng USB-C (thay thế 1 ổ cắm USB-A), bảng điều khiển trung tâm màu đen bóng (chứ không phải mờ), vật liệu mới và đèn nội thất LED.

Màn hình cảm ứng thông tin giải trí 10,25 inch vẫn được giữ nguyên trên các phiên bản hàng đầu, chạy phần mềm cũ hơn của Hyundai nhưng được cập nhật bản đồ điều hướng qua mạng. Tính năng an toàn đã được nâng cấp với sự hỗ trợ tại các giao lộ dành cho công nghệ phanh khẩn cấp tự động (AEB), nhắc nhở người ngồi phía sau chưa rời khỏi xe, hệ thống nhận dạng biển báo giao thông mới hơn và cảnh báo tốc độ bằng tiếng bíp dựa vào biển báo.

Với đợt cập nhật mới, i30 nhận được động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 1,5 lít, công suất 118 mã lực và mô-men xoắn 253Nm kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp và công nghệ hybrid nhẹ 48 volt. Nó kém mạnh mẽ hơn nhưng có mô-men xoắn cao hơn động cơ 2.0 lít cũ, hứa hẹn mức tiết kiệm nhiên liệu 5,7L/100km theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn của Châu Âu.

Việc sản xuất Hyundai i30 2025 sẽ bắt đầu tại Cộng hòa Séc vào tháng 4 năm 2024. Tại châu Âu, kiểu dáng thân xe wagon và 'Fastback' cũng có sẵn, nhưng dự kiến ​​chỉ có phiên bản hatchback mới có mặt tại các phòng trưng bày địa phương.

 

Thái Duy

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/hyundai-facelift-lan-cuoi-cung-cho-xe-co-nho-i30-khai-tu-ban-hieu-nang-cao-cau-gio-truoc-khi-doi-the-he-moi-chay-dien